Google Play là nơi chứa hàng triệu game - ứng dụng dành cho điện thoại Android. Tuy nhiên, đôi khi bạn gặp phải lỗi 498 khiến quá trình cài đặt bị gián đoạn. Vậy làm thế nào để sửa lỗi này? Đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!
1. Khởi động lại thiết bị
Đây là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất bạn có thể thử khi gặp phải lỗi này.
Để khởi động lại điện thoại, bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện bảng thông báo, sau đó chọn Khởi động lại.
Khởi động lại điện thoại
2. Sử dụng kết nối mạng ổn định hơn
Lỗi có thể xuất phát từ kết nối Internet không đảm bảo.
Để khắc phục, bạn có thể thử kết nối với mạng WiFi khác hoặc sử dụng 3G/4G.
Kết nối Internet không ổn định
3. Xoá dữ liệu và bộ nhớ đệm của Cửa hàng Google Play và Dịch vụ Google Play
Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa cache và dữ liệu của Google Play theo các bước sau.
Bước 1: Vào Cài đặt.
Bước 2: Chọn Ứng dụng > Cửa hàng Google Play.
Chọn Cửa hàng Google Play
Bước 3: Chọn Lưu trữ > Chọn Xóa dữ liệu. Khi hoàn thành, chọn Xóa bộ nhớ đệm.
Xóa dữ liệu và xóa bộ nhớ đệm
Bước 4: Thực hiện Bước 3 tương tự cho Dịch vụ Google Play.
4. Đổi tài khoản Google
Lỗi đồng bộ tài khoản có thể do dữ liệu tài khoản Google bị lỗi. Hãy làm theo các bước sau để thay đổi tài khoản Google.
Bước 1: Mở ứng dụng CH Play > Nhấn vào biểu tượng tài khoản > Chọn Thêm tài khoản khác.
Chọn Thêm một tài khoản khác
Bước 2: Nhập email mới và mật khẩu.
Nhập email và mật khẩu
Bước 2: Nhấn vào ô Tôi đồng ý.
Nhấn vào ô Tôi đồng ý
5. Cài đặt ứng dụng qua máy tính
Bạn có thể kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB và cài đặt ứng dụng từ Google Play theo các bước sau.
Bước 1: Kết nối điện thoại với máy tính qua cáp USB.
Kết nối điện thoại với máy tính qua cáp USB
Bước 2: Sử dụng trình duyệt web để truy cập Cửa hàng Google Play trên máy tính.
Bước 3: Tìm ứng dụng bạn muốn cài đặt, chọn thiết bị, sau đó nhấn Cài đặt.
Tải ứng dụng
6. Gỡ và cài đặt lại các bản cập nhật của Google Play
Các bản cập nhật của Cửa hàng Google Play có thể gây ra lỗi 498 nếu không được cài đặt đúng cách. Để khắc phục, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Mở Cài đặt.
Bước 2: Chọn Ứng dụng > Chọn Cửa hàng Google Play.
Chọn Cửa hàng Google Play
Bước 3: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm > Chọn Gỡ cài đặt cập nhật.
Chọn Gỡ cài đặt cập nhật
Bước 5: Chọn Mở để mở ứng dụng Cửa hàng Google Play > Ứng dụng sẽ cập nhật tự động.
Ứng dụng sẽ cập nhật tự động
7. Khôi phục cài đặt gốc
Nếu sau khi thử các biện pháp trên mà vẫn không khắc phục được sự cố, bạn có thể thử Khôi phục cài đặt gốc.
Hãy làm theo các bước sau để khôi phục cài đặt gốc:
Bước 1: Vào mục Cài đặt.
Bước 2: Chọn Quản lý chung > Chọn Đặt lại.
Chọn Đặt lại
Bước 3: Chọn Khôi phục cài đặt gốc > Nhấn nút Đặt lại.
Nhấn vào nút Đặt lại
Hi vọng bạn đã tìm thấy giải pháp cho lỗi 498 khi cài đặt ứng dụng trên Google Play. Cảm ơn bạn đã đọc, hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo!