Lỗi 504 là một trong những sự cố thường gặp khi tải về các ứng dụng hoặc trò chơi trên Google Play (CH Play). Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu cách khắc phục lỗi một cách đơn giản và hiệu quả.
1. Kiểm tra kết nối mạng
Lỗi 504 thường xảy ra do kết nối mạng Internet hoặc mạng dữ liệu di động gặp sự cố, khiến cho quá trình tải về ứng dụng của bạn gặp lỗi. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra kết nối mạng của bạn. Hãy thử kết nối lại với mạng di động (3G, 4G), WiFi hoặc chuyển sang một nguồn mạng khác mạnh mẽ hơn.
Hãy kiểm tra kết nối mạng của điện thoại bạn
2. Xác nhận ngày và giờ chính xác
Nếu kết nối mạng của bạn không có vấn đề, hãy kiểm tra lại ngày giờ trên điện thoại của mình. Nếu ngày giờ trên điện thoại của bạn không đúng so với thời gian thực của Google Play, bạn sẽ không thể tải về được các ứng dụng và trò chơi.
Cách thực hiện kiểm tra ngày và giờ như sau:
Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn > Chọn Quản lý chung.
Bước 2: Chọn Thời gian > Chọn Thời gian tự động, hãy đảm bảo rằng nút xanh luôn được đẩy sang phải.
Đẩy nút sang phải để bật chế độ Thời gian tự động
3. Giải phóng thêm dung lượng bộ nhớ
Để có thể tải thêm ứng dụng và nội dung nghe nhìn hoặc tối ưu hóa hiệu suất điện thoại, bạn có thể giải phóng không gian lưu trữ trên thiết bị của mình. Nếu bộ nhớ đã đầy, bạn sẽ không thể tải về các ứng dụng và trò chơi trên Google Play. Hãy xóa bớt những ứng dụng không sử dụng hoặc không cần thiết để giải phóng dung lượng cho điện thoại.
Nếu bộ nhớ đã đầy, hãy giải phóng thêm dung lượng cho điện thoại
Nếu vẫn còn dung lượng bộ nhớ trên máy nhưng bạn vẫn không thể tải thêm ứng dụng, hãy đọc tiếp phần dưới đây.
4. Xóa bộ nhớ cache của Google Play
Ngoài việc giải phóng dung lượng bộ nhớ trên điện thoại, bạn cũng có thể xóa bộ nhớ cache
Hãy thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn > Chọn Ứng dụng.
Bước 2: Chọn biểu tượng ba chấm dọc ở góc phải của màn hình > Chọn Hiển thị ứng dụng hệ thống.
Chọn Hiển thị ứng dụng hệ thống để tìm Cửa hàng Google Play
Bước 3: Chọn Cửa hàng Google Play > Chọn Lưu trữ > Chọn Xóa dữ liệu. Sau khi hoàn thành việc xóa dữ liệu, chọn tiếp Xóa bộ nhớ đệm.
Bạn cần phải xóa hết dữ liệu và bộ nhớ đệm
Bước 4: Sau khi hoàn thành việc xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của Google Play, thực hiện các bước tương tự để xóa dữ liệu và bộ nhớ của Khung Dịch vụ Google (Google Services Framework). Cuối cùng, mở CH Play và thử tải lại ứng dụng mà bạn muốn tải về.
5. Xóa tài khoản Google của bạn và đăng nhập lại
Lỗi 504 cũng có thể xuất phát từ dữ liệu tài khoản Google của bạn bị lỗi, dẫn đến việc tải về ứng dụng không thành công do thông tin không khớp. Hãy thực hiện các bước sau để xóa tài khoản Google và đăng nhập lại:
Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn > Chọn Tài khoản và sao lưu > Chọn Tài khoản.
Chọn Tài khoản để tìm Gmail mà bạn đang sử dụng
Bước 2: Chọn tài khoản Google (Gmail của bạn) > Chọn Xóa tài khoản.
Xóa tài khoản Google của bạn và thiết lập lại
Bước 3: Thực hiện việc xóa toàn bộ dữ liệu và bộ nhớ cache trong Cửa hàng Google Play và Khung dịch vụ Google giống như trong cách 4 đã nêu trên.
Bước 4: Khởi động lại thiết bị Android của bạn, sau đó chấp nhận tất cả các điều khoản của Google và thiết lập cài đặt Google. Cuối cùng, mở Google Play và tải lại ứng dụng mà bạn muốn.
6. Thiết lập lại ưu tiên cho các ứng dụng
Đôi khi, các ứng dụng và quy trình tải của chúng gây ra những lỗi không rõ nguyên nhân như lỗi 504 trên Google Play. Để khắc phục sự cố này, chúng ta cần thiết lập lại ưu tiên cho các ứng dụng trên điện thoại.
Hãy thực hiện các bước đơn giản sau để khắc phục sự cố:
Bước 1: Mở Cài đặt trên thiết bị của bạn > Chọn Ứng dụng > Chọn biểu tượng ba chấm dọc ở góc phải màn hình.
Chọn biểu tượng ba chấm dọc ở góc phải màn hình điện thoại
Bước 2: Chọn Khôi phục cài đặt ứ.dụng > Chọn Đặt lại. Sau khi thiết bị hoàn thành quá trình khôi phục, hãy mở CH Play và tải lại ứng dụng gặp sự cố.
Chọn Đặt lại để hoàn thành thiết lập lại ưu tiên cho các ứng dụng
7. Đặt lại cài đặt mạng
Trong một số tình huống, mạng công cộng bạn đang sử dụng có thể gây ra lỗi khi tải ứng dụng trên Google Play. Việc đặt lại cài đặt mạng không ảnh hưởng đến dữ liệu trong điện thoại của bạn. Để khắc phục sự cố này, hãy thực hiện các bước sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Quản lý chung > Chọn Đặt lại.
Chọn Đặt lại để tiếp tục quá trình khôi phục cài đặt mạng
Bước 2: Chọn Khôi phục cài đặt mạng > Chọn Xóa các cài đặt. Sau đó, kết nối lại điện thoại với mạng của bạn, mở Google Play và tải về ứng dụng bạn muốn.
Chọn Xóa các cài đặt để kết thúc quá trình cài đặt lại mạng của bạn
Hy vọng bài viết trên đã giúp ích bạn trong việc khắc phục lỗi 504 khi tải ứng dụng trên Google Play. Mong bạn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết tiếp theo!