Bạn có muốn lưu dự án Google Doc hoặc Google Slides của mình vào USB không? May mắn thay, bạn có thể dễ dàng tải xuống tài liệu Google từ trình duyệt của mình vào USB. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuống tài liệu Google Doc của mình vào USB sử dụng máy Mac hoặc máy tính Windows.
Những Điều Bạn Nên Biết
- Việc lưu bất kỳ tài liệu nào từ Google Drive, như Docs, Slides, Sheets hoặc Forms, vào USB của bạn rất dễ dàng!
- Trong Google Drive, nhấp chuột phải vào tài liệu của bạn, sau đó chọn 'Tải xuống' và chọn USB của bạn từ cửa sổ tiếp theo.
- Nếu bạn đang mở một tài liệu Google và USB của bạn đã được cắm, hãy điều hướng đến 'Tệp > Tải xuống' và chọn USB trong cửa sổ tiếp theo.
Bước

Cắm USB vào máy tính của bạn. Nó sẽ được cắm vào một trong những khe hẹp, hình chữ nhật trên vỏ máy tính của bạn.
- Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn chạy Windows, cổng USB thường ở phía trước hoặc phía sau hộp CPU của máy tính.
- Nếu bạn đang sử dụng iMac, bạn có thể tìm thấy các cổng USB ở phía bên của bàn phím hoặc ở phía sau màn hình iMac.
- Không phải tất cả các dòng máy Mac đều có cổng USB. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc Mac mới hơn mà không đi kèm với cổng USB, bạn sẽ cần mua một bộ chuyển đổi từ USB-C sang USB.

Mở trang web Google Drive. Truy cập https://drive.google.com/ trong trình duyệt web ưa thích của bạn. Nếu bạn đã đăng nhập vào Google Drive trên máy tính của bạn, điều này sẽ mở trang chính của Google Drive.
- Nếu bạn chưa đăng nhập, nhấp vào nút Đi đến Google Drive và sau đó nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn để đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.
- Nếu bạn có nhiều hơn một tài khoản Google đang đăng nhập, nhấp vào hình ảnh hồ sơ của tài khoản Google của bạn ở góc trên bên phải của trang, sau đó nhấp vào tài khoản mà bạn muốn sử dụng Drive.

Chọn tài liệu bạn muốn tải xuống. Nhấp chuột một lần vào tài liệu để chọn nó. Nếu tài liệu nằm trong một thư mục, nhấp đúp vào thư mục để mở tài liệu.
- Nhấp đúp vào nó sẽ mở nó trong một cửa sổ mới.

Nhấp vào ⋮. Biểu tượng menu ba chấm dọc này sẽ xuất hiện ở phía trên bên phải của cửa sổ Google Drive sau khi bạn đã chọn tài liệu bạn muốn tải xuống. Một menu thả xuống sẽ xuất hiện.
- Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào tài liệu trong Drive của bạn để nhận menu này.

Nhấp vào Tải xuống. Nó gần cuối menu thả xuống.
- Nếu bạn đang mở file, điều hướng đến Tệp > Tải xuống và chọn định dạng, sau đó chọn USB của bạn để lưu nó.

Chọn ổ đĩa flash của bạn. Ổ đĩa flash USB của bạn sẽ xuất hiện trong bảng ở phía trái của cửa sổ. Nếu không, bạn cần khắc phục bất kỳ vấn đề và sửa chữa nó.
- Đổi tên tệp nếu bạn muốn trước khi tiếp tục.

Nhấp vào OK. Tài liệu Google, như Google Docs, Google Slides, Google Sheets, hoặc Google Forms, sẽ được lưu vào ổ đĩa flash của bạn. Đảm bảo máy tính của bạn không đang sử dụng ổ đĩa flash của bạn trước khi rút nó ra khỏi cổng.
- Để truy cập tệp đó, cắm nó vào một máy tính khác có thể đọc và sử dụng ổ đĩa flash USB.
Mẹo
-
Nếu bạn đã lưu một tệp dưới dạng PDF, bạn có thể mở nó trong Google Docs để có thể chỉnh sửa nó.
-
Kiểm tra thuộc tính của tài liệu (nhấp chuột phải > Thuộc tính) để đảm bảo nó sẽ vừa với ổ đĩa flash USB của bạn. Nếu không, bạn có thể xóa các tệp cụ thể hoặc bạn có thể xóa nó.