7 Bước Phát Triển Sản Phẩm Giúp Sản Phẩm Mới Tự Tin Ra Mắt Thị Trường

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Phát triển sản phẩm là gì và quy trình của nó như thế nào?

Phát triển sản phẩm là quá trình từ ý tưởng đến khi ra mắt sản phẩm trên thị trường. Quy trình này bao gồm việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có và ra mắt sản phẩm vào thị trường mới, với sự tham gia của nhiều bộ phận trong công ty.
2.

Có mấy bước trong quy trình phát triển sản phẩm và chúng là gì?

Quy trình phát triển sản phẩm thường được chia thành 7 bước: sinh ý tưởng, nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm, cải tiến, ra mắt, và thu thập phản hồi. Mỗi bước đều quan trọng để đảm bảo sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.
3.

Mô hình SCAMPER có tác dụng gì trong phát triển sản phẩm?

Mô hình SCAMPER giúp các doanh nghiệp sáng tạo ý tưởng sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm hiện có bằng cách xem xét vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, từ việc thay thế đến kết hợp và sửa đổi sản phẩm.
4.

Phát triển sản phẩm mới có quan trọng với các công ty không?

Có, phát triển sản phẩm mới là cực kỳ quan trọng đối với mọi công ty, bất kể quy mô. Nó không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững.