Đôi khi chỉ sau một thời gian, bạn mới nhận ra giá trị thực sự của một chiếc xe.
BMW Z8: Mặc dù xuất hiện trong loạt phim 007, nhưng Z8 không đạt được doanh số như mong đợi, dù có thiết kế ấn tượng và công suất 395 mã lực không hề yếu đuối. Bởi vì nó là một chiếc xe kết hợp giữa thể thao (động cơ V8, hộp số sàn 6 cấp) và GT (trải nghiệm lái như sedan, âm thanh ống xả hay động cơ gần như không có), Z8 cuối cùng không thuyết phục được khách hàng thuộc cả hai nhóm - Ảnh: Carscoops
Khi ra mắt vào đầu những năm 2000, BMW Z8 chỉ có giá 134.000 USD và sau đó biến mất ngay vào năm 2003 với tổng số 5.703 chiếc. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc Z8 ngày nay, người dùng sẽ phải bỏ ra ít nhất 350.000 USD - Ảnh: Carscoops
Chevrolet Corvette từ năm 1953 đến 1955: Ý tưởng của Mỹ về xe thể thao châu Âu từ GM vào tháng 6 năm 1953 thất bại nặng nề. Corvette C1 với động cơ 6 xy-lanh mạnh mẽ nhưng đắt đỏ, không tùy chọn màu sơn và không có hộp số sàn, không được người tiêu dùng Mỹ đón nhận - Ảnh: Carscoops
Chỉ khi GM thay đổi động cơ thành V8, thêm hộp số sàn và cải thiện thiết kế thân xe, Corvette mới tái sinh và trở thành biểu tượng như ngày nay. Giá xe ban đầu là 3.490 USD, nhưng hiện nay người mua cũ phải chi trả không dưới 166.000 USD - Ảnh: Carscoops
McLaren F1: Một trong những biểu tượng của thế giới siêu xe, khi những đối thủ cùng phân khúc mất nhiều năm mới đạt được tiến bộ công nghệ và thông số của McLaren F1. Thật đáng tiếc khi xe ra mắt đúng vào thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu, dẫn đến sản lượng chỉ đạt 106 chiếc trên tổng số 300 dự kiến ban đầu khi ngừng sản xuất vào năm 1998, và chỉ có 64 chiếc đạt chuẩn vận hành công cộng - Ảnh: Carscoops
Bây giờ, để sở hữu một chiếc McLaren F1, người mua phải chuộng tay ra không dưới 17 triệu USD, thậm chí một chiếc F1 đã chạy chỉ 392km đã được bán thành công vào năm 2021 với giá 20,5 triệu USD - Ảnh: Carscoops
Chevrolet Camaro ZL1: Được giới thiệu như là một phiên bản đua nên Camaro ZL1 không nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng vào năm 1969, thậm chí công suất của nó (430 mã lực) chỉ bằng một phần 5 so với phiên bản đua ở thời điểm đó, mặc dù cùng trọng lượng động cơ - Ảnh: Carscoops
Tổng cộng, chỉ có 69 chiếc Camaro ZL1 được sản xuất và trong số đó có đến 30 chiếc đã được trả lại hãng vì không có người mua. Chỉ sau nửa thế kỷ, giá trị của chúng đã tăng vọt, với một chiếc còn giữ được chất lượng tốt có giá không dưới 600.000 USD/chiếc - Ảnh: Carscoops
Lexus LFA: Tương tự như McLaren F1, LFA cũng phải đối mặt với sự suy thoái kinh tế toàn cầu khi ra mắt. Ngoài ra, cạnh tranh với Nissan GT-R giá rẻ hơn nhiều đã khiến cho việc bán hết 500 chiếc LFA mất đến 10 năm - Ảnh: Carscoops
Tuy nhiên, ngay sau khi phiên bản coupe được bán hết vào năm 2019, giá của xe đã tăng đột ngột lên đến mức 700.000 đến 1 triệu USD vào thời điểm hiện tại, so với mức ban đầu là 375.000 USD, và con số này vẫn đang tăng mạnh mẽ từng năm (tăng 75% trong năm 2021) - Ảnh: Carscoops
Jaguar D-Type: Ngày nay, người mua phải chi trả từ 650.000 đến 5 triệu USD để sở hữu một chiếc Jaguar D-Type, điều này khiến cho việc vào năm 1956 Jaguar phải cất giữ nhiều xe trong kho do không có người mua - Ảnh: Carscoops
Jaguar D-Type là phiên bản cho sử dụng công cộng của chiếc xe đua cùng tên, với kính chắn gió, nắp ca-pô và thân xe hoàn chỉnh. Tổng cộng, Jaguar sản xuất 281 chiếc D-Type trong số 350 chiếc dự kiến ban đầu, nhưng một số xe không được bán và sau đó biến mất - Ảnh: Carscoops
BMW M1: Lịch sử của M1 vô cùng phức tạp và gây ra không ít tranh cãi. Xe được phát triển để tham gia vào nhóm đua Group 5 khốc liệt nhất vào thời điểm đó (năm 1972), nhưng BMW không có khả năng sản xuất xe chạy động cơ trung tâm và phải nhờ đến Lamborghini. Khó khăn tài chính khiến cho hãng Ý lỡ hẹn bàn giao xe và cũng khiến cho BMW không thể tham dự cuộc đua Le Mans trong năm đó - Ảnh: Carscoops
Sau đó, BMW quyết định rút lui và nhờ tới Bauer, nhưng họ không đủ khả năng sản xuất 400 chiếc M1 để tham gia giải đua Le Mans tiếp theo theo quy định. Để cứu vớt dự án, BMW thuyết phục ban tổ chức F1 cho phép xe tham dự series Procar tại mỗi chặng đua, từ đó tạo được sự chú ý lớn. Tuy nhiên, giá của dòng xe này, với động cơ I-6 công suất 277 mã lực, là một thảm kịch khi đắt hơn cả một chiếc Ferrari V12 355 'ngựa' thời đó, dẫn tới việc BMW chỉ kịp sản xuất 454 chiếc. Hiện nay, mỗi chiếc M1 trong số đó có giá không dưới 440.000 USD - Ảnh: Carscoops