Mùa “Back to School” 2023 đang bắt đầu, khiến cho phụ huynh và học sinh đều sôi động chuẩn bị cho một năm học mới. Việc lựa chọn trường học, chuẩn bị đồ đạc, và quản lý tài chính,... là những chủ đề hot sẽ thu hút sự chú ý của mọi người trong mùa này. Đây chính là cơ hội vàng để các thương hiệu tỏa sáng trên các phương tiện truyền thông và thu hút sự quan tâm của phụ huynh và học sinh.
Trong mùa tựu trường 2023, xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu ghi điểm với khách hàng một cách hiệu quả nhất? Hãy khám phá ngay Top 7 xu hướng truyền thông mới và độc đáo nhất trong bài viết này để cùng chiếm sóng mùa Back to School 2023!
School Meta Community là một chuỗi các giải pháp truyền thông về mảng giáo dục được triển khai suốt cả năm nhằm cung cấp thông tin hữu ích về trường học, tuyển sinh, kỳ thi,... cho phụ huynh và học sinh.
Bao gồm nhiều nội dung hấp dẫn như: Kinh nghiệm năm nhất, Sở thích học của Gen Z, Vượt qua nỗi sợ hãi với ngoại ngữ, Chuẩn bị cho con du học,... Cùng với các chương trình giải trí thú vị như: Gen Z Okela, Trường học - Môi trường nuôi dưỡng hạnh phúc và thành công cho học sinh,... Những chủ đề này được phát sóng trên các kênh thông tin uy tín như: Soha, Kenh14, Afamily, Cafef,...
Đặc biệt, mùa Back to School 2023 sẽ trở nên 'nóng bỏng' hơn bao giờ hết với 2 tuyến nội dung cực kỳ hấp dẫn, mang đến cho học sinh những trải nghiệm mới mẻ cho năm học sắp tới:
- Tuyến 'Tiền nong năm nhất': Nơi bạn có thể tìm thấy những thông tin thú vị và hữu ích về tài chính, chi tiêu, thói quen tiền bạc và các xu hướng/ quan điểm đầu tư.
- Tuyến Tuyển sinh 2023: Đây là nơi cung cấp những thông tin hấp dẫn nhất về tuyển sinh, lịch thi và các trường đại học trên toàn quốc, cũng như thông tin về du học,...
2. Tour Trường Đại học
- Chuỗi sự kiện tiếp cận sinh viên hiệu quả
Tour Trường Đại học là chuỗi sự kiện đa dạng được tổ chức liên trường đại học trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Các sự kiện trong Tour Trường Đại học diễn ra cả trực tuyến và ngoại tuyến với nhiều chương trình tương tác, giải trí đa dạng và hấp dẫn cho sinh viên.
Đặc biệt, Uni Tour sở hữu mạng lưới kết nối phủ khắp cả nước với hơn 50 trường Đại học hàng đầu, giúp thương hiệu tiếp cận 2.000 - 10.000 sinh viên mỗi điểm trường. Hãy cùng tìm hiểu những hoạt động nổi bật được sinh viên ưa chuộng nhất trong Uni Tour:
-
- Tọa đàm/ Talkshow: Tại đây, sinh viên sẽ nghe các diễn giả, chuyên gia chia sẻ về nhiều chủ đề như: Tài chính giới trẻ, Chăm sóc sức khỏe cho giới trẻ,...
- Booth trải nghiệm hiện đại: Các Booth trải nghiệm vượt trội như Hybrid Booth và Activation Zone - Game công nghệ cao với thiết kế bắt mắt cùng các tính năng công nghệ hiện đại sẽ giúp thương hiệu nổi bật tại mọi điểm trường.
- Minigame bùng nổ tương tác: Thu hút sinh viên với loạt minigame hấp dẫn như: Bốc thăm trúng thưởng, Vòng quay may mắn, Bốc bài Tarot,... hoặc các trò chơi tương tác như Quiz, Cuộc thi check in, Bình luận may mắn,...
3. Khám phá trường học - Chương trình đặc biệt từ Báo Tuổi trẻ
'Khám phá trường học' là một làn gió mới từ Báo Tuổi Trẻ, với mục tiêu cung cấp thông tin tuyển sinh, đào tạo, review các trường học một cách trực quan, chân thực, hấp dẫn. Chương trình được phát sóng trên mạng lưới kênh thông tin nổi bật của Báo Tuổi Trẻ như: tuoitre.vn, tv.tuoitre.vn, kênh YouTube và hệ thống fanpage của Báo Tuổi Trẻ. Sau 3 mùa triển khai, chương trình đã thu hút hơn 50 trường đại học, trung học, tiểu học, mầm non... trên toàn quốc và cả các trường quốc tế như Đại học Bangkok Thái Lan.
'Khám phá trường học 2023' đã trở lại với những hoạt động mới, được dẫn dắt bởi các MC/người nổi tiếng. Một cơ hội để khán giả khám phá những điểm nổi bật của từng trường, gặp gỡ thầy cô, học sinh, sinh viên… và tiếp cận với thế giới giáo dục một cách chân thực và sâu sắc.
4. 'Đồng hành cùng Doanh nghiệp' - bộ giải pháp thúc đẩy sức khỏe và uy tín thương hiệu
Bộ giải pháp truyền thông 'Đồng hành cùng Doanh nghiệp' của Admicro được triển khai trên các nền tảng báo chí đáng tin cậy và trang tin tức uy tín, không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng nhận thức về thương hiệu mà còn củng cố 'sức khỏe' thương hiệu, khẳng định uy tín trong mùa Back to School sôi động.
'Đồng hành cùng Doanh nghiệp' sẽ mang lại cho các thương hiệu các gói giải pháp truyền thông hiệu quả nhất, với mức chi phí ưu đãi, phù hợp với cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ, với ROI cam kết lên đến hơn 150% - 168%. Ngoài ra, bộ giải pháp này còn đảm bảo độ phủ tối ưu với chiến lược truyền thông đa kênh, đa nền tảng.
5. Các giải pháp Truyền thông - Nâng cao độ phủ & bùng nổ doanh số
Để nhanh chóng thu hút khách hàng trong mùa Back To School này, không thể thiếu các giải pháp Truyền thông nhằm nâng cao độ phủ cho thương hiệu, tạo lợi thế hiển thị vượt trội so với đối thủ. Với giải pháp Truyền thông, chiến dịch của thương hiệu sẽ được hiển thị một cách tối ưu và thu hút nhất trên các kênh thông tin, báo chí uy tín.
Các phương án Truyền thông truyền thống trong mùa Khai giảng 2023 phù hợp với đa dạng mục tiêu của thương hiệu như:
- Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ - Tăng cường nhận diện: Tiếp cận đối tượng khách hàng mong muốn và xây dựng sự nhận biết thương hiệu thông qua các biểu ngữ ấn tượng hiển thị trên các trang web uy tín thuộc hệ thống Mạng quảng cáo của Admicro như Kenh14, Afamily, Cafef, CafeBiz, Soha,...
- Quảng bá các sự kiện, chương trình khuyến mãi - Đẩy mạnh doanh số bán hàng: Triển khai các hình thức quảng cáo trên nhiều nền tảng giúp thương hiệu dễ dàng lọc ra tập khách hàng mong muốn, tối ưu hóa chi phí, tăng cường tương tác trên các điểm tiếp xúc.
6. Phương án nắm bắt sóng trên Mạng xã hội trong mùa Khai giảng
Mùa Khai giảng không thể thiếu những giải pháp giúp thương hiệu nổi bật trên các mạng xã hội.
- Hoạt động trên Mạng xã hội một cách tích cực: Giải pháp thông minh tích hợp hình ảnh thương hiệu vào các nội dung chủ đề Học đường trên các mạng xã hội của Admicro như Fanpage: Kenh14, Afamily, Soha, Welax... hoặc TikTok: Kenh14 Official, Mutex, Hwanglong, aFamily Ngay lúc này, Kinglive, ,..
- Trò chơi nhỏ: Trò chơi nhỏ là cách tổ chức cuộc thi nhỏ trên nền tảng Số điện tử. Qua trò chơi nhỏ, thương hiệu không chỉ có thể tặng sản phẩm cho khách hàng trải nghiệm mà còn có thể xả hàng tồn kho hoặc phát hành voucher để tăng khả năng mua sắm.
- Đặt hàng Trang chủ Hotpage & Kênh TikTok Hot: Với cộng đồng người theo dõi đa dạng, phù hợp với nhóm phụ huynh, học sinh, sinh viên, các Trang chủ Hot, Kênh TikTok Hot từ Admicro giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận và truyền đạt thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng mong muốn.
- Đặt hàng Clip lan truyền: Chiếm sóng các mạng xã hội với những video lan truyền hài hước từ hai kênh video hài nổi tiếng - Hwanglong và Welax, rất phù hợp để thương hiệu nhắm tới đối tượng học sinh, sinh viên.
- Đặt hàng Người tạo nội dung: Admicro - VCCorp sở hữu mạng lưới hơn 1200 Người tạo nội dung với nhiều gương mặt nổi bật trong tập khách hàng học sinh, sinh viên và phụ huynh, giúp thương hiệu tiếp cận hàng triệu người dùng tiềm năng.
- Livestream KOC: Thương hiệu hợp tác với các KOC, KOL để tiến hành livestream bán sản phẩm, giúp tăng cường hiệu suất bán hàng, kích thích doanh số trong mùa Khai giảng.
- Khai giảng 'Bản trang trí trưởng thành': Bao gồm các Cuộc thi nhỏ & Nội dung kênh kết hợp với Kenh14 tạo ra cơ hội vui chơi nhân dịp bắt đầu năm học mới dành cho các bạn GenZ, giúp thương hiệu tăng cường nhận diện & tiếp cận GenZ.
7. Chiến lược chuyên nghiệp cho mùa tựu trường 2023 - Gói giải pháp truyền thông đầy đủ
'Chiến lược chuyên nghiệp cho mùa tựu trường' là gói giải pháp toàn diện giúp các thương hiệu tăng cường sự nhận biết của mình khi tham gia cùng nội dung Hot trend về Học đường, với định dạng đa dạng, vị trí hiển thị, thiết kế đặc biệt, tăng cường điểm tiếp xúc với khách hàng mục tiêu (nhóm học sinh, sinh viên, phụ huynh,...) trong khoảng thời gian trở lại trường học.
'Chiến lược chuyên nghiệp cho mùa tựu trường 2023' bao gồm các bài viết PR cho thương hiệu được tích hợp một cách thông minh vào nội dung tự nhiên của báo. Các bài viết được hiển thị với vị trí thuận lợi, tích hợp thương hiệu một cách tự nhiên, dễ dàng tiếp cận đối tượng độc giả tiềm năng, tùy thuộc vào từng nội dung sẽ được đẩy lên vị trí phù hợp.
Tóm lại
Mùa tựu trường luôn là một trong những thời điểm vàng để doanh nghiệp có thể tăng cường sự nhận biết và kích thích doanh số. Khai thác ngay những giải pháp truyền thông mới mẻ từ Admicro - Cơ hội giúp thương hiệu chiếm sóng trong dịp Back to School - Tự tin vươn xa đến phụ huynh & học sinh, sinh viên!