7 phương cách lập luận trong IELTS Writing Task 2 (Phần II)

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Phương pháp lập luận nào trong IELTS Writing Task 2 sử dụng nguyên nhân và kết quả?

Phương pháp lập luận Causal Argument sử dụng mối quan hệ nhân quả để kết luận về sự liên kết giữa hai hiện tượng. Ví dụ, khi chính phủ áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên thuốc lá, sản lượng tiêu thụ giảm rõ rệt là một minh chứng cho việc áp dụng phương pháp này.
2.

Có những lỗi nào thường gặp khi sử dụng phương pháp lập luận nhân quả trong IELTS?

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng phương pháp lập luận nhân quả bao gồm nhầm lẫn giữa quan hệ nhân quả và quan hệ tương quan. Người lập luận có thể dễ dàng kết luận sai rằng một sự kiện trước đó gây ra sự kiện sau mà không xem xét các yếu tố khác.
3.

Làm thế nào để trích dẫn nguồn uy tín trong bài viết IELTS Writing Task 2?

Để trích dẫn nguồn uy tín trong IELTS Writing Task 2, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu hoặc tổ chức có thẩm quyền. Sử dụng những trích dẫn này sẽ tăng tính thuyết phục cho lập luận của bạn.
4.

Phương pháp nào phù hợp để chứng minh quan điểm ủng hộ giáo dục đại học miễn phí?

Phương pháp Authority có thể được sử dụng để chứng minh quan điểm ủng hộ giáo dục đại học miễn phí. Trích dẫn các chính trị gia có tiếng, như Bernie Sanders, sẽ làm tăng sức thuyết phục cho lập luận rằng giáo dục đại học nên được miễn phí cho tất cả mọi người.
5.

Nguyên tắc nào cần tuân thủ khi sử dụng lập luận nguyên tắc trong IELTS?

Khi sử dụng lập luận nguyên tắc, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc đạo đức và xã hội được chấp nhận rộng rãi. Ví dụ, quyền được sống là nguyên tắc cơ bản giúp chống lại tử hình và làm nền tảng cho lập luận của bạn.
6.

Làm thế nào để vận dụng phương pháp chứng cứ trong viết luận IELTS một cách hiệu quả?

Mặc dù phương pháp chứng cứ dựa trên kinh nghiệm cá nhân có thể mang lại sức thuyết phục, nhưng trong IELTS Writing Task 2, bạn nên sử dụng các ví dụ khách quan và dữ liệu từ nghiên cứu để làm rõ quan điểm của mình thay vì dựa vào kinh nghiệm cá nhân.