Tiếp thị Liên kết – Affiliate Marketing – là một chiến lược mạnh mẽ và hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách. Đúng lúc áp dụng, nó giúp tăng doanh số bán hàng và củng cố uy tín thương hiệu. Nhưng để thành công, bạn cần làm đúng điều này! Hãy khám phá cùng Cask ngay hôm nay!
Khái niệm Tiếp thị Liên kết (Affiliate Marketing)
Tiếp thị Liên kết – Affiliate Marketing – hoặc gọi là Tiếp thị Hợp tác – Associate Marketing – là một mô hình hợp tác giữa Nhà Quảng bá – Advertiser – và Nhà Phát hành – Publisher. Advertiser là chủ của gian hàng trực tuyến, cung cấp sản phẩm. Publisher là đối tác của Advertiser, họ quảng cáo sản phẩm của Advertiser trên trang web của mình và nhận hoa hồng từ doanh số bán hàng hoặc hiệu quả kinh doanh.
7 cách hỗ trợ triển khai chiến lược Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) hiệu quả
Để thành công trong Tiếp thị Liên kết, bạn cần thực hiện 7 lời khuyên sau:
1. Lựa Chọn Đối Tác Đúng Đắn
Tiếp thị Liên kết được xem như một hình thức tiếp thị miệng – một công cụ tiếp thị không bao giờ lỗi thời, đặc biệt hiệu quả hơn với sự phát triển của Internet và mạng xã hội. Trong tiếp thị liên kết, bạn lựa chọn các đối tác để lan truyền thông điệp về thương hiệu, sản phẩm... đến càng nhiều người đọc càng tốt. Vì vậy, việc chọn đúng đối tác là rất quan trọng. Để đánh giá một đối tác, bạn cần xem xét những yếu tố sau:
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là độc giả của đối tác phải quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn; nói cách khác, họ cũng là khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn kinh doanh điện thoại di động, bạn không thể hợp tác với chuyên gia về chăm sóc da.