Lỗi 501 là một trong những vấn đề mà người dùng thường gặp khi tải xuống, cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng từ cửa hàng Google Play. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số cách đơn giản để khắc phục lỗi 501 trên CH Play (Google Play) một cách hiệu quả.
1. Dừng việc tải xuống ứng dụng khác
Lỗi 501 có thể xuất hiện do xung đột giữa các ứng dụng bạn đang tải và hệ thống trên điện thoại. Đầu tiên, hãy hủy việc tải xuống các ứng dụng và thử tải từng ứng dụng một lần để tránh xung đột.
Lỗi 501 có thể là do xung đột dữ liệu của các ứng dụng
2. Khởi động lại thiết bị
Khởi động lại thiết bị là một trong những giải pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện để khắc phục lỗi 501 trên CH Play.
Để khởi động lại điện thoại, bạn giữ nút nguồn (Power) cho đến khi màn hình hiện các biểu tượng như hình dưới, sau đó chọn khởi động lại (Restart).
Nhấn Restart để thiết bị khởi động lại
3. Xoá cache của CH Play
Cache của CH Play là một phần lưu trữ dữ liệu tạm thời trên thiết bị. Đôi khi, cache gây ra sự cố khiến CH Play hoạt động chậm, không thể tải hoặc cập nhật ứng dụng.
Hãy xoá cache của CH Play theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng.
- Bước 2: Nhấn vào Cửa hàng Google Play > Chọn Lưu trữ.
Chọn mục Lưu trữ trong ứng dụng và xóa bộ nhớ cache
Chọn mục Lưu trữ trong ứng dụng và thực hiện xóa bộ nhớ đệm
- Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào Xóa bộ nhớ cache (bộ nhớ đệm).
Xóa cache
Xóa bộ nhớ đệm
4. Cập nhật các dịch vụ của Google Play
Phiên bản CH Play lỗi thời cũng có thể làm bạn không thể tải hoặc cập nhật ứng dụng. Hãy kiểm tra và cập nhật CH Play để đảm bảo tương thích với các ứng dụng mới nhất.
Hướng dẫn cách cập nhật CH Play:
- Bước 1: Mở CH Play, chọn biểu tượng tài khoản Google ở góc trên bên phải màn hình > Chọn Cài đặt > Chọn Phiên bản Cửa hàng Play.
Hướng dẫn cập nhật tự động CH Play
- Bước 2: Google sẽ tự động kiểm tra phiên bản CH Play. Sau khi kiểm tra xong, bấm “Tôi đồng ý” để cập nhật.
5. Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng
Nếu gặp lỗi 501 khi cập nhật ứng dụng, có thể do dữ liệu trong máy gặp vấn đề khi tiếp nhận dữ liệu mới từ CH Play. Hãy xóa bộ nhớ cache của ứng dụng và cập nhật ứng dụng từ CH Play.
- Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng.
- Bước 2: Chọn Cửa hàng Google Play > Chọn Lưu trữ.
Chọn mục Lưu trữ trong ứng dụng và thực hiện xóa bộ nhớ đệm
Chọn mục Lưu trữ trong ứng dụng và thực hiện xóa bộ nhớ đệm
- Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào Xóa bộ nhớ cache (bộ nhớ đệm).
Xóa cache
Xóa cache
6. Gỡ cài đặt ứng dụng
Nếu vẫn gặp lỗi 501 khi cập nhật ứng dụng sau khi xóa bộ nhớ cache, bạn nên gỡ cài đặt phiên bản cũ của ứng dụng trong máy và tải lại ứng dụng mới từ CH Play.
Hướng dẫn: Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Ứng dụng cần gỡ cài đặt > Chọn Gỡ cài đặt.
Gỡ cài đặt ứng dụng bị lỗi
7. Đặt lại điện thoại
Để khôi phục cài đặt gốc (trên điện thoại Samsung), bạn làm theo các bước sau:
Hướng dẫn nhanh: Vào Cài đặt > Chọn Quản lý chung > Chọn Xóa > Khôi phục cài đặt gốc > Nhấn Đặt lại thiết bị.
Cài đặt lại điện thoại nếu vẫn gặp lỗi 501
Bài viết đã chia sẻ với bạn những thông tin về lỗi 501 và cách khắc phục. Chúc bạn thành công!