Khi đăng nhập vào tài khoản Google trên CH Play hoặc bất kỳ dịch vụ nào trên điện thoại, bạn gặp sự cố với thông báo lỗi giao tiếp máy chủ và không biết cách giải quyết? Hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây để khắc phục lỗi 'Đã xảy ra sự cố khi giao tiếp với máy chủ Google' nhé!
- Lỗi 'Đã xảy ra sự cố khi giao tiếp với máy chủ Google' thường xuyên xuất hiện trên điện thoại Android, khiến người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản hoặc dịch vụ của Google Play hay CH Play.
+ Nguyên nhân gây lỗi có thể là:
+ Kết nối mạng không ổn định.
+ Xung đột phần mềm.
+ Lỗi dữ liệu từ dịch vụ Google.
+ Lỗi cập nhật ứng dụng CH Play.

Khắc phục lỗi khi giao tiếp với máy chủ Google
1. Kiểm tra kết nối mạng của bạn
Đây là một nguyên nhân phổ biến, nếu kết nối mạng của bạn không ổn định, sẽ ảnh hưởng đến việc liên kết với máy chủ Google.
Hãy kiểm tra lại mạng WiFi, 3G/4G hoặc chuyển sang một mạng khác ổn định nếu bạn gặp phải lỗi này.

Kiểm tra kết nối mạng trên điện thoại của bạn
2. Khởi động lại điện thoại
Khi thực hiện việc khởi động lại điện thoại, thiết bị sẽ tạm dừng mọi tiến trình chạy ngầm và xóa sạch dữ liệu phát sinh, giải phóng không gian cho những ứng dụng không cần thiết, từ đó khắc phục các lỗi do xung đột phần mềm.
Không chỉ vậy, thao tác này còn giúp điện thoại hoạt động ổn định và mượt mà hơn.
Xem chi tiết: Hướng dẫn khởi động lại điện thoại Android cho mọi dòng máy, đầy đủ và chi tiết

Khởi động lại điện thoại để khắc phục vấn đề với máy chủ Google
3. Xóa cache và dữ liệu của Dịch vụ Google Play
Một phương pháp khác vô cùng hiệu quả để giải quyết tình trạng này là bạn có thể xoá cache và dữ liệu của Dịch vụ Google Play trong cài đặt ứng dụng. Hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Tìm và mở Dịch vụ Google Play.

Mở Dịch vụ Google Play
Bước 2: Nhấn vào Lưu trữ > Chọn Quản lý bộ nhớ.

Điều hướng đến Lưu trữ và chọn quản lý bộ nhớ
Bước 3: Lựa chọn Xóa tất cả dữ liệu.

Xóa mọi dữ liệu
Bước 4: Quay lại mục Lưu trữ, sau đó chọn Xóa bộ nhớ đệm (bộ nhớ cache).

Xóa bộ nhớ đệm (bộ nhớ cache)
4. Gỡ cài đặt cập nhật của CH Play
Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Ứng dụng > Tìm đến Cửa hàng Google Play.

Tìm đến cửa hàng Google Play trong cài đặt
Bước 2: Nhấn vào dấu 3 chấm > Chọn Gỡ cài đặt cập nhật.

Gỡ cài đặt cập nhật của Google Play Store
5. Xóa bớt dữ liệu và bộ nhớ cache của Cửa hàng Google Play
Bước 1: Mở mục Ứng dụng trong Cài đặt > Tìm đến Cửa hàng Google Play.

Truy cập cài đặt cho Cửa hàng Google Play
Bước 2: Chọn Lưu trữ trong menu cài đặt.

Chọn phần Lưu trữ
Bước 3: Chọn Xóa dữ liệu > Nhấn OK để xác nhận.

Thực hiện xóa dữ liệu của cửa hàng Google Play
Bước 4: Tiếp tục chọn Xóa bộ nhớ đệm.

Thực hiện xóa bộ đệm
6. Xóa tài khoản Google trên máy
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Tài khoản và sao lưu > Chọn mục Tài khoản.

Chọn mục Tài khoản
Bước 2: Mở Cài đặt > Chọn Google > Chọn tài khoản Google Play của bạn.

Chọn tài khoản Google Play của bạn
Bước 3: Nhấn chọn Xóa tài khoản.

Thực hiện xóa tài khoản Google trên máy
Sau khi xóa tài khoản, bạn đăng nhập lại tài khoản Google của mình, vào CH Play và tải ứng dụng bình thường.
7. Thực hiện việc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại
Nếu đã thử các phương pháp trước nhưng vẫn không khắc phục được lỗi sự cố với máy chủ, có thể do điện thoại đã gặp vấn đề phần mềm. Hãy thử thực hiện khôi phục cài đặt gốc (reset) điện thoại để giải quyết tình trạng này.
Lưu ý: Quá trình reset điện thoại sẽ xóa toàn bộ ứng dụng đã cài đặt và thiết lập trên điện thoại. Hãy đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện thao tác này!
Khám phá cách khôi phục cài đặt gốc trên từng dòng máy Android tại: Hướng dẫn đầy đủ về việc khôi phục cài đặt gốc, reset điện thoại Android
Gần đây, chúng tôi đã chia sẻ những phương pháp hiệu quả để khắc phục sự cố giao tiếp với máy chủ Google. Chúc bạn thực hiện thành công trên điện thoại Android của mình!