Bạn cảm thấy phiền lòng khi bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng? Điện thoại của bạn vẫn reo nhưng không hiện thông báo cuộc gọi đến? Theo dõi bài viết sau để tìm hiểu cách xử lý sự cố trên điện thoại Android nhé!
1. Khởi động lại thiết bị
Trước khi thử các giải pháp khác, hãy thử khởi động lại điện thoại của bạn. Sự cố không hiển thị thông báo cuộc gọi có thể do ứng dụng Điện thoại gặp vấn đề, việc khởi động lại thiết bị sẽ làm mới ứng dụng.
Để khởi động lại điện thoại, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn và nút Giảm âm lượng.
Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị 3 tùy chọn, chọn Khởi động lại.
Nhấn đồng thời nút Nguồn và nút giảm âm lượng để khởi động lại điện thoại của bạn
2. Bật thông báo trong ứng dụng Điện thoại
Theo cài đặt mặc định, thông báo cuộc gọi đến sẽ luôn được bật nhưng đôi khi cập nhật phần mềm, ứng dụng từ bên thứ ba hoặc phần mềm độc hại có thể thay đổi cài đặt này. Hãy làm theo hướng dẫn sau để kiểm tra việc cho phép thông báo cuộc gọi:
Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn > Chọn Thông báo > Chọn Nâng cao.
Chọn Nâng cao để tìm ứng dụng Điện thoại
Bước 2: Chọn Điện thoại > Di chuyển thanh Hiển thị thông báo sang bên phải để bật, nếu thanh trạng thái ở bên trái là tắt chế độ Hiển thị thông báo.
Di chuyển thanh Hiển thị thông báo sang phải để đảm bảo luôn nhận được thông báo cuộc gọi
3. Tắt chế độ Không làm phiền
Đôi khi người dùng hiểu nhầm rằng chế độ Không làm phiền giống như chế độ Im lặng. Tuy nhiên, chúng khác biệt. Chế độ Không làm phiền sẽ chặn tất cả loại gián đoạn thông qua thông báo trên điện thoại của bạn, bao gồm cả thông báo cuộc gọi đến. Vì vậy, hãy kiểm tra để chắc rằng bạn không kích hoạt chế độ này. Có hai cách để làm điều này:
- Cách 1
Vuốt từ trên xuống trên màn hình điện thoại của bạn, thanh thông báo sẽ xuất hiện.
Ấn vào biểu tượng Không làm phiền để chuyển trạng thái. Biểu tượng màu xanh là đã bật
Ấn vào biểu tượng dấu trừ để bật hoặc tắt chế độ Không làm phiền
- Cách 2
Bước 1: Trên điện thoại của bạn, vào Cài đặt > Chọn Thông báo > Chọn Không làm phiền.
Bước 2: Tắt chế độ Không làm phiền bằng cách gạt thanh trạng thái sang trái. Sau đó, chọn Cuộc gọi, tin nhắn và hội thoại.
Gạt thanh trạng thái sang trái để tắt chế độ Không làm phiền
Bước 3: Chọn Cuộc gọi > Chọn Tất cả để đảm bảo rằng ngay cả khi bạn quên tắt chế độ Không làm phiền, bạn vẫn có thể nhận cuộc gọi.
Chọn Tất cả để vẫn nhận cuộc gọi khi chế độ Không làm phiền được bật
4. Xóa dữ liệu trong ứng dụng Điện thoại
Nếu các biện pháp trên không giải quyết được vấn đề, bạn có thể xóa dữ liệu trong ứng dụng Điện thoại. Việc này sẽ không ảnh hưởng đến thông tin cá nhân hoặc danh bạ của bạn, nhưng những dữ liệu như lịch sử cuộc gọi và chi tiết cuộc gọi nhỡ sẽ bị xóa. Hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Trên điện thoại của bạn, vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Điện thoại.
Chọn Điện thoại để tiếp tục quá trình xóa dữ liệu trên ứng dụng
Bước 2: Chọn Lưu trữ > Chọn Xóa dữ liệu.
Chọn xóa dữ liệu để hoàn toàn loại bỏ dữ liệu trong ứng dụng Điện thoại
Ngoài ra, bạn có thể thực hiện theo cách sau để xóa dữ liệu trong ứng dụng điện thoại Android một cách nhanh chóng hơn:
Bước 1: Nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng Điện thoại trên màn hình > Chọn thông tin.
Chọn thông tin để hiển thị thêm các tùy chọn ứng dụng
Bước 2: Trong mục Lưu trữ, chọn Xóa dữ liệu.
Chọn xóa dữ liệu để loại bỏ hoàn toàn dữ liệu trong ứng dụng Điện thoại
5. Đặt lại Tùy chọn ứng dụng
Nếu việc xóa bộ nhớ trong ứng dụng Điện thoại vẫn không giải quyết được vấn đề, đặt lại Tùy chọn ứng dụng là một phương pháp khác. Thao tác này sẽ đặt lại tất cả các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của bạn mà không làm mất dữ liệu của chúng. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Trong cài đặt của điện thoại, vào mục Ứng dụng > Chọn biểu tượng 3 dấu chấm dọc.
Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc
Bước 2: Chọn Khôi phục cài đặt ứng dụng > Chọn Đặt lại > Ấn OK để xác nhận việc đặt lại tùy chọn.
Cuối cùng, nhấn OK để xác nhận việc đặt lại Tùy chọn ứng dụng
6. Cấp quyền cho ứng dụng Điện thoại
Nếu ứng dụng điện thoại của bạn thiếu quyền, thông báo cuộc gọi sẽ không hiển thị trên màn hình. Điều này là do ứng dụng Điện thoại luôn yêu cầu quyền thích hợp để hiển thị bất kỳ loại nội dung nào trên các ứng dụng khác. Do đó, sau khi bạn cấp quyền đầy đủ cho ứng dụng, vấn đề có thể được giải quyết. Thực hiện như sau:
Bước 1: Trong cài đặt của điện thoại, vào Ứng dụng > Chọn biểu tượng 3 chấm dọc.
Chọn biểu tượng 3 dấu chấm dọc để xem thêm tùy chọn
Bước 2: Chọn Quyền truy cập đặc biệt > Chọn Hiển thị trên cùng.
Chọn Hiển thị trên cùng để tiếp tục quá trình cấp quyền
Bước 3: Chọn biểu tượng 3 dấu chấm dọc > Chọn Hiển thị ứng dụng hệ thống.
Chọn Hiển thị ứng dụng hệ thống để tìm ứng dụng Cuộc gọi
Bước 4: Gạt thanh Cuộc gọi sang phải để bật quyền ưu tiên thích hợp cho ứng dụng Điện thoại.
Gạt thanh trạng thái sang phải để thiết lập quyền ưu tiên thích hợp
7. Cài đặt ứng dụng Điện thoại mặc định
Trong một số trường hợp, nếu ứng dụng Điện thoại không được coi là ứng dụng mặc định, bạn có thể không nhận được thông báo khi có cuộc gọi đến. Thực hiện theo các bước sau để thiết lập mặc định cho ứng dụng:
Bước 1: Trong cài đặt trên điện thoại của bạn, vào Ứng dụng > Nhấn Chọn ứng dụng mặc định.
Ấn Chọn ứng dụng mặc định để tiếp tục quá trình thiết lập
Bước 2: Chọn Ứng dụng Điện thoại > Chọn Điện thoại để hoàn thành thiết lập mặc định.
Chọn Điện thoại để đặt làm ứng dụng mặc định
Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết trên. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn khắc phục lỗi không hiển thị thông báo cuộc gọi trên điện thoại.