Zalo, ứng dụng nhắn tin được nhiều người ưa chuộng, đôi khi gặp sự cố không hiển thị hình ảnh. Bài viết này sẽ hướng dẫn 7 cách khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả và đơn giản. Hãy cùng theo dõi!
Các dấu hiệu của lỗi Zalo không hiển thị ảnh:
- Sử dụng Zalo trên điện thoại, tất cả hình ảnh đều biến mất hoặc chỉ hiển thị biểu tượng đen hoặc thông báo 'No image available'.
- Không hiển thị hình thu nhỏ trong thư viện ảnh Zalo hoặc một số ảnh bị thiếu.
- Ảnh đã gửi trước đó không xuất hiện trên Zalo.
- Gửi ảnh nhưng không thể xem được.
- Video call trên Zalo không hiển thị ảnh,...
1. Kiểm tra kết nối, WiFi, 3G/4G
Vấn đề có thể xuất phát từ kết nối hoặc tín hiệu đường truyền không đủ mạnh, khiến bạn không thể xem hình ảnh. Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra tình trạng đường truyền trước khi thử những giải pháp dưới đây.

Kiểm tra tình trạng đường truyền WiFi/3G
2. Khởi động lại điện thoại
Nếu sau khi kiểm tra đường truyền mà vấn đề vẫn tồn tại, hãy khởi động lại điện thoại và thử lại Zalo. Có thể do sau một thời gian sử dụng, các ứng dụng trên điện thoại gặp xung đột.

Khởi động lại điện thoại giải quyết vấn đề một cách dễ dàng.
3. Cấp quyền truy cập vào thiết bị cho ứng dụng Zalo
Nếu Zalo gặp sự cố về hình ảnh, có thể do bạn chưa cấp quyền truy cập đúng cách. Kiểm tra và cấp quyền cho Zalo để khắc phục ngay vấn đề này.
- Đối với điện thoại Android
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Cấp quyền truy cập cho ứng dụng trên điện thoại của bạn.
Bước 2: Chọn ứng dụng Zalo > Cấp tất cả quyền (hoặc chọn các quyền bạn muốn).

Cấp quyền cho ứng dụng Zalo
Sau khi hoàn thành, truy cập Zalo để kiểm tra kết quả.
- Đối với iPhone
Hướng dẫn trên iPhone 12 Pro, iOS 14.4.
Bạn cũng có thể thực hiện tương tự trên các dòng iPhone khác.
Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Chọn Zalo.

Cách cấp quyền ứng dụng trên iPhone
Bước 2: Chọn Ảnh > Chọn Tất cả ảnh.

Cấp quyền truy cập Ảnh cho Zalo trên iPhone
Sau khi thực hiện, mời bạn truy cập Zalo để kiểm tra kết quả.
4. Kiểm tra và cài lại ngày giờ trên điện thoại
- Đối với điện thoại Android
Bước 1: Mở ứng dụng Đồng hồ > Chọn biểu tượng dấu 3 chấm > Chọn Cài đặt.

Thiết lập thời gian trên điện thoại Android
Bước 2: Chọn Chỉnh sửa thời gian hệ thống > Tại mục Chọn múi giờ, hãy chọn múi giờ và khu vực theo địa chỉ của bạn.

Tùy chỉnh múi giờ và khu vực trên Android
- Đối với iPhone
Thứ 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Mục Ngày & giờ.

Hướng dẫn cài đặt giờ trên iPhone
Bước 2: Bật Đặt tự động để thiết lập giờ tự động trên iPhone.

Cài đặt thời gian tự động trên iPhone
5. Giải phóng không gian cho Zalo
Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Chọn Quản lý ứng dụng > Ứng dụng đã cài đặt.

Vào quản lý ứng dụng trên điện thoại Android
Bước 2: Tìm và chọn Zalo > Nhấn Xóa dữ liệu > Xóa bộ nhớ đệm.

Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Zalo
6. Tháo gỡ Zalo và cài đặt lại
Đây cũng là một biện pháp để khắc phục sự cố Zalo không hiển thị hình ảnh. Việc tháo gỡ ứng dụng và cài đặt lại giúp loại bỏ dữ liệu, bộ nhớ của ứng dụng, và cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Tháo gỡ ứng dụng Zalo và cài đặt lại
7. Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại
Khôi phục cài đặt gốc có nghĩa là đưa tất cả cài đặt về trạng thái ban đầu của điện thoại. Phương pháp này sẽ giúp bạn khắc phục các sự cố phần mềm trên thiết bị.
Lưu ý: Khi thực hiện việc khôi phục cài đặt gốc, mọi dữ liệu và ứng dụng trên điện thoại sẽ bị xóa sạch, vì vậy hãy thực hiện sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.
Tham khảo:
- Hướng dẫn cách reset điện thoại Android.
- Cách thực hiện khôi phục cài đặt gốc, reset iPhone an toàn và hiệu quả.
8. Trả lời một số câu hỏi thường gặp
Zalo không cho phép gửi ảnh, làm thế nào để khắc phục?
- Trả lời: Vấn đề có thể là do bạn chưa cấp quyền truy cập ảnh hoặc cài đặt ngày giờ sai. Để sửa, hãy kiểm tra lại quyền cho phép ứng dụng Zalo và cài lại ngày giờ trên điện thoại.
Tham khảo: Cách thiết lập ngày giờ trên điện thoại một cách đơn giản và nhanh chóng.
Làm thế nào để đăng ảnh lên Zalo khi gặp sự cố?
- Giải đáp: Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử cập nhật lại ảnh 2 - 3 lần hoặc đăng nhập lại tài khoản và thực hiện lại thao tác.
Mẹo hữu ích: 2 phương pháp đơn giản để sửa lỗi không đăng và cập nhật ảnh trên Zalo.
Lưu giữ tin nhắn Zalo: Làm thế nào để sao lưu toàn bộ cuộc trò chuyện trên Zalo?
- Giải đáp: Bạn có thể thực hiện các bước sau để lưu lại toàn bộ tin nhắn trên ứng dụng Zalo.
Mở ứng dụng Zalo > Nhấn vào Thêm > Chọn biểu tượng Cài đặt > Chọn Sao lưu và khôi phục tin nhắn > Nhấn vào Sao lưu > Chọn Khôi phục tin nhắn.
Tham khảo: Hướng dẫn sao lưu và khôi phục tin nhắn trên ứng dụng Zalo.
Dưới đây là một số mẫu điện thoại giúp bạn trải nghiệm Zalo mượt mà nhất.Bài viết này cung cấp giải pháp cho vấn đề Zalo không hiển thị hình ảnh. Hy vọng thông tin sẽ hữu ích cho bạn. Nếu có câu hỏi, hãy để lại trong phần bình luận!