1. Gong Cha Việt Nam
Gong Cha bắt đầu từ năm 2006 tại Cao Hùng, Đài Loan, nơi được biết đến là nơi khởi nguồn của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng. Tên gọi Gong Cha có nghĩa là trà của cung đình trong tiếng Trung. Ngày xưa, các loại trà thượng hạng thường được dâng tặng cho các vị hoàng thân quý tộc. Hiện nay, Gong Cha muốn mang đến những loại trà chất lượng nhất cho khách hàng, đúng như tên gọi của thương hiệu. Từ khi ra mắt, chuỗi cửa hàng Gong Cha đã mở rộng ra 19 quốc gia với 1.500 cửa hàng và con số này vẫn tiếp tục tăng. Qua nhiều năm phát triển, Gong Cha đã trở nên phổ biến và là một trong những thương hiệu trà hàng đầu thế giới. Năm 2014, Gong Cha mở cửa hàng đầu tiên tại số 79 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, TP HCM. Thương hiệu Gong Cha chính thức hoạt động tại Việt Nam từ ngày 11/10/2014.
Mặc dù Gong Cha đã có mặt tại Việt Nam vài năm, sức hút của thương hiệu này vẫn không giảm. Gong Cha là một trong những cái tên tạo cơn sốt trong giới trẻ gần đây. Thành công của Gong Cha tại Đài Loan chứng tỏ sự yêu thích của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ và hương vị đặc trưng của trà. Thương hiệu này sử dụng nguyên liệu chất lượng cao, với các đặc điểm nổi bật như:
- Trà tươi được ủ mới mỗi 4 giờ.
- Trân châu được nấu mới mỗi 4 giờ.
- Trà của Gong Cha được làm từ các loại trà thượng hạng của Đài Loan.
- Chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt cho tất cả các thành phần.
- Bọt sữa của Gong Cha là một loại kem hơi mặn đặc trưng, nằm trên trà mới pha.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Gian A1-01A, Lầu 1, Trung Tâm Thương Mại The Emporium, số 184 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP HCM
Điện thoại: 0286 652 6669
Website: https://gongcha.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/GongChaVietnam/?locale=vi_VN
2. Trà Sữa Nọng
Trà sữa Nọng – một thương hiệu trà sữa “local” đang gây sốt tại Sài Gòn. Dù mới chỉ ra mắt từ năm 2020, Trà sữa Nọng đã nhanh chóng khẳng định được vị thế trên thị trường ẩm thực đầy cạnh tranh. Với mạng lưới cửa hàng rộng khắp các tỉnh thành, điểm đến này luôn được giới trẻ yêu thích.
Giới trẻ từ lâu đã bị mê hoặc bởi thực đơn đa dạng của Trà sữa Nọng. Trà sữa tại đây nổi bật với các loại topping phong phú, từ trà trái cây đến trà sữa, luôn có sản phẩm mới và trendy mỗi tháng. Nếu bạn chưa ghé qua Nọng, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự hấp dẫn của thực đơn tại đây. Tại Nọng, bạn có thể thưởng thức những ly trà sữa ngập topping như: trân châu đen, trân châu vàng, thạch flan, phô mai viên, thạch trái cây... với mức giá rất hợp lý.
Khách hàng của Trà sữa Nọng rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng, với giá cả phải chăng như những món ăn tại nhà Nọng. Thực khách có thể thoải mái thưởng thức mà không lo về giá. Hầu hết các món tại đây có giá từ 20k-30k tùy vào số lượng topping.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
- 3D Bình Thới, Phường 11, quận 11, TP HCM
- 11/7 Đường Lò Siêu, Phường 16, quận 11, TP HCM
- 219 Âu Cơ, Phường 5, quận 11, TP HCM
- 75 Lý Thường Kiệt, Phường 7, quận 11, TP HCM
Điện thoại: 1900 099944
Email: [email protected]
Website: trasuanongmilktea.com
Fanpage: https://www.facebook.com/trasuanong3D/
3. Sunday Basic
Với 14 cửa hàng trải dài khắp Sài Gòn, Trà sữa Sunday ghi điểm với thực khách nhờ những ly trà sữa độc đáo và hấp dẫn. Tự hào mang tâm huyết vào từng ly trà, Sunday Basic chú trọng hoàn toàn vào trải nghiệm của khách hàng. Nhờ đó, các sản phẩm trà ở đây luôn đạt chất lượng cao và khác biệt. Hiện tại, Sunday Basic cung cấp hơn 30 loại trà sữa và topping phong phú, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ. Dù trải qua nhiều thay đổi, Sunday Basic vẫn giữ vững hương vị truyền thống, mang đến cảm giác ngon miệng và sảng khoái.
Tại quán, bạn không thể bỏ qua hai loại trà sữa “hot” nhất là trà sữa than tre và trà sữa ô long kem trứng. Vị ngọt mát từ than tre và phần kem trứng thơm ngon sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm độc đáo mà không nơi nào có được. Trà sữa Sunday nổi tiếng với Trà Sữa Kem Trứng Khè, trân châu handmade, bánh su que, bánh sầu riêng… Đặc biệt, trà sữa Sunday có giá cả hợp lý, với sự kết hợp hoàn hảo giữa trà và sữa. Bạn cũng có thể thêm nhiều topping hấp dẫn cho đồ uống của mình. Món best seller của Sunday chính là Trà Sữa Kem Trứng Khè.
Cửa hàng không ngừng nỗ lực, tập trung vào uy tín và trải nghiệm của khách hàng, mang đến những hương vị trà sữa đặc trưng của Sunday Basic. Đồng thời, cửa hàng cũng chú trọng xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và tận tâm, góp phần phát triển thương hiệu trà sữa Sunday Basic ngày càng rộng rãi và nổi bật.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 343F Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp HCM
Website: https://sundaybasic.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/sundaytrasua/
4. VÂN NAM Tea & Coffee
Vân Nam Tea & Coffee là hệ thống quán trà nổi tiếng với các loại trà truyền thống chế biến thủ công và các loại trà sữa cao cấp của thương hiệu. Trà cổ thụ Vân Nam, nổi tiếng với nguồn gốc từ tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, có lá trà mịn với chóp vàng, nước trà màu vàng cam đồng thau. Hương vị trà mang lại cảm giác thơm nhẹ và chút chát, kèm theo một ít mùi khói… Nếu bạn yêu thích trà cổ truyền Trung Hoa được chế biến thủ công, thì đây là địa điểm lý tưởng cho bạn!
Bên cạnh trà Vân Nam, Vân Nam Tea & Coffee còn phục vụ nhiều sản phẩm khác như: trà sữa Vân Nam với vị nhẹ nhàng và khói béo, trà ô long Thiết Quan Âm có vị đắng nhẹ và chát nhưng hậu vị ngọt tự nhiên, trà vải long tỉnh Hồ Tây với vị chát đặc trưng và hương thơm nhẹ nhàng, hay trà quế long tỉnh với vị cay nồng chát… Đặc biệt, súp ô mai chua ngọt cũng rất được yêu thích bởi giới trẻ.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 17A Bình Thới, Phường 11, Quận 11, Tp HCM
Hotline: 0927 877 888
Fanpage: https://www.facebook.com/vannam.teacoffee/
5. Te Amo
Te Amo trong tiếng Pháp có nghĩa là “Anh yêu em”. Đây cũng là thông điệp mà thương hiệu gửi gắm đến khách hàng qua từng ly trà sữa. Te Amo mong muốn truyền tải tình yêu và sự trân trọng qua những búp trà tinh túy kết hợp với sữa tươi ngọt ngào. Khi thưởng thức trà sữa Te Amo, bạn đang dành sự yêu thương cho chính mình. Còn khi bạn tặng ly trà sữa Te Amo cho người khác, đó là cách đầy ý nghĩa để gửi gắm tình cảm chân thành.
Với định hướng trở thành chuỗi trà sữa take away đơn giản nhưng hiệu quả, Te Amo đang hướng tới việc mở rộng và khẳng định giá trị tại Việt Nam. Sứ mệnh của Te Amo là kết nối những người yêu trà sữa lại gần nhau, lan tỏa tình yêu và sự vui vẻ đến mọi người.
Te Amo mang đến những ly trà sữa giá thành phải chăng, phù hợp với học sinh, sinh viên và người đi làm. Với mức giá chỉ từ 19.000đ cho ly trà sữa trân châu, thương hiệu này đang áp dụng chiến lược giá hợp lý để thu hút đông đảo khách hàng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
- 12 Dương Đình Nghệ, P.8, Q.11, TP.HCM
- 333 Lạc Long Quân, P.3, Q.11, TP.HCM
Email: [email protected]
Website: teamomilktea.com
Fanpage: https://www.facebook.com/TeAmo.19k/
6. The Alley
Thương hiệu trà sữa The Alley nổi bật với sự góp mặt của Diệp Lâm Anh – một nghệ sĩ đa tài. Sinh năm 1989, Diệp Lâm Anh không chỉ là vũ công mà còn là người mẫu, diễn viên, MC, ca sĩ và doanh nhân. Cô từng lọt vào Top 10 cuộc thi Vietnam’s Next Top Model năm 2010 và cũng là người đưa thương hiệu trà sữa Đài Loan The Alley về Việt Nam.
Ra đời tại Đài Loan vào năm 2013, The Alley hiện diện tại 24 quốc gia và Việt Nam là quốc gia thứ 8 có mặt thương hiệu này. Dù đến muộn khi thị trường trà sữa đã bão hòa và giá cao nhất thị trường (khoảng 65.000đ/ cốc), The Alley vẫn chinh phục được sự yêu mến của giới trẻ nhờ những điểm khác biệt không trộn lẫn với các thương hiệu khác. Thương hiệu này đã làm dậy sóng với món “sữa tươi trân châu đường đen”, một sự kết hợp độc đáo giữa sữa tươi thanh mát, đường đen ngọt ngào và trân châu dẻo dai, tạo ra một thức uống ngọt nhẹ, tự nhiên.
Cốc trà sữa của The Alley có hình tròn thon với đáy đặc biệt, khác biệt so với các cốc của các thương hiệu khác như Ding Tea hay Tocotoco... Cốc trà sữa in hình “con hươu” – biểu tượng của thương hiệu và slogan: It’s time for tea!
Đường đen trong trà sữa The Alley được chế biến từ mật mía, hoàn toàn không sử dụng chất tạo ngọt công nghiệp. Trân châu được làm từ bột năng và bột sắn, chế biến hoàn toàn bằng tay. Quy trình sản xuất này giúp The Alley chiếm được cảm tình của khách hàng Việt Nam nhờ chất lượng tươi mới và tốt cho sức khỏe. Tất cả nguyên liệu đều được nhập khẩu từ Đài Loan và công ty mẹ có nhà máy chế biến riêng, đảm bảo sự độc quyền và khó sao chép công thức.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 243 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, TP.HCM
Điện thoại: 0888. 317. 488
Website: https://www.the-alley.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/TheAlleyVietnam/?locale=vi_VN
7. Toco Toco
Tocotoco đang khẳng định mình là thương hiệu trà sữa dành riêng cho người Việt, với hương vị đậm đà của quê hương. Với công thức độc quyền từ các nông sản nổi tiếng như Mộc Châu, Nghệ An, Đà Lạt, nhãn hàng này cam kết mang đến trải nghiệm tuyệt vời và khác biệt. Logo của Tocotoco lấy cảm hứng từ 63 tỉnh thành của Việt Nam, và tên thương hiệu cũng rất thú vị: T là ống hút, O là trân châu, C là hành động cắn và nhai trân châu – một hành động lặp đi lặp lại. Tocotoco có thể hiểu là “Hút trân châu – nhai trân châu – hút trân châu – nhai trân châu”, tạo nên một hình ảnh trừu tượng rất đặc biệt.
Ra mắt vào năm 2013, Tocotoco đã nhanh chóng gây ấn tượng với hơn 300 cửa hàng. Đồng thời, thương hiệu này cũng mở rộng sang các thị trường quốc tế như Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc và Singapore. Hiện tại, Tocotoco là thương hiệu trà sữa có số lượng cửa hàng lớn nhất ở Việt Nam, với 70% cửa hàng là nhượng quyền và vẫn đang tiếp tục mở rộng. Menu của Tocotoco bao gồm 45 loại đồ uống và 14 loại topping, chia thành các dòng chính:
- Trà sữa: matcha đậu đỏ, sữa tươi trân châu baby kem cafe, Olong trân châu baby kem cafe, trà xanh, trà xanh matcha, trà sữa olong, olong thái cực, trà sữa khoai môn hoàng kim, trà xanh sữa vị nhài, hồng trà, trà sữa socola, trà sữa bạc hà, trà sữa dâu tây, trà sữa
- Fresh Fruit Tea: chanh leo trân châu sương mai, probi bưởi trân châu sương mai, probi xoài trân châu sương mai, trà xanh chanh leo, trà xanh xoài, trà dâu tằm pha lê tuyết, hồng trà bưởi mật ong
- Macchiato Cream Cheese: Choco ngũ cốc kem cafe, hồng trà ngũ cốc kem cafe, dâu tằm kem phô mai, hồng trà kem phô mai, trà xanh kem phô mai, matcha kem phô mai
- Sữa chua dẻo: sữa chua dâu tằm hoàng kim, sữa chua dâu tằm hạt dẻ, sữa chua trắng
Menu của Tocotoco rất đa dạng, bao gồm cả những đồ uống theo xu hướng mới và các món đã tạo nên tên tuổi của thương hiệu. Đây là điểm cộng lớn về sự nhạy bén với thị trường, giúp Tocotoco phát triển bền vững trong tương lai.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
- 52A Hòa Bình, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
- 68 Hàn Hải Nguyên, Phường 8, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
- 281G Lãnh Binh Thăng, Phường 8, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
- 201 Lạc Long Quân, Phường 3, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 1900 636936
Website: https://tocotocotea.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/tocotocobubbletea/?locale=vi_VN