Có những chi tiết nhỏ có thể làm nên sự khác biệt lớn nhất.
Microsoft Office 2016 được xem là phiên bản Office hiện đại nhất của Microsoft với nhiều tính năng và cải tiến đáng giá. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tính năng được giấu kín đối với người dùng.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những tính năng ẩn ít được biết đến trong Microsoft Office 2016, hy vọng bạn sẽ thấy thú vị khi khám phá chúng.
1. Tell Me
Trong Office 2016, dù không còn Clippy nhưng Tell Me sẽ giúp người dùng dễ dàng và hiệu quả hơn. Bạn chỉ cần gõ từ khóa, Tell Me sẽ tìm hàm hoặc chỉ dẫn cách thực hiện một cách tối ưu.
Ví dụ, khi muốn chèn đồ thị vào văn bản, chỉ cần gõ: 'làm thế nào để chèn biểu đồ' hoặc tương tự, Tell Me sẽ gợi ý đơn giản.
2. Thêm ngày và giờ hiện tại
Việc thêm ngày hiện tại vào tài liệu trong Office 2016 rất đơn giản, giúp bạn biết khi nào bạn đã làm việc trên tập tin. Office 2016 cũng hỗ trợ tự động cập nhật thời gian hiện tại.
Để thêm ngày và giờ, bạn vào Ribbon > Insert > Date & Time.
Chọn định dạng và đánh dấu 'Update automatically' để thời gian tự động cập nhật.
3. Quick Parts
Hay còn gọi là “Building Blocks”, cho phép tạo mẫu nội dung dùng lại nhiều lần.
Để sử dụng Quick Parts, bôi đen nội dung cần làm mẫu và vào Ribbon > Insert > Text Group > Quick Parts.
Tiếp theo, chọn “Lưu Lựa Chọn vào Bộ Sưu Tập Quick Part” trong menu được đề xuất.
Trong hộp thoại Tạo Mới Khối Mẫu, nhập tên Quick Part, chọn vị trí và điền các tùy chọn khác nếu cần. Nhấn OK để lưu lại.
4. Thêm “bản quyền” vào tài liệu
Bản quyền hoặc Watermark trong Office là nội dung ẩn dưới nền tài liệu, bảo vệ dữ liệu hoặc đánh dấu chủ quyền.
Để thêm Watermark, mở tài liệu và vào tab Design > Watermark.
Tại đây, bạn có các dấu bản quyền cơ bản như Confidential, Disclaimers và Do Not Copy. Nếu không muốn sử dụng hoặc cần xóa dấu bản quyền, nhấn Remove Watermark. Để tùy chỉnh Watermark, chọn Custom Watermark.
Trong hộp thoại Custom, bạn có thể không sử dụng hoặc chọn hình ảnh hoặc văn bản làm Watermark.
Cuối cùng, nhấn Apply > OK để lưu lại.
5. Nhập dữ liệu từ web vào Excel
Không cần tốn nhiều thời gian để nhập dữ liệu từ web vào Excel như trước, Office 2016 đã bổ sung lựa chọn nhập tự động giúp tiết kiệm thời gian.
Để nhập dữ liệu từ web vào Excel 2016, vào tab Data và chọn New Query > From other Source > From Web.
Hộp thoại yêu cầu nhập đường dẫn web xuất hiện, sao chép và dán đường dẫn vào rồi nhấn OK.
Chờ một chút để Excel 2016 kết nối và lựa chọn dữ liệu.
Sau khi lựa chọn, Excel 2016 sẽ hiển thị các nội dung dữ liệu từ đường dẫn bạn đã cung cấp.
Bây giờ bạn chỉ cần chỉnh sửa hoặc sử dụng dữ liệu này để chèn vào bảng tính là xong.
6. Biểu đồ mới
Ngoài các loại biểu đồ truyền thống, Office 2016 còn bổ sung thêm một số dạng biểu đồ mới như Waterfall, Histogram, Treemap, Pareto, Box & Whisker, và Sunburst. Người dùng có thể sử dụng chúng để biểu diễn dữ liệu trong Exel, Word và PowerPoint.
Để sử dụng, vào tab Insert và chọn biểu đồ bạn muốn. Ví dụ, để sử dụng biểu đồ sunburst (hình tròn), bạn cần tạo trước 1 bảng dữ liệu tổ chức theo cấp bậc. Sau đó chọn nội dung trong bảng và chọn Insert > Sunburst.
7. Đính kèm tập tin từ OneDrive
Với tích hợp sâu với OneDrive, Office 2016 cho phép đính kèm dữ liệu từ OneDrive một cách dễ dàng khi soạn email trong Outlook 2016.
Để đính kèm tập tin từ OneDrive vào email trong Outlook 2016, vào tab Message > Attach File.