Toyota Hilux tái xuất cùng với sự tăng trưởng của các mẫu xe bán tải đã đóng góp vào sự phục hồi của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5 năm 2024, mặc dù cạnh tranh vẫn chưa có nhiều biến động đáng kể.
Toyota Hilux đã vượt qua Mitsubishi Triton ngay sau khi tái xuấtGần nửa năm sau khi ngừng phân phối, Toyota Hilux đã chính thức quay lại thị trường xe bán tải tại Việt Nam với một loạt các phiên bản đa dạng. Việc tái xuất của dòng xe mang thương hiệu Toyota không chỉ mở ra nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn giúp giảm đi sự đơn điệu trong phân khúc xe bán tải.
Nhiều người đã quá quen với cảnh Ford Ranger dẫn đầu doanh số xe bán tải tại Việt Nam mỗi tháng và tạo ra khoảng cách lớn so với Mitsubishi Triton và các đối thủ khác. Tuy nhiên, ngay sau sự xuất hiện của Toyota Hilux, cảnh này đã dần thay đổi.
Ford Ranger với sức mạnh và danh tiếng của mẫu xe hàng đầu trong phân khúc bán tải tiếp tục duy trì vị thế của mình với hơn 1,500 xe bán ra, chiếm 75% thị phần xe bán tải trong tháng 5 năm 2024. Tuy nhiên, vị trí thứ hai không còn thuộc về Mitsubishi Triton mà đã được Toyota Hilux thay thế.
Mặc dù vừa mới tái xuất vào cuộc đua trong phân khúc xe bán tải, nhưng Toyota Hilux đã bán được 308 xe, vượt qua Mitsubishi Triton (163 xe) để chiếm vị trí thứ hai. Con số này chưa thực sự ấn tượng nhưng cho thấy sức hút của Toyota Hilux và khả năng thay đổi cục diện nếu Toyota Việt Nam đảm bảo nguồn cung cấp cũng như các yếu tố như trang bị, tính năng và chính sách ưu đãi, giảm giá để cạnh tranh.
Vị trí thứ 4 thuộc về Isuzu D-Max với 33 xe bán ra, tăng 3 xe so với tháng trước. Trong khi đó, Mazda BT-50 vẫn không bán được chiếc nào trong tháng 5 năm 2025. Thông tin về mẫu xe này cũng đã biến mất từ trang web của Mazda Việt Nam kể từ tháng trước. Theo một số đại lý Mazda tại Việt Nam, Mazda BT-50 chỉ tạm ngừng phân phối để chờ phiên bản mới về nước, do cần cải tiến để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Người tiêu dùng Việt Nam đã mua gần 2.000 xe bán tải trong tháng 5 năm 2024Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 5 năm 2024, tổng doanh số xe bán tải tại Việt Nam đạt 1.981 xe, tăng 545 xe tương đương 27,6% so với tháng 3 năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, doanh số xe bán tải trong tháng 5 năm 2024 tăng 788 xe tương đương 39,8%.
Tính đến cuối 5 tháng đầu năm 2024, đã có 7.495 xe bán tải được bán ra, giảm 84 xe tương đương 1,1% so với cùng kỳ năm trưới. Mặc dù vậy, xe bán tải vẫn chiếm ưu thế hơn sedan hạng C, sedan hạng D và ô tô cỡ nhỏ hạng A. Ngoài việc thỏa mãn niềm đam mê chơi xe của một số ít khách hàng, xe bán tải tại Việt Nam vẫn đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, điều này chính là lý do giúp xe bán tải vẫn duy trì sức hút trên thị trường.
Theo
Thanh niênhttps://thanhnien.vn/75-nguoi-viet-mua-xe-ban-tai-chon-ford-ranger-toyota-hilux-tro-lai-vuot-mitsubishi-triton-185240611230150726.htm