Khắc phục nhanh các vấn đề loa iPhone để bạn có thể nghe cuộc gọi đúng cách. Bạn có gặp vấn đề khi nghe cuộc gọi trên iPhone của mình trừ khi bật loa không? Điều này có thể do cài đặt của thiết bị, kết nối lỗi, hoặc thậm chí là tắc nghẽn trong loa của bạn. Nếu bạn sử dụng iPhone 12, có một vấn đề đã biết làm mất hoàn toàn âm thanh. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần liên hệ với Apple để được sửa chữa hoặc thay thế. Mytour này sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục sự cố trên iPhone XR, 11, 12, 13 hoặc mới hơn của bạn.
Bước
Tắt chế độ im lặng.

Chế độ im lặng có thể làm mất âm thanh trên iPhone của bạn. Nếu thiết bị của bạn có một công tắc Ring/Silent, hãy di chuyển công tắc lên sao cho màu cam không hiển thị. Nếu thiết bị của bạn không có công tắc, hãy vuốt xuống ở góc trên bên phải màn hình để mở Trung tâm Điều khiển. Sau đó, nhấn Không làm phiền hoặc Tập trung để tắt nó. Nếu nó đã được tắt, bỏ qua bước tiếp theo.
Kiểm tra cân bằng âm thanh.

Đảm bảo âm thanh được cân bằng. Trong một số trường hợp, cân bằng âm thanh của bạn có thể được thiết lập nhiều hơn về các kênh trái hoặc phải. Để sửa chữa, làm theo các bước sau:
- Đi đến Cài đặt.
- Chạm vào Khả năng tiếp cận.
- Lăn xuống và chạm vào Âm thanh/Trực quan.
- Đảm bảo Cân bằng được thiết lập thành 0.00
Bật Định tuyến Âm thanh Cuộc gọi.

Kích hoạt Tự động Định tuyến Âm thanh Cuộc gọi. Tính năng này xác định nơi âm thanh cuộc gọi điện thoại hoặc cuộc gọi FaceTime sẽ được nghe. Làm theo các bước sau:
- Đi đến Cài đặt.
- Chạm vào Khả năng tiếp cận.
- Chạm vào Chạm.
- Chạm vào Định tuyến Âm thanh Cuộc gọi.
- Chọn Tự động.
Lau sạch loa.

Lau sạch loa và/hoặc loa nhận. Theo thời gian, bụi có thể tích tụ trong loa và gây tắc nghẽn. Để làm sạch, sử dụng một bàn chải mềm và khô. Chải nhẹ nhàng qua lỗ loa để làm sạch bụi bẩn.
Khởi động lại iPhone của bạn.

Khởi động lại iPhone của bạn và thử lại. Trên các iPhone không có nút Home, nhấn và giữ nút nguồn và nút Tăng âm lượng cho đến khi thanh trượt nguồn xuất hiện. Đối với các iPhone có nút Home, nhấn và giữ nút bên cho đến khi thanh trượt xuất hiện. Trượt thanh trượt bằng ngón tay và đợi iPhone của bạn tắt nguồn. Chờ 30 giây, sau đó bật lại.
Kiểm tra kết nối của bạn.

Đảm bảo bạn có kết nối hoạt động. Dù bạn đang sử dụng dữ liệu di động hay Wi-Fi, hãy đảm bảo bạn có một kết nối ổn định. Kết nối không ổn định có thể gây ra vấn đề với âm thanh ở cả hai đầu cuộc gọi.
Cập nhật iPhone của bạn.

Kiểm tra cập nhật phần mềm. Cập nhật phần mềm bao gồm các bản vá lỗi mới nhất, vì vậy hãy đảm bảo thiết bị của bạn được cập nhật mới nhất.
- Đi đến Cài đặt → Chung → Cập nhật phần mềm → Tải về và Cài đặt.
Liên hệ với Apple.

Liên hệ với Apple để sửa chữa thiết bị lỗi. iPhone đi kèm với một năm bảo hành sửa chữa phần cứng. Nếu đây là một vấn đề với thiết bị chính nó, bạn có thể được sửa chữa hoặc được thay thế đầy đủ.
- Một số mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể gặp sự cố không có âm thanh. Đây là một vấn đề đã biết, và bạn sẽ có thể sửa chữa điện thoại của mình. Bạn có thể tìm một Nhà cung cấp Dịch vụ Ủy quyền của Apple, đặt lịch hẹn tại cửa hàng bán lẻ Apple, hoặc liên hệ Hỗ trợ Apple trực tuyến.