Về khả năng lãnh đạo và hiệu quả công việc, người có trí tuệ cảm xúc (EQ) cao được đánh giá cao hơn người có chỉ số thông minh (IQ). Cải thiện EQ có thể giúp bạn tăng thu nhập và thăng tiến trong sự nghiệp.
Theo các học giả hàng đầu, trí tuệ cảm xúc giúp bạn hiểu và quản lý cảm xúc của mình và người khác. Khi bạn thạo trong việc làm chủ nhận thức về cảm xúc, bạn có thể kết nối và cảm thông với đồng nghiệp để tìm ra giải pháp nhanh hơn.
Bắt đầu bằng việc thực hiện 8 hành động sau để chuẩn bị cho thành công.
Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực về bản thân
Bước đầu tiên là thay đổi suy nghĩ tiêu cực về bản thân. Loại bỏ những ý kiến tự tiêu cực và tập trung vào những suy nghĩ tích cực.
Đối mặt với tiếng nói nội tâm phê phán bằng cách thách thức suy nghĩ tiêu cực. Bạn có thể áp dụng bài tập đơn giản của bác sĩ tâm thần Daniel Amen: 'Khi cảm thấy buồn, lo lắng hoặc mất kiểm soát, hãy viết ra suy nghĩ của bạn và đặt câu hỏi về chúng. Điều này có thể thay đổi cách nhìn, mối quan hệ và hiệu quả công việc'.