1. Kỹ năng giao tiếp
Mặc dù kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cá nhân, nhưng nó rất quan trọng trong làm việc nhóm. Giao tiếp là cơ sở cho mọi hoạt động nhóm.
Giao tiếp giúp các thành viên trong nhóm hiểu nhau hơn, thống nhất quan điểm, cách làm việc, và hướng đi để đạt được mục tiêu chung của nhóm khi làm việc nhóm. Kỹ năng giao tiếp được thể hiện qua nhiều phương diện: Ngôn ngữ, cử chỉ, ánh mắt, và kỹ năng trao đổi qua các kênh như email, chat,...
2. Kỹ năng tổ chức
Làm việc nhóm là sự kết hợp của nhiều người trong cùng một tổ chức, vì vậy kỹ năng tổ chức và phân công công việc là vô cùng quan trọng. Mỗi cá nhân trong nhóm đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, do đó cần phân công công việc một cách hợp lý.
Việc tổ chức và phân chia công việc một cách hợp lý sẽ giúp mỗi cá nhân phát huy tối đa các điểm mạnh của mình. Đồng thời, việc kết hợp giữa các thành viên sẽ diễn ra một cách mạch lạc hơn, từ đó đạt được mục tiêu nhanh chóng hơn.