Dù bạn là học sinh, giáo viên, nhân viên văn phòng hay người chưa đi làm, tôi tin rằng chúng ta đều có khả năng...
Dù bạn là học sinh, giáo viên, nhân viên văn phòng hay người chưa đi làm, chắc chắn bạn đã gặp khó khăn trong việc duy trì tập trung hiệu quả trong quá trình học tập và làm việc.
Chính xác, chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ có thể làm mất tập trung. Có những thiết bị công nghệ liên tục làm phiền, cùng với cuộc sống văn minh và mạng xã hội.
8 Mẹo Nhỏ
1. Đặt ra kế hoạch cụ thể cho việc quản lý thời gian
Một trong những phương pháp hiệu quả mà tôi thường áp dụng để quản lý thời gian là Time Blocking. Tôi thường kết hợp phương pháp này với việc sử dụng sổ tay cá nhân và ứng dụng Google Calendar.
Đề xuất bạn dành thời gian để cụ thể hóa nhiệm vụ, phương pháp thực hiện và đồng thời nên xem xét độ phức tạp của chúng.
Tìm ra thời điểm tập trung cao nhất
Với tôi, thời điểm này thường là sáng sớm sau khi tôi đã ăn sáng và uống cà phê. Một số người bạn của tôi lại thích làm việc vào buổi tối. Bạn cũng nên tìm ra thời điểm tập trung tốt nhất cho bản thân.
2. Tránh xa những yếu tố gây phân tâm
Tôi tin rằng một trong những yếu tố gây phân tâm phổ biến nhất mà chúng ta thường gặp là chiếc điện thoại thông minh. Vậy nên, tôi muốn khuyên bạn rằng nếu muốn hoàn thành công việc, hãy để điện thoại sang một bên.
Có một số yếu tố khác trong cuộc sống cũng gây ra sự phân tâm, như là TV, trò chơi điện tử, bạn bè, gia đình, thú cưng, đồ ăn nhanh.
Thực ra, khi có người thân hoặc bạn bè ghé thăm trực tiếp, tôi cũng thường dành thời gian cho họ. Tôi thực sự thích gặp gỡ trực tiếp và trò chuyện cùng mọi người, haha.