8 Nguyên Nhân Gây Ra Hiện Tượng Giật Khi Tăng Ga - Hãy Khắc Phục Nhanh Chóng!

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Nguyên nhân nào khiến ô tô bị giật khi tăng ga và giảm ga?

Ô tô bị giật khi tăng hoặc giảm ga có thể do nhiều nguyên nhân như kim phun nhiên liệu bị tắc, lọc nhiên liệu bị nghẹt, hoặc sự cố ở hệ thống đánh lửa. Những vấn đề này gây rối loạn quá trình đốt cháy trong động cơ và làm giảm hiệu suất hoạt động.
2.

Cách khắc phục tình trạng ô tô bị giật khục khi thay đổi chân ga?

Để khắc phục tình trạng ô tô giật khục khi thay đổi chân ga, cần kiểm tra và làm sạch các bộ phận như kim phun, lọc nhiên liệu, cảm biến không khí, cảm biến oxy, và hệ thống EGR. Việc bảo dưỡng định kỳ giúp đảm bảo hệ thống động cơ hoạt động ổn định.
3.

Cảm biến lưu lượng không khí bị hỏng ảnh hưởng như thế nào đến xe?

Khi cảm biến lưu lượng không khí gặp sự cố, nó sẽ báo sai thông tin về lượng khí vào buồng đốt, làm hệ thống ECU điều chỉnh cung cấp nhiên liệu không chính xác. Điều này dẫn đến tỉ lệ hòa khí sai, gây giật khục khi xe tăng ga.
4.

Lọc nhiên liệu bị nghẹt có gây ra hiện tượng ô tô bị chết máy không?

Có, khi lọc nhiên liệu bị nghẹt, hệ thống cung cấp nhiên liệu không hoạt động hiệu quả, gây thiếu nhiên liệu hoặc tạp chất vào động cơ. Điều này có thể làm xe bị bỏ máy, chết máy giữa đường, đặc biệt là khi đạp ga sâu.
5.

Cảm biến oxy bẩn có ảnh hưởng đến hiệu suất xe như thế nào?

Cảm biến oxy bị bẩn hoặc gặp sự cố có thể gửi tín hiệu sai lệch về tỷ lệ oxy trong khí thải, khiến ECU điều chỉnh tỉ lệ nhiên liệu và không khí không chính xác. Điều này làm động cơ hoạt động kém hiệu quả và có thể gây giật khi tăng ga.