Một cuộc khảo sát với hàng trăm nhà phát triển đã ghi nhận một số khó khăn trong thị trường game di động.
Một cuộc khảo sát cho thấy, mô hình 'dịch vụ trực tiếp' không phát huy hiệu quả trên điện thoại và máy tính bảng, với hầu hết các xu hướng phát triển đều không thành công.
Atomik Research, một công ty nghiên cứu thị trường sáng tạo, đã phỏng vấn 500 nhà phát triển ở Mỹ và Vương quốc Anh, và kết luận rằng thị trường game di động đang phải đối mặt với nhiều thách thức.
Báo cáo cho biết 76% trò chơi trên thiết bị di động có doanh thu cao nhất trong năm đầu tiên, nhưng chỉ có 4% đạt được kết quả tương tự trong năm thứ hai.
Tỷ lệ thất bại của các dự án game mới là rất cao, tuy nhiên 78% nhà phát triển vẫn ưa thích làm việc trên các dự án mới.
Báo cáo cho biết, 2/3 studio di động gần đây đã phải sa thải, cắt giảm quy mô hoặc cắt giảm ngân sách.
Giám đốc điều hành và người sáng lập SuperScale Ivan Trancik tuyên bố rằng ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua thời kỳ biến động, với kết quả tiêu cực đối với các dự án tập trung vào thiết bị di động.