VTV.vn - Theo thông tin từ Công ty đầu tư Piper Sandler, iPhone vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của thanh thiếu niên khi có đến 87% trong số họ sở hữu thiết bị này.
Trong cuộc khảo sát hàng năm của Piper Sandler dành cho thanh thiếu niên, hơn 5.700 người đã được phỏng vấn, với độ tuổi trung bình là 16,2 tuổi. 87% trong số họ cho biết họ đang sở hữu một chiếc iPhone của Apple, mức này giảm nhẹ so với kỷ lục 88% được ghi nhận vào tháng 9/2021.
Công ty cũng ghi nhận rằng 25% trong số người được hỏi đã lên kế hoạch nâng cấp lên iPhone 14 vào mùa xuân hoặc mùa hè, tỷ lệ này cao hơn một chút so với 24% vào mùa thu năm trước.
Mặc dù Apple đã mang lại sự đa dạng hóa trong sản phẩm của mình trong những năm gần đây, iPhone vẫn chiếm hơn 55% trong tổng doanh thu 117 tỷ USD của hãng trong quý vừa qua.
Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho thấy thanh thiếu niên tiếp tục sở hữu nhiều sản phẩm phần cứng khác của Apple. Hơn 35% trong số họ cho biết đã sở hữu Apple Watch và 73% cho biết họ sở hữu AirPods, cả hai chơi chơi xổ sốu là kỷ lục mới của cuộc khảo sát. 9% trong số họ cũng đã dự định mua AirPods trong vòng 12 tháng tới.
'Tổng thể, chúng tôi coi kết quả khảo sát là một bằng chứng rõ ràng cho thấy vị thế của Apple là thương hiệu thiết bị dẫn đầu trong tâm trí của thanh thiếu niên vẫn tiếp tục', nhà phân tích Harsh Kumar nhận định.
Các kết quả quan trọng khác liên quan đến Apple từ cuộc khảo sát cho thấy 31% thanh thiếu niên sử dụng ứng dụng thể dục như một phần trong chế độ tập luyện của họ, trong khi 41% thanh thiếu niên sử dụng hoặc quan tâm đến việc sử dụng iCloud+ Private Relay.
39% số người được hỏi cho biết Apple Pay là ứng dụng thanh toán hàng đầu của họ, tiếp theo là Ứng dụng tiền mặt của Block (SQ) với 25%.
Mặc dù phần lớn cuộc khảo sát có thể tích cực đối với Apple, nhưng cũng chỉ có 29% thanh thiếu niên sở hữu tai nghe VR và chỉ 14% và 4% sử dụng nó hàng tuần và hàng ngày.
Những kết quả này được đưa ra trong bối cảnh Apple được cho là đang chuẩn bị ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp của riêng mình, kết hợp cả thực tế ảo và thực tế tăng cường.