1. Nguyên nhân tại sao 4G yếu?
1.1. Lí do 4G yếu từ phía nhà mạng
Một số nguyên nhân từ phía nhà mạng gây ra tình trạng 4G kém chất lượng như sau:
- - Người dùng đang ở ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng. Trong các khu vực như tầng hầm, phòng kín, đồi núi cao, tín hiệu 4G có thể bị suy giảm hoặc thậm chí không có. - Dùng quá dung lượng truy cập mạng. Khi dùng hết dung lượng tốc độ cao của gói cước 4G, người dùng sẽ bị giảm tốc độ hoặc chuyển sang tốc độ thấp hơn. - Hết hạn sử dụng gói cước 4G. Các nhà mạng thường có các gói cước 4G với thời hạn sử dụng nhất định, như theo ngày, tuần, tháng, quý hoặc năm.
1.2. Nguyên nhân 4G yếu từ thiết bị di động hoặc SIM
Hãy cùng nhau xem qua một số nguyên nhân từ SIM hoặc thiết bị di động gây ra tình trạng 4G yếu như sau:
- SIM bị hỏng: Nếu bạn gặp tình trạng 4G yếu hoặc không thể kết nối cùng với vấn đề nghe gọi không thành công, có thể SIM của bạn đã bị hỏng.
- Thiết bị di động bị lỗi: Cấu hình của điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn có thể ảnh hưởng đến tốc độ truy cập mạng 4G. Do đó, nếu thiết bị của bạn đã lỗi thời hoặc cấu hình quá yếu, có thể không đủ khả năng xử lý thông tin, dẫn đến tình trạng đơ, lag.
2. Làm thế nào để khắc phục tình trạng 4G yếu?
2.1. Kiểm tra xem bạn đang sử dụng gói cước 4G nào
Tình trạng không thể sử dụng mạng 4G cũng có thể do gói cước đã hết hạn sử dụng. Mỗi nhà mạng hiện nay đều cung cấp nhiều loại gói cước khác nhau, trong đó có những gói cước ngừng truy cập khi lưu lượng sử dụng đã hết. Hãy kiểm tra xem gói cước của bạn còn lưu lượng sử dụng hay không và thực hiện gia hạn khi cần!
Hãy tham khảo các gói cước mới của nhà mạng bạn đang sử dụng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.
2.2. Không cần lo lắng về tình trạng 4G yếu với sự đa dạng của các gói cước 4G trên Mytour
2.3. Khởi động lại thiết bị
Bạn có thể khắc phục tình trạng 4G yếu bằng cách khởi động lại điện thoại của mình. Thao tác này giúp máy cập nhật những thay đổi mới và tự tối ưu hệ thống một cách hiệu quả.
Nếu máy của bạn gặp tình trạng này, hãy tắt nguồn điện thoại và khởi động lại sau khoảng 1-2 phút.
2.4. Kiểm tra chế độ máy bay
Kiểm tra xem thiết bị có đang ở chế độ máy bay hay không là một cách phổ biến để cải thiện tình trạng 4G yếu. Chế độ máy bay sẽ tắt hoạt động sóng điện thoại và kết nối Internet, gây ra sự cản trở trong việc truy cập mạng.
Nếu điện thoại đang ở chế độ máy bay, hãy tắt nó bằng cách vào “Cài đặt” > “Không dây và mạng/kết nối” > Chọn “Tắt chế độ máy bay”.
2.5. Kiểm tra SIM
Dữ liệu di động yếu có thể do lỗi thẻ SIM khi hệ thống chưa cập nhật thông tin sau khi người dùng thay đổi cài đặt gói cước. Hãy thử tắt nguồn thiết bị, tháo lắp SIM và khởi động máy.
2.6. Kiểm tra chế độ mạng ưu tiên
Hệ thống iOS và Android đều cho phép người dùng chọn giữa các công nghệ mạng như 2G, 3G, 4G (LTE) hoặc chuyển đổi linh hoạt giữa 3G và 4G. Để đảm bảo tốc độ truy cập mạng luôn ổn định, người dùng có thể cài đặt chế độ mạng ưu tiên.
2.7. Vị trí của người dùng
Vị trí của người dùng cũng ảnh hưởng đến độ ổn định của đường truyền 4G. Các vùng có nhiều cây cối, đồi núi, hoặc vùng biển đảo thường có sóng yếu hơn các khu vực đồng bằng, thành thị.
Ngoài ra, những vị trí như tầng hầm, phòng kín cũng có thể gây cản trở trong việc truy cập mạng. Hãy thử di chuyển tới nơi có sóng mạnh và thử lại nhé!
2.8. Đổi SIM 3G sang 4G
SIM 4G mang lại tốc độ truy cập Internet nhanh và ổn định hơn rất nhiều so với 3G. Hãy tới trung tâm của nhà mạng để được hỗ trợ chuyển đổi SIM.
2.9. Mang điện thoại đi bảo hành
Nếu đã thử hết các cách trên mà vẫn không sử dụng được 4G, có thể thiết bị của bạn đã bị hỏng phần cứng. Mang điện thoại tới trung tâm bảo hành chính hãng hoặc những địa chỉ sửa chữa uy tín.