Mở các ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint có thể là một thách thức đối với người mới sử dụng. Tôi cũng đã từng gặp khó khăn khi bắt đầu sử dụng chúng. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cách mở Word trên máy tính Win 10 một cách đơn giản và nhanh chóng cho người mới bắt đầu. Hãy bắt đầu ngay thôi!
Hướng dẫn này được thực hiện trên laptop chạy hệ điều hành Windows với phiên bản Word 2010, bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2019 với các thao tác tương tự.
I. Cách mở Word trên máy tính Win 10
1. Mở Word trên Desktop
Để mở Word bằng cách này, bạn chỉ cần kéo chuột đến biểu tượng Word > Nhấp đúp chuột trái 2 lần vào biểu tượng Word trên Desktop.
Cách này chỉ áp dụng khi bạn đã có phần mềm Word trên màn hình Desktop.
2. Sử dụng hộp tìm kiếm trên Windows 10
Bước 1: Đi tới phần tìm kiếm trên thanh Taskbar.
Đến phần tìm kiếm trên thanh Taskbar
Bước 2: Nhập Word vào ô tìm kiếm.
Nhập Word vào ô tìm kiếm
Bước 3: Click chuột trái vào ứng dụng Word để mở.
Click chuột trái vào ứng dụng Word để mở
3. Khởi động Word, PowerPoint, Excel bằng lệnh Run
Phương pháp này khá phức tạp vì bạn cần nhớ mã lệnh của các ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint,…
Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R.
Nhấn tổ hợp phím Windows + R
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra > Nhập lệnh winword > Nhấn Enter
- Đối với Excel, nhập winexcel.
- Đối với PowerPoint, nhập winpowerpoint.
Trong hộp thoại hiện ra > Nhập lệnh winword > Nhấn Enter để mở Word
4. Sử dụng chuột phải để mở Word, Excel, PowerPoint
Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác với chuột như sau:
Click chuột phải vào khoảng trống trên Desktop > Chọn New > Chọn các tùy chọn Word, Excel hoặc PowerPoint cần mở.
Click chuột phải vào khoảng trống trên Desktop > Chọn New > Chọn các tùy chọn Word, Excel hoặc PowerPoint cần mở
5. Sử dụng Start Menu để mở Word
Đối với Windows 10:
Bước 1: Nhấn vào nút Windows.
Nhấn vào nút Windows
Bước 2: Cuộn chuột xuống và tìm các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint > Click chuột trái để mở.
Đối với Windows 7 và XP:
Click chuột trái vào Start > All Programs > Microsoft Office > Microsoft Word.
6. Truy cập thư mục Shortcut của Word
Bạn thực hiện theo cách sau:
Truy cập vào ổ đĩa C > ProgramData > Microsoft > Windows > Start Menu > Programs > Microsoft bạn sẽ thấy các biểu tượng Word, PowerPoint, Excel, Outlook… ở đó.
Truy cập vào thư mục Shortcut của Word
7. Truy cập vào Thư mục cài đặt của Word
Ở phương pháp này, bạn hãy vào trực tiếp thư mục đã cài đặt Office bằng cách sau:
- Với Windows 32 bit: Ổ đĩa C > Program Files > Microsoft Office
- Với Windows 64 bit: Ổ đĩa C > Program Files (x86) > Microsoft Office
II. Mở Word online trên máy tính
Lưu ý: Để mở Word Online, bạn cần phải có tài khoản Gmail và đã đăng nhập vào Gmail nhé!
1. Nhập địa chỉ web để mở Word online
Bước 1: Khởi động trình duyệt Web > Đi đến thanh tìm kiếm.
Bạn có thể thực hiện trên các trình duyệt như Chrome, Cốc Cốc, Safari, Edge,…
Khởi động trình duyệt Web > Đi đến thanh tìm kiếm
Bước 2: Nhập địa chỉ doc.news vào thanh tìm kiếm > Bấm Enter để mở Word online.
Nhập địa chỉ doc.news vào thanh tìm kiếm > Bấm Enter để mở Word online
2. Mở Word online bằng Gmail
Bước 1: Khởi động trình duyệt Web > Đi đến Google > Nhấp vào các ô vuông nhỏ ở góc phải.
Bạn có thể áp dụng trên các trình duyệt như Chrome, Cốc Cốc, Safari, Edge,…
Mở trình duyệt Web > Truy cập vào Google > Nhấp vào các ô vuông nhỏ ở góc phải
Bước 2: Lựa chọn Tài liệu để mở Word online.
Bạn cũng có thể mở Excel online (Trang tính) và PowerPoint online (Trang trình chiếu) theo cách tương tự.
Chọn Tài liệu để mở Word online
Trên đây là 9 phương pháp mở Word, Word online trên máy tính Win 10 nhanh chóng, hy vọng rằng qua bài viết sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn!