Mọi công việc bạn thực hiện đều cần phải có thời hạn, được gọi là deadline.
Bạn có ưa thích deadline không?
Không chắc chắn bạn sẽ trả lời là có. Và có thể bạn thường xuyên gặp tình trạng trễ deadline.
Tuy nhiên, một thời hạn cụ thể kèm theo một kế hoạch rõ ràng sẽ giúp công việc diễn ra một cách trơn tru. Và điều quan trọng là bạn cần biết cách quản lý deadline một cách hiệu quả.
Deadline là gì?
Deadline là thuật ngữ phổ biến trong công việc, đại diện cho một thời gian cụ thể để hoàn thành công việc nhất định.
Vai trò của deadline quan trọng trong công việc vì nó là động lực thúc đẩy bạn làm việc hiệu quả với tốc độ nhanh chóng.
Từ một khung thời gian cố định, chúng ta tự thiết lập và tuân thủ kỷ luật của bản thân để đảm bảo công việc được hoàn thành tốt, và quản lý thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Thói quen hoàn thành công việc đúng hạn có tác dụng tích cực lâu dài, giúp bạn xây dựng nền móng vững chắc cho sự nghiệp.
Hướng dẫn để tránh tình trạng trễ deadline
Nếu bạn muốn xây dựng kế hoạch làm việc kịp thời, hãy thực hành cách làm việc khoa học dưới đây cùng Glints:
Mẹo 1: Lập kế hoạch hàng ngày cho công việc của bạn
Một kế hoạch cụ thể về các nhiệm vụ sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ một cách chặt chẽ. Phân chia thời gian cho từng công việc theo mức độ quan trọng và chuẩn bị lịch làm việc cho ngày mai vào buổi tối trước đó. Điều này sẽ giúp bạn sẵn sàng cho một ngày làm việc hiệu quả.