Tương tự như các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hay Twitter, YouTube không chỉ là một kênh chia sẻ video giải trí mà còn là một cơ hội kinh doanh trên mạng phong phú. Để đánh giá thành công của các trang mạng xã hội khác, mọi người quan tâm đến lượt Thích hay Theo dõi, còn với YouTube - đó là số lượng Người đăng ký - số lượng người theo dõi kênh.
Khi nhấn vào nút Đăng ký trên kênh YouTube của bạn, người theo dõi có thể nhận thông báo ngay khi có video mới được chia sẻ. YouTube cũng là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới (sau Tìm kiếm Google), do đó việc có nhiều Người đăng ký đồng nghĩa với việc nhiều người biết về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn hơn, từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho việc bán hàng trực tuyến trên YouTube.
9 mẹo để tăng số lượng Người đăng ký YouTube dưới đây sẽ giúp chiến dịch tiếp thị của bạn trên mạng xã hội tiến triển đúng hướng, nhằm tăng lượt xem trên YouTube cho mỗi video chia sẻ.
1. Đăng nội dung mới thường xuyên
Tương tự như trên Facebook hoặc Instagram, việc tương tác thường xuyên trên YouTube giúp Người đăng ký không quên bạn. Nếu bạn chỉ đăng duy nhất 1 video rồi chờ đợi người theo dõi đến với mình thì thật là một ý tưởng ngớ ngẩn! Ngược lại, nếu bạn thường xuyên chia sẻ những video thú vị mà họ quan tâm, tự khắc người theo dõi sẽ có lý do để nhấn nút Đăng ký kênh của bạn.
Không cần phải chia sẻ video quá nhiều và dày đặc, bạn cần lựa chọn chiến lược đăng video định kỳ và đều đặn. Nội dung video cũng phải hấp dẫn, thực tế và sáng tạo thường xuyên để người dùng không cảm thấy chán chường.
2. Tập trung vào 10 giây đầu tiên
Theo thống kê, 49% độc giả chỉ đọc 111 từ hoặc ít hơn trên trang web mà họ truy cập. Đối với nội dung chia sẻ dưới dạng video, việc thu hút sự chú ý của người xem ngay từ những giây đầu tiên là vô cùng quan trọng. Theo thống kê này, 1 video hoàn hảo có thời lượng khoảng 2,7 phút. Do đó, nhiệm vụ của bạn là phải thu hút sự chú ý của người xem ngay từ những giây đầu tiên.
3. Chiến lược kêu gọi hành động
Kêu gọi hành động là một phần quan trọng của video YouTube vì đây là cơ hội để chuyển đổi người xem thành Người đăng ký - và trong tương lai có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Thay vì chỉ kêu gọi họ truy cập website của bạn, hãy khuyến khích người xem chia sẻ video và lan truyền thông điệp của bạn.
Bạn có thể yêu cầu người xem chia sẻ video và từ từ xây dựng lòng tin trong cộng đồng. Khi số lượng Người đăng ký tăng lên, bạn có cơ hội mời họ khám phá thêm các nội dung khác. Điều này giúp thu hút sự chú ý và giữ chân người xem lâu hơn, tăng cơ hội quảng bá kênh của bạn!
4. Tối ưu tiêu đề và mô tả video
Giống như tìm kiếm nội dung trên Google hoặc Bing, tiêu đề và mô tả video đóng vai trò quan trọng trên YouTube, giúp bạn cải thiện SEO và tăng thứ hạng hiệu quả. Đối với video trên YouTube, việc tối ưu SEO cơ bản là rất quan trọng, bao gồm việc sử dụng từ khóa trong tiêu đề và mô tả, cũng như tạo ra nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ bạn muốn quảng cáo.
5. Sử dụng hình đại diện tùy chỉnh cho video
Nếu muốn thu hút sự chú ý của người dùng đối với kênh của bạn, hãy dành thời gian để tạo ra nội dung và giao diện chất lượng. Sử dụng hình đại diện tùy chỉnh là một cách để làm cho kênh của bạn trở nên bắt mắt hơn.
Những hình ảnh này được sử dụng làm hình đại diện cho video. Và sẽ hiệu quả hơn nếu hình đại diện liên quan trực tiếp đến sản phẩm và tiêu đề của video, giúp làm rõ thông điệp mà bạn muốn truyền đạt.
6. Tìm cơ hội hợp tác tiếp thị
YouTube là một kho báu để bạn hợp tác kinh doanh với các nhãn hàng khác. Việc hợp tác với các công ty khác giúp mở rộng đối tượng người xem và tất nhiên cũng tăng số lượng Người đăng ký đáng kể.
7. Nhớ thêm chú thích
Thêm chú thích (Annotation) cho video là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút người xem và tạo ra nội dung tương tác mạnh mẽ hơn. Với một số chú thích nhấn mạnh trên video, bạn có thể tạo ra các lớp, chèn chữ lên video, thêm liên kết cho từng phần của câu chuyện.
Việc thêm chú thích có thể giúp người xem bỏ qua những phần video không quan trọng, dễ dàng truy cập vào nút Đăng ký ở vị trí thuận tiện và có thể chuyển sang video mới nếu muốn. Bạn cũng có thể sử dụng chú thích để liên kết đến trang web của mình...
8. Tạo cơ hội để người dùng quay lại kênh YouTube của bạn
Nếu muốn học cách thu hút Người đăng ký mới, bạn cần đưa ra lý do thuyết phục họ quay lại. Bằng cách chăm chút cho thương hiệu của mình, bạn sẽ nhận được nhiều chia sẻ, Thích và số lượng Người đăng ký cũng tăng lên đáng kể theo thời gian.
Vậy lý do giữ chân người xem là gì? Bạn cần tương tác nhiều hơn bằng cách trả lời bình luận một cách nhanh chóng và chi tiết, chia sẻ nội dung liên quan và luôn thể hiện sự thân thiện và vui vẻ.
9. Theo dõi thống kê của kênh YouTube
Nếu bạn không hiểu gì về kênh YouTube của mình, đừng ngạc nhiên khi ít người đăng ký. Để phát triển kênh YouTube một cách hiệu quả, hãy bắt đầu với báo cáo Tổng quan để xem hoạt động của kênh trong 28 ngày qua.
Đừng quên khảo sát khách hàng của bạn, biết họ sống ở đâu và sử dụng thiết bị gì để xem video. YouTube cung cấp đầy đủ dữ liệu này để bạn có thể điều chỉnh phù hợp.
Khi bạn biết được vị trí sống của đối tượng xem video và thiết bị họ sử dụng, bạn có thể điều chỉnh nội dung, ngôn ngữ và phong cách của video một cách phù hợp. Khoảng 50% người xem YouTube sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, điều này cũng giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm xem trên di động.
Đó là 9 mẹo cơ bản giúp bạn tăng lượng xem, thu hút người theo dõi và phát triển kênh YouTube kinh doanh. Hãy bắt đầu từ đây và chúc bạn thành công!