Chín năm trước, huyền thoại Metroidvania Koji Igarashi đã mang Bloodstained: Ritual of the Night lên Kickstarter, nơi nó nhanh chóng trở thành trò chơi video được tài trợ nhiều nhất trong lịch sử nền tảng - chỉ bị phế ngôi bởi Shenmue 3 vài tháng sau đó. Bây giờ, vào năm 2024, các nhà phát triển của Bloodstained cuối cùng đã sắp hoàn thành mục tiêu cuối cùng còn lại của chiến dịch.
Bloodstained đã vượt qua mục tiêu gốc là $500,000
Mục tiêu $3.25 triệu là 'đa người chơi trực tuyến không đồng bộ,' tính chất của nó chưa bao giờ được giải thích rõ ràng. Có lẽ, đó sẽ là một hệ thống theo kiểu Dark Souls, nơi bạn có thể để lại những tin nhắn hoặc nhìn thấy hồn ma của người chơi khác. Đó là mục tiêu phụ cuối cùng, và nó đã được thay thế bằng các cơ hội chơi đa người chính thức.
Cập nhật 1.5, ra mắt vào ngày 16 tháng 5 trên Switch và ngày 9 tháng 5 trên tất cả các nền tảng khác, được xác định là 'cập nhật cuối cùng cho trò chơi,' như các nhà phát triển giải thích trong thông báo. Cập nhật sẽ mang lại Chế độ Hỗn Loạn, nơi bạn chạy qua các phòng ngẫu nhiên để chiến đấu với kẻ thù một cách đơn độc hoặc hợp tác. Sau đó là Chế độ Đối Kháng, nơi bạn chiến đấu với một đám quái vật, kiếm được linh hồn từ việc đánh bại chúng và sử dụng những linh hồn đó để nâng cấp khả năng của bạn và giảm sức mạnh của đối thủ cũng đang cố gắng sống sót trong cuộc tấn công.
Bloodstained ra mắt vào năm 2019 với những đánh giá tích cực, chứng tỏ là một bước tiến lớn trong việc tiếp nối dòng game Castlevania phi tuyến mà Igarashi đã dẫn dắt trong quá khứ. Bây giờ mà các mục tiêu cũ trên Kickstarter đã được hoàn thành, dường như các nhà phát triển cuối cùng có thể quay sang phần tiếp theo đầy đủ đang được phát triển.
Có một lý do khiến chúng ta coi Bloodstained là một trong những trò chơi Metroidvania tốt nhất.