
' 1. Chiến Lược Đại Dương Xanh - W. Chan Kim - Renée Mauborgne '
Cuốn sách này đề cập đến việc thay đổi cách suy nghĩ chiến lược của giám đốc và nhà lãnh đạo doanh nghiệp bằng cách áp dụng chiến lược đại dương xanh, một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả. Nó cung cấp nhiều ý tưởng mới về sự nghiệp và khuyến khích tìm kiếm những thị trường mới ít cạnh tranh hơn nhưng tiềm năng phát triển cao hơn.
Cuốn sách này khám phá lại quan điểm về điều kiện cần thiết để thành công trong chiến lược kinh doanh và chỉ ra rằng chiến lược cạnh tranh truyền thống không còn phù hợp trong một môi trường kinh doanh ngày càng biến đổi.
Là một trong những cuốn sách xuất sắc nhất về quản trị kinh doanh trên thế giới và đã được nhiều giải thưởng, cuốn sách này sẽ mang đến thêm nhiều ý tưởng và phương pháp cho các doanh nhân và nhà hoạch định chiến lược tại Việt Nam.

' 2. Tư Duy Của Chiến Lược Gia - Ohmae Kenichi '
Cuốn sách này là một phần không thể thiếu trong tủ sách của bất kỳ ai đã, đang và sẽ bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là ở Việt Nam hiện nay. Trong đó, Kenichi Ohmae đề cập đến cách tiếp cận và đối phó với mọi thách thức một cách bản chất, điều mà không nhiều tác phẩm khác có thể làm được. Ông cũng nhấn mạnh về sự quan trọng của việc đặt ra câu hỏi đúng đắn trong chiến lược kinh doanh.
Nếu câu hỏi không chính xác, dù có đúng câu trả lời cũng sẽ không có ý nghĩa. Ông cũng đề cập đến bốn phương pháp để có được lợi thế cạnh tranh với chi phí hợp lý bao gồm: tái phân bổ nguồn lực, tận dụng ưu điểm tương đối, hành động mạnh mẽ và tự do hành động.
Ông cho rằng, công ty cần tìm ra và tập trung nguồn lực vào một hoặc hai yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công, khám phá điểm mạnh của mình so với đối thủ cạnh tranh, liên tục đặt ra câu hỏi “tại sao?” về mọi quy định trong ngành và hoạt động trong lĩnh vực mà công ty có thể tự do hành động. Theo ông, chỉ có như vậy, các công ty mới có thể chiến thắng.

' 3. Tập Trung Hay Là Chết - Al Ries '
Trong cuốn Tập trung hay là chết, Al Ries, một chuyên gia hàng đầu về chiến lược kinh doanh và marketing trên thế giới, khẳng định rằng các công ty tập trung thường đạt được thành công bền vững. Bằng cách này, họ tạo ra ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường của mình. Từ Microsoft đến IBM, từ McDonald đến Burger King, từ Volvo đến Chrysler... tất cả đều chứng minh rằng các công ty tập trung là mẫu mực của sự ổn định và phát triển.

' 4. Xây Dựng Bộ Máy Lãnh Đạo Để Trường Tồn - Noel M.Tichy, Eli Cohen '
Cuốn sách này, thông qua câu chuyện và kinh nghiệm của các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, cung cấp các chiến lược và quy trình lãnh đạo mới, linh hoạt và hiệu quả, giúp nâng cao giá trị của tổ chức và đảm bảo sự tăng trưởng bền vững. Tác giả chia sẻ những câu chuyện từ thế giới thương trường đa dạng của mình và huấn luyện đội ngũ dựa trên phong cách quản lý riêng của từng cá nhân.
Tác giả cũng thảo luận về việc xây dựng, phát triển và thay đổi một doanh nghiệp. Hơn nữa, ông khuyến khích mỗi người phát triển quan điểm cá nhân và trở thành một nhà lãnh đạo theo cách mà họ mong muốn. Với phong cách viết đơn giản và chia sẻ thực tế, cuốn sách Xây dựng bộ máy lãnh đạo để trường tồn mang lại những phương pháp tuyệt vời giúp các nhà quản lý có ảnh hưởng lớn hơn trong thế giới kinh doanh hiện đại.

' 5. Định Vị - Jack Trout, Al Ries '
Với những nhà tiếp thị hàng đầu, cuốn sách này thực sự là nguồn tài liệu quý giá với nhiều phương diện khác nhau. Họ sẽ hiểu rằng thực tế không phải lúc nào cũng là thực tế. Đối với họ, nhận thức mới của khách hàng là quan trọng nhất. Đó là lý do tại sao xe Lexus vượt qua các thương hiệu xe sang hàng đầu của Đức để trở thành biểu tượng của sự sang trọng. Họ cũng sẽ nhận thức rằng định vị không phải là tạo ra cái mới mà là tối ưu hoá những gì đã tồn tại trong tâm trí của khách hàng.
Cuốn sách cũng giải thích vì sao New Coke thất bại một cách thảm hại. Đồng thời, nó làm rõ về sự quan trọng của việc đặt tên thương hiệu hay sản phẩm và cách nó có thể ảnh hưởng đến thành công của một doanh nghiệp. Đó chính là lý do tại sao bia Heineken đang nắm giữ và duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường bia nhập khẩu tại Mỹ.
Một lý do nữa để đọc cuốn sách này là vì nó được viết bởi Al Ries & Jack Trout. Hai tác giả này đã nổi tiếng với nhiều cuốn sách khác nhau như 22 quy luật marketing, 22 quy luật xây dựng thương hiệu và Cuộc chiến phòng họp (Al Ries cùng với con gái Laura Ries), Khác biệt hay là chết (Jack Trout), Tập trung để khác biệt (Al Ries).

' 6. Khác Biệt - Thoát Khỏi Bầy Đàn Cạnh Tranh - Youngme Moon '
Trong một thế giới đầy lựa chọn và ứng dụng đa dạng, các thương hiệu ngày càng giống nhau do nỗ lực cạnh tranh, đưa họ vào vòng xoáy của sự đồng nhất, với các phương pháp 'định vị' không rõ ràng.
Bằng việc áp dụng những nghiên cứu sáng tạo về các công ty như IKEA và Google, Youngme Moon sẽ giúp bạn trở nên nhạy bén hơn trong việc tái định hình chiến lược kinh doanh, từ bỏ những cách tiếp cận truyền thống và tìm kiếm sự đổi mới.
Mỗi chương sách mở ra như một cánh cửa đưa độc giả đến gần hơn với các vấn đề trọng tâm của cuốn sách. Mọi cuốn sách kinh doanh khác đều tập trung vào việc kinh doanh một cách trực tiếp, nhưng 'Different' thì hoàn toàn KHÁC BIỆT.

' 7. Mở Rộng Từ Giá Trị Cốt Lõi - Chris Zook '
Dựa trên nghiên cứu về mô hình tăng trưởng của hàng ngàn công ty trên toàn thế giới, cùng với cuộc phỏng vấn với 25 giám đốc điều hành hàng đầu về tăng trưởng, cuốn sách này sẽ hướng dẫn cho các nhà lãnh đạo công ty cách: Xác định mô hình tăng trưởng quan trọng nhất, cung cấp một phương pháp có hệ thống để lựa chọn các hành động cần thiết, và thể hiện cách mô hình tăng trưởng thay đổi trong các tình huống kinh doanh thực tế.
Tác phẩm này sẽ hướng dẫn cách tìm ra và sử dụng các con đường phát triển tối ưu mà không gây tổn thương cho các yếu tố quan trọng của doanh nghiệp. Cuốn sách này được xếp vào Top 100 cuốn sách quản trị kinh doanh hàng đầu mọi thời đại, được các chuyên gia và nhà xuất bản Mỹ bình chọn.

' 8. Đi Sau Đến Trước - Gary Hamel - C.K. Prahalad '
Đi sau, đến trước là một hướng dẫn cho những người không chấp nhận việc chỉ làm theo, cho những người tin rằng cách tốt nhất để chiến thắng là tạo ra luật chơi mới, cho những người dám thách thức sự phổ biến, cho những người ưa sáng tạo hơn là tuân thủ, cho những người quan tâm đến việc tạo ra sự khác biệt hơn là đơn thuần làm việc, và cho những người quyết tâm đánh dấu lịch sử trong tương lai.

' 9. Khoảng Cách Từ Nói Đến Làm - Jeffrey Pfeffer - Robert I. Sutton '
Khoảng cách từ nói đến làm là cuốn sách đầu tiên đối mặt với thách thức chuyển đổi kiến thức thành hành động cụ thể dẫn đến kết quả đo được. Trong cuốn sách này, Jeffrey Pfeffer và Robert Sutton, hai tác giả và giảng viên hàng đầu, đã phân tích nguyên nhân của khoảng cách này và đề xuất cách để vượt qua. Ý nghĩa cốt lõi của cuốn sách là các tổ chức cần tránh xa 'bẫy nói suông' nếu muốn biến kiến thức thành hành động.
Kế hoạch, phân tích, cuộc họp, buổi trình bày của các quản lý để truyền động lực cho công việc không thể thay thế cho hành động. Cuốn sách này là nguồn thông tin quý báu cho các giám đốc điều hành trên khắp thế giới, giúp họ kết hợp tri thức với hành động một cách hiệu quả. Đây là một tài liệu thực tế và hữu ích trong việc nâng cao hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp ngày nay.

Mytour tổng hợp