Để trở thành một nhân viên công sở đạt chuẩn và xuất sắc, bạn cần phải thành thạo rất nhiều kỹ năng. Từ kỹ năng cứng đến kỹ năng mềm, từ kỹ năng chuyên môn đến kỹ năng giao tiếp.
Kỹ năng tin học văn phòng là gì?
Trước hết, kỹ năng tin học văn phòng là gì? Kỹ năng tin học văn phòng là tập hợp các bộ kỹ năng liên quan đến việc sử dụng các phần mềm phục vụ cho công việc một cách thành thạo. Bản thân cái tên này có vẻ hiển nhiên, nhưng sự thật là hầu hết mọi người đều quá choáng ngợp trước sự rộng lớn của công nghệ để biết nhà tuyển dụng có thể muốn nói gì khi mô tả công việc chỉ nói “kỹ năng máy tính” hay “kỹ năng tin học văn phòng.”
Với hầu hết các công việc, nhà tuyển dụng sẽ mong đợi các ứng viên có ít nhất một số kỹ năng văn phòng cơ bản.
Bạn sẽ cần các kỹ năng và chứng chỉ nâng cao hơn cho nhiều vị trí liên quan đến ứng dụng công nghệ. Hãy làm nổi bật các kỹ năng phù hợp nhất của bạn khi bạn nộp đơn xin việc, bất kể vai trò.
Thường thì, nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên có khả năng sử dụng các phần mềm cụ thể như Adobe Illustrator hoặc WordPress. Tuy nhiên, các tiến triển công nghệ mới có thể thay đổi sở thích của nhà tuyển dụng potensial nhanh chóng.
Thường thì, điều đó có nghĩa là nhà tuyển dụng quan tâm đến ứng viên có khả năng linh hoạt trong việc sử dụng các phần mềm và công nghệ mới, cũng như những ứng viên đã quen thuộc với các phần mềm hiện tại.