
Hiện nay, Ads Zalo là một nền tảng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp và cá nhân sử dụng. Zalo cung cấp một môi trường quảng cáo đa dạng giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu. Nếu bạn muốn biết cách chạy quảng cáo trên Zalo như thế nào, hãy đọc bài viết này ngay.
Tìm hiểu về Ads Zalo là gì?
Quảng cáo Zalo là một nền tảng trực tuyến do Zalo Business cung cấp, giúp doanh nghiệp và cá nhân tạo, quản lý và chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Đây là một cách tiếp cận đối tượng tiềm năng thông qua hình thức quảng cáo trực quan và tương tác.

Không chỉ vậy, quảng cáo trên Zalo còn cho phép người tiếp thị lựa chọn từ nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Đồng thời, bạn có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, sở thích và địa lý để đảm bảo hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
Với Ads Zalo, người dùng có thể thiết lập ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, bạn còn có thể thiết kế nội dung quảng cáo và phân tích hiệu suất thông qua các số liệu thống kê. Điều này giúp người tiếp thị tiếp cận mục tiêu một cách hiệu quả và xây dựng sự nhận thức về thương hiệu trên Zalo.
Có những loại hình quảng cáo nào trên Zalo Ads?
Sau khi đã tìm hiểu về Ads Zalo là gì, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các loại hình quảng cáo phổ biến nhất trên Zalo. Zalo Ads đa dạng với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Theo chúng tôi, tính năng này của Ads Zalo là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing trực tuyến. Nó giúp người tiếp thị xây dựng và chuyển đổi một cách hiệu quả, từ đó tăng khách hàng mới và doanh số cho doanh nghiệp.
Quảng cáo tin nhắn trên Zalo Ads
Quảng cáo tin nhắn trên Zalo Ads là một hình thức độc đáo để kết nối khách hàng. Nó cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp qua hộp thư tin nhắn trong ứng dụng Zalo và tùy chỉnh nội dung tin nhắn theo từng người dùng, giúp tăng tương tác và “chốt đơn” với khách hàng.
Quảng cáo tin nhắn Zalo thường có chi phí thấp hơn so với các nền tảng khác như Facebook Messenger, mang lại hiệu quả cao về giao tiếp doanh nghiệp - khách hàng.
Quảng cáo bài viết trên Zalo Ads
Nếu tổ chức của bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, hãy thử chạy quảng cáo bài viết trên Ads Zalo. Đây là cách hiệu quả để tận dụng mạng xã hội và tương tác người dùng Zalo, giúp tạo sự kết nối chất lượng với đối tượng mục tiêu.

Tính năng này sẽ hiển thị ngẫu nhiên trên Zalo app và Zalo network, giúp quảng cáo bất ngờ và không gây nhàm chán cho người xem.
Quảng cáo trên Ads Zalo
Tương tự Posts Ads, quảng cáo trên Ads Zalo giúp tăng nhận thức về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của các tổ chức. Với sự kết hợp âm thanh và hình ảnh, hình thức này sẽ tạo ra những quảng cáo hấp dẫn nhất.
Hơn hết, các hình thức quảng cáo trên Zalo Ads đều tích hợp nút 'Call to Action', cho phép bạn kêu gọi khách hàng nhấn chọn mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận tư vấn dịch vụ của doanh nghiệp.
Lợi ích của việc sử dụng Ads Zalo
Sử dụng quảng cáo trên nền tảng Zalo mang lại nhiều lợi ích quan trọng, giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và thành công trong chiến dịch tiếp thị.
Lợi ích đầu tiên là Zalo có hàng triệu người dùng sử dụng hàng ngày, là một kho dữ liệu khách hàng 'siêu to khổng lồ' tại Việt Nam, từ nông thôn đến thành thị.

Người dùng Zalo đang ngày càng tăng mạnh theo thời gian. Điều này mang lại nhiều lợi thế khi biết cách chạy quảng cáo Zalo, như xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí người dùng Zalo.
Lợi ích cuối cùng là sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ Zalo Business Support. Với các dự án quảng cáo Zalo phức tạp, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình nhờ vào đội ngũ này. Họ cũng hỗ trợ về thanh toán quảng cáo và thông tin chính sách.
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Zalo từ A đến Z
Nhiều người nghĩ rằng chạy quảng cáo trên Zalo sẽ rất khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên, với hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Zalo từ Mytour, bạn chỉ cần thực hiện 2 giai đoạn vô cùng đơn giản. Cùng xem và thực hành với chúng tôi nhé.
Giai đoạn 1: Đăng ký tài khoản quảng cáo Ads Zalo
Ở giai đoạn đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành 5 bước. Bạn cần tuân thủ từng thao tác để hoàn thành việc tạo tài khoản Zalo Ads thành công.
Bước 1: Truy cập vào Zalo Ads

Bước 2: Xác nhận thông tin cá nhân hoặc tổ chức
Tại bước này, bạn sẽ thực hiện việc xác nhận danh tính với Ads Zalo. Bạn sẽ lựa chọn là khách hàng cá nhân hoặc tổ chức/doanh nghiệp. Lựa chọn này rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc áp dụng thuế GTGT trong tương lai của bạn.

Bước 3: Điền thông tin
Trường hợp một, nếu bạn là nhà quảng cáo cá nhân, chỉ cần cung cấp một vài thông tin cơ bản cho Ads Zalo như họ tên, email, số điện thoại, mã số thuế (không bắt buộc), địa chỉ, ngành nghề và nguồn thông tin từ Zalo.
Trường hợp hai, nếu bạn là nhà quảng cáo doanh nghiệp, bạn cần phải cung cấp nhiều thông tin phức tạp hơn như họ tên, tên đơn vị, email, người đại diện, số điện thoại, mã số thuế (không bắt buộc), địa chỉ và ngành nghề hoạt động.

Bước 4: Ký hợp đồng
Ở bước này, bạn cần đọc kỹ hợp đồng để hiểu rõ các điều khoản khi sử dụng tài khoản với Ads Zalo. Sau khi đọc và không có vấn đề gì, bạn chỉ cần đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên” và chọn “Xác nhận” để hoàn tất.

Bước 5: Xác nhận hợp đồng
Ở bước cuối cùng này, Zalo sẽ thông báo cho bạn “Bạn đã cập nhật hợp đồng thành công”. Chỉ cần nhấn OK là bạn đã tạo tài khoản quảng cáo Zalo thành công.
Giai đoạn 2: Chạy quảng cáo
Các thao tác trong giai đoạn 2 của việc chạy quảng cáo trên Zalo rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện 6 bước như trong giai đoạn 1 và tuân thủ hướng dẫn của Mytour để đạt được hiệu quả cao nhất.
Bước 1: Thiết lập quảng cáo Ads Zalo
Tại giao diện chính của Zalo, bạn chọn “Tạo quảng cáo” và sau đó chọn “quảng cáo Zalo Official Account”. Đây là hình thức mà chúng tôi sẽ hướng dẫn trong bài viết này. Hãy đặt tên cho chiến dịch tiếp thị của bạn sau khi đã chọn xong.

Bước 2: Đặt mục tiêu đối tượng khách hàng
Đây là bước quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng mà tổ chức muốn tiếp cận. Đơn vị tiếp thị cần lựa chọn các yếu tố chủ chốt như địa điểm, giới tính, độ tuổi và nền tảng (iOS hoặc Android).

Bước 3: Viết nội dung hấp dẫn nhất
Để khởi chạy Ads Zalo thành công, bạn cần tạo ra một bài viết có độ dài không quá 52 ký tự. Hãy viết sao cho nội dung thu hút mà vẫn tập trung vào thông điệp quảng cáo chính.
Bước 4: Đặt chi phí quảng cáo
Theo Mytour, bạn có thể thiết lập chi phí cho Zalo Ads hàng ngày hoặc cho toàn chiến dịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể tối ưu chi phí cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Một mẹo hay là chọn cách theo dõi và thống kê click hàng ngày để quản lý dễ dàng hơn.

Bước 5: Lưu và gửi duyệt quảng cáo
Mặc dù Ads Zalo mang lại nhiều lợi ích, nhưng không phải quảng cáo nào cũng được chấp nhận. Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối, bạn sẽ nhận được thông báo kèm lý do từ Zalo. Nhiệm vụ của bạn là điều chỉnh quảng cáo để phù hợp với các quy định của Zalo.
Các yếu tố quyết định thành công của Ads Zalo
Phân phối quảng cáo trên Zalo có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố quan trọng. Để thành công với Zalo Ads, bạn cần nắm rõ các thông tin dưới đây. Đây là những thông tin cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.
Yếu tố chỉ số CTR
CTR là tổng số lượt nhấp chuột trên tổng số lượt hiển thị. Trên các nền tảng quảng cáo như Zalo, Facebook, TikTok, Google, CTR là chỉ số quan trọng nhất để đo lường hiệu quả quảng cáo.

Đối với chỉ số CTR trong Ads Zalo, người tiếp thị nên thường xuyên kiểm tra và duy trì ở mức ổn định nhất. Theo nghiên cứu, chỉ số CTR lý tưởng nằm trong khoảng từ 0.7% đến 0.9%. Nếu quảng cáo của bạn hiện tại có chỉ số thấp hơn 0.7%, bạn cần phải điều chỉnh ngay lập tức.
Yếu tố giá thầu
Giá thầu ảnh hưởng lớn đến chi phí Marketing của doanh nghiệp. Mức giá thầu thấp có thể giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo, nhưng cũng có thể hạn chế phân phối quảng cáo và dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột thấp trên quảng cáo Zalo. Ngoài ra, có thể giá thầu của bạn thấp hơn so với đối thủ, làm ảnh hưởng đến nhóm đối tượng quảng cáo của bạn.
Lưu ý khi chạy quảng cáo Ads Zalo
Trong quá trình chạy quảng cáo Zalo Ads, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề không mong muốn như quảng cáo không hiệu quả hoặc ít phản hồi từ khách hàng. Để tránh rủi ro, chúng tôi cung cấp một số lưu ý quan trọng trong phần nội dung sau đây để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao.
Cần xác định rõ mục tiêu và đối tượng quảng cáo
Trong bất kể chiến lược tiếp thị nào, mục tiêu và đối tượng luôn là điểm mấu chốt để hành động. Điều này đặc biệt quan trọng khi triển khai quảng cáo Zalo để tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu hoặc tăng tương tác. Việc xác định rõ mục tiêu này giúp bạn tránh được sự lạc lối trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã xác định đúng đối tượng khách hàng. Nếu còn mơ hồ, hãy nghiên cứu lại dữ liệu khách hàng của tổ chức để hiểu rõ hơn về những người mà bạn đang nhắm đến.
Thiết kế một nội dung hấp dẫn
Thực tế, một nội dung quá nhàm chán sẽ không bao giờ níu giữ 'chân' khách hàng được lâu. Họ sẽ lướt qua bạn như 'cưỡi ngựa xem hoa'. Vì thế, các tổ chức sẽ tốn chi phí và công sức nhưng không nhận lại được kết quả gì. Ở đây, Mytour muốn nhấn mạnh rằng, bạn nên dành thời gian để xây dựng một kế hoạch nội dung chất lượng nhất. Hãy đầu tư tâm huyết và bạn sẽ thu được quả ngọt.
Luôn luôn theo dõi và tối ưu hóa chiến lược
Việc để chiến lược chạy mà không có sự theo dõi từ người tiếp thị là một sai lầm. Mặc dù bạn đã xác định đúng đối tượng và mục tiêu, nhưng vẫn không có gì đảm bảo 100% rằng quảng cáo Zalo của bạn không có rủi ro. Chính vì thế, bạn cần phải theo dõi và quản lý ngân sách hàng ngày để tránh vượt quá mức cho phép.

Ngoài ra, bạn cần xác định thời gian chạy quảng cáo hợp lý nhất. Bạn có thể dựa trên thời điểm đối tượng của bạn thường sử dụng Zalo nhất. Hoặc bạn nên chạy theo chiến dịch có kế hoạch rõ ràng. Chẳng hạn, nếu chiến dịch của bạn diễn ra trong 3 ngày, bạn nên setup chạy quảng cáo từ 2 ngày trước. Như vậy, quảng cáo sẽ được phân bổ sớm và thu hút nhiều người hơn.
Xây dựng lời kêu gọi hành động hấp dẫn
Một câu Call To Action là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo trên Ads Zalo. Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn để tăng tương tác. Đặc biệt, nội dung cần khuyến khích người dùng thực hiện các hành động cụ thể như mua sản phẩm, đăng ký sử dụng dịch vụ hoặc truy cập website. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo trên Zalo đáng kể.
Tóm tắt
Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Ads Zalo là gì? và cách thức triển khai chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Quảng cáo Zalo không chỉ giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu mà còn cho phép tối ưu hóa chiến dịch theo nhu cầu cụ thể. Tận dụng các công cụ và tính năng của Zalo sẽ giúp bạn xây dựng các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Chúng tôi hy vọng bạn đạt được những thành công trong kinh doanh mà mình mong muốn.