Ahegao là một từ quen thuộc với những ai yêu thích '210'. Nhưng Ahegao thực sự là gì và ảnh hưởng của nó ra sao trong cuộc sống hiện nay? Hãy cùng Mytour khám phá về 'đế chế' tuyệt vời này nhé.
Ahegao là gì?
Ahegao là thuật ngữ được sử dụng trong sản phẩm người lớn và văn hóa 18+ tại Nhật Bản. Từ này còn được biết đến với cái tên 'khuôn mặt hình O', miêu tả biểu cảm của nhân vật (thường là phụ nữ) khi họ đang 'hành động'.
Biểu hiện ahegao khá độc đáo và dễ nhận biết. Gương mặt ahegao thường bao gồm: mắt trợn lên, lưỡi thò ra ngoài, và khuôn mặt đỏ ửng.
Xuất hiện từ những năm đầu của thập kỷ 1990, ahegao đã có một quá trình phát triển đáng chú ý. Ở Nhật Bản, do sự bùng nổ của các sản phẩm người lớn như JAV, manga 18+, hentai, eroge, ahegao đã dần trở thành một thể loại riêng biệt.
Sự phát triển của ahegao
Như đã đề cập ở trên, ahegao là một thể loại mà bạn có thể gặp trong mọi hình thức văn hóa 18+. Từ những năm 90, các tác phẩm sử dụng ahegao đã dần xuất hiện trên cả JAV, hentai hay eroge. Vào nhiều năm sau đó, thể loại này trở nên phổ biến nhất trong các truyện hentai agehao và hoạt hình 18+ nhờ vào sự đặc biệt của hình ảnh trong manga, anime phản ánh rất tốt gương mặt 'damdang' này.
Gần đây, ahegao đã đạt được một tầm cao mới. Không chỉ là hình ảnh trên giấy hay màn hình, ahegao hiện nay còn được áp dụng vào nhiều sản phẩm kinh doanh khác nhau.
Áo hoodie ahegao có lẽ là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Trên áo này sẽ là một loạt những gương mặt ahegao được sắp xếp gần nhau. Mặc dù màu sắc của áo thường đơn giản, nhưng chúng có thể gợi lên nhiều cảm xúc khác nhau cho cả người mặc và người nhìn.
Sự thật: Trên những chiếc áo hoodie ahegao thường xuất hiện một nhân vật với đôi mắt hình trái tim. Đây chính là nhân vật Z3 trong Kantai Collection, được tác giả Asanagi biến thành 'cú có gai' và thêm vào đó là biểu cảm mặt ahegao rất nổi bật. Bây giờ nếu nhìn thấy hình ảnh của Z3, mọi người hãy tỉnh táo lên nhé.
Với sự thành công của áo hoodie ahegao, đã có nhiều sản phẩm may mặc khác được ra đời. Chúng ta có áo ahegao, quần ahegao, và thậm chí là cả quần lót ahegao. Số lượng người dám sử dụng các sản phẩm này có lẽ không nhiều, nhưng nếu ai dám mặc đồ ahegao ra đường thì hoặc họ sẽ được coi là những chiến thần, hoặc là họ sẽ bị mọi người xa lánh.
Sự thật: Nhật Bản nổi tiếng với việc sản xuất ra nhiều sản phẩm thông minh. Vài năm trước, một nhà sản xuất đã tung ra thị trường... giấy vệ sinh ahegao. Sản phẩm này sau đó đã bán chạy như tôm tươi và đến hiện tại vẫn được rất nhiều người ưa chuộng.
Ở một góc độ khác, ahegao cũng đôi khi trở thành trào lưu trên các mạng xã hội. Đặc biệt, đây là một công cụ khá 'hiệu quả' để các chị em 'Chỉ Quạt' thu hút người theo dõi.
Mặc dù sức mạnh có thể thay đổi theo thời gian, nhưng ahegao chắc chắn sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển trong nhiều năm tới. Ý kiến của bạn là gì? Bạn thích ahegao không? Còn điều gì về 'đế chế' ahegao mà bạn biết mà Mytour chưa đề cập? Hãy để lại bình luận để chúng ta cùng trò chuyện nhé.