Chi phí liên quan đến việc khắc phục sự cố 'từ trên trời rơi xuống' là bao nhiêu?
Gần đây, cộng đồng người dùng Apple Vision Pro tại Mỹ đã đưa ra những chia sẻ về vết nứt trên kính VR/AR trên mạng xã hội Reddit.
Họ cũng nhấn mạnh rằng họ không thể hiểu được nguyên nhân 'bất ngờ' này.
Apple Insider, một trang tin công nghệ, đã tiết lộ rằng Vision Pro được sản xuất với độ chính xác cực kỳ cao, đặc biệt là mặt kính trước được tạo ra từ một tấm kính duy nhất và hoạt động như một thấu kính chung cho các camera bên trong.
Độ chính xác này không để lại nhiều không gian để lỗi và theo các chuyên gia của trang tin, có thể đó là nguyên nhân khiến kính tự nứt ngay tại vị trí chính giữa.
Dựa trên thông tin từ nhiều người dùng, Apple Insider đưa ra giả thuyết rằng việc sạc pin Vision Pro qua đêm trong một không gian kín có thể đã gây quá nhiệt, dẫn đến việc kính giãn nở và xuất hiện vết nứt ở điểm yếu nhất.
Cần lưu ý rằng chưa có báo cáo về sự cố tương tự trên các diễn đàn hỗ trợ của Apple hoặc trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, một số người dùng đã gặp vấn đề này và khi họ liên hệ với Apple Support, họ được thông báo sẽ phải chi 300 USD để sửa chữa nếu đã mua dịch vụ bảo hành AppleCare.
Nếu không có AppleCare, chi phí có thể lên tới 800 USD.
Apple Insider cho biết Apple chưa và có lẽ sẽ không phát biểu về sự cố này trừ khi có một lượng đáng kể yêu cầu từ người dùng.
Và lời khuyên của trang tin công nghệ dành cho những người dùng Vision Pro lo lắng về vấn đề này là liên hệ với Apple Support để kiểm tra khả năng lỗi của thiết bị.
Nếu có sự cố với tấm kính, hãy ghi nhớ chính xác những gì bạn đã làm trước khi vết nứt xuất hiện và chia sẻ thông tin đó với họ.
Nếu vấn đề này trở thành phổ biến trên khoảng 200.000 chiếc Vision Pro, Apple có thể phải thiết lập một chương trình đặc biệt để khắc phục.