Người Tạo Ra Nội Dung là vị trí đang rất SÔI ĐỘNG trong vài năm gần đây, thu hút sự chú ý của những nhân sự trẻ trên các trang tìm việc làm. Vậy Người Tạo Ra Nội Dung là gì? Làm thế nào để trở thành một nhà sáng tạo nội dung triển vọng? Những kỹ năng cần có để bắt đầu công việc này là gì?
Chúng ta sẽ khám phá về Việc Tạo Ra Nội Dung là gì cùng với một số chia sẻ và thông tin về công việc này.
Tạo ra nội dung (content creation) là quá trình nghiên cứu, khám phá, tạo ra nhiều đề tài hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.
Trong quá trình tạo ra nội dung, người tạo ra nội dung sẽ lựa chọn các hình thức thể hiện khác nhau như văn bản, sách điện tử, video, podcast, âm thanh,.. Đây được xem là những hình thức nội dung phổ biến nhất được sử dụng hiện nay.
Mỗi khi đề cập đến việc tạo ra nội dung, thì khái niệm tiếp thị nội dung sẽ không thể không nhắc đến. Bởi hai phương pháp tiếp thị này mang lại số lượng leads gấp 3 lần so với các hình thức tiếp thị truyền thống. Cả hai phương pháp đều tập trung vào việc tạo ra nội dung có giá trị, nhắm đến một nhóm khách hàng cụ thể với mục tiêu riêng.
Quy trình cơ bản của người tạo ra nội dung:
- Nghiên cứu từ khóa chiến lược (SEO Research)
- Lập ý tưởng
- Phát triển kế hoạch nội dung
- Xuất bản nội dung
- Tiếp thị nội dung
Quy trình hoàn thiện chiến lược tổng thể về sáng tạo nội dung:
- Tìm hiểu thêm về các ví dụ về sáng tạo nội dung
- Lên kế hoạch tổng thể về chiến lược nội dung
- Thực hiện quá trình sáng tạo nội dung
- Lựa chọn công cụ thực hiện
- Xây dựng kế hoạch nội dung chi tiết
- Phân tích và đo lường hiệu quả đạt được
Người Tạo Ra Nội Dung hoặc người sáng tạo nội dung là những cá nhân sử dụng sức sáng tạo để tạo ra những sản phẩm truyền cảm hứng. Các sản phẩm này có thể là bài viết, hình ảnh, poster, video clip,… Hiện nay, các Nhà Văn, Biên Tập Viên, Youtuber, TikToker, Blogger, Podcast Host,... đều được coi là người tạo ra nội dung.
Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, Việc Tạo Ra Nội Dung ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp. Thông thường, một doanh nghiệp sẽ có nhiều người tạo ra nội dung hợp tác thành một nhóm. Tại đây, mỗi thành viên sẽ chịu trách nhiệm cho từng lĩnh vực cụ thể và tạo ra đa dạng nội dung để tiếp cận tối đa đối tượng khách hàng tiềm năng.