Mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay của AMG, Mercedes-AMG GT 63 E Performance, đã chính thức được công bố trước ngày ra mắt chính thức tại Munich.
Mercedes-AMG GT 63 E Performance có thể được coi là đỉnh cao công nghệ trong lịch sử của dòng xe hiệu suất cao của Mercedes (trừ siêu xe Mercedes-AMG One sử dụng công nghệ F1). Trái tim của chiếc siêu sedan này là động cơ V8 tăng áp 4.0L kết hợp với mô tơ điện đơn được đặt ở trục sau, được hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt phía sau và hộp số điện tử 2 cấp.
Tổng cộng, hệ thống này cung cấp công suất tối đa lên đến 831 mã lực và mô-men xoắn 1.400 Nm cho Mercedes-AMG GT 63 E Performance - cả hai thông số này đều là kỷ lục với AMG. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT 63 E Performance có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, đạt tốc độ tối đa 316 km/h trong khi tiêu thụ nhiên liệu, nhờ sự trợ giúp của hệ thống hybrid, chỉ mất trung bình 8,6 lít/100 km.
AMG Dynamic Select cung cấp 7 chế độ lái cho người dùng để dễ dàng tinh chỉnh xe tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bao gồm Electric (điện, để di chuyển ngắn hạn), Comfort tiện nghi, Sport thể thao, Sport+, Race đua, Slippery hạn chế trơn trượt (bằng cách giảm công suất và đóng băng mô-men xoắn ở một mức nhất định) và Individual tùy chỉnh mọi yếu tố.
Hệ thống phuộc khí đa buồng AMG Ride Control+ tự động điều chỉnh điện tử giúp tạo ra trải nghiệm lái êm ái tối ưu trong cabin, cùng với hệ thống phanh gốm carbon đĩa 420 mm trước với 6 piston và đĩa 380 mm với piston đơn phía sau là một số trang bị khác.
Không nhiều khác biệt so với Mercedes-AMG GT 4-Door thông thường, Mercedes-AMG GT 63 E Performance chỉ khác biệt với huy hiệu độc quyền, bộ mâm hợp kim 20/21 inch mới và một số tùy chọn màu sắc mới được thêm vào. Nội thất của xe cũng được điều chỉnh lại với màn hình hiển thị các thông số liên quan đến hệ thống điện hóa mới.
Giá cả và các thông số khác của Mercedes-AMG GT 63 E Performance sẽ được tiết lộ tại triển lãm Munich 2021, diễn ra trong tuần tới.