Máy Bay Mới của Airbus, Đối Đầu Boeing, Cất Cánh Lần Đầu Tiên
Ngành sản xuất máy bay hiện đại có rất nhiều đối thủ, nhưng chỉ có hai đội quan trọng: Boeing và Airbus. Tự nhiên, thay vì chia sẻ thị trường toàn cầu, họ dành nhiều thời gian và nguồn lực của mình cho cuộc đua không có hồi kết.
Trong hành trình vĩnh cửu để vượt qua Boeing trên bầu trời, Airbus đã tung ra đòn phản kích mới nhất của mình đối với Boeing's 787 Dreamliner thành công (nếu ban đầu có vấn đề.) Sáng thứ Năm, chiếc A330-900neo đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên, một chuyến đi kéo dài 4 giờ 13 phút ra và vào sân bay Toulouse-Blagnac ở miền nam nước Pháp, nơi nhà sản xuất máy bay đặt trụ sở.
Airbus tuyên bố rằng biến thể mới của A330-900 sẽ tiêu thụ ít nhiên liệu hơn 14% so với phiên bản tiền nhiệm, nhờ vào động cơ Rolls-Royce mới và hiệu quả hơn ("neo" là viết tắt của tùy chọn động cơ mới), sử dụng cánh có thêm winglets giảm cản trở và cải thiện nhỏ về cách cánh xuyên qua không khí. (Là một điều thưởng cho những người không có tai nghe chống ồn, Airbus cam kết rằng động cơ mới sẽ gây ra nửa lượng tiếng ồn so với các đơn vị mà chúng thay thế.)
Chiếc máy bay có thân rộng và hai dãy ghế sẽ chứa được tối đa 287 hành khách trong bố trí tiêu chuẩn, nhiều hơn 10 ghế so với mẫu máy bay cũ. Bằng cách nào đó, hãng sản xuất máy bay đã tối đa hóa khả năng chứa hành khách mà không làm cho cuộc sống trên không trung trở thành một ác mộng tỉnh táo (tuy nhiên, họ đã xem xét đến điều đó). Thay vào đó, họ đã thêm ghế bằng cách điều chỉnh thiết kế cabin, tái chiều và làm nhỏ khu vực nghỉ ngơi và phòng vệ sinh của phi hành đoàn. Điều đó có nghĩa là mỗi ghế phổ thông có chiều rộng khả dĩ là 18 inches. Vì vậy, không phải là một cung điện, nhưng cũng không phải là một dungeon.
Hiệu suất cải thiện và tăng cường chỗ ngồi là một vấn đề lớn đối với Airbus. Ngành hàng không hoạt động với biên lợi nhuận chật hẹp như một ghế giữa trên chuyến bay của Ryanair, và chìa khóa để thu hút khách hàng là tiêu thụ ít nhiên liệu hơn và chen chúc hành khách.
Đây cũng là một bước nhỏ nhưng quan trọng trong hành trình chứng nhận của máy bay. Airbus dự kiến sẽ chứng nhận đầy đủ dịch vụ cho A330-900neo vào giữa năm 2018, nhưng trước hết, họ phải hoàn thành một chế độ kiểm tra nghiêm ngặt bao gồm 1,100 giờ trên không. Chuyến bay đầu tiên vào thứ Năm là một sự kiện bình thường, nhưng mọi thứ sắp trở nên khó khăn. Trước khi hành khách trả tiền có thể lên máy bay, các phi công kiểm tra của Airbus sẽ thử nghiệm máy bay mới mọi cách họ biết. Họ sẽ bay qua những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất của hành tinh, ở nhiệt độ và độ cao tận cùng. Họ sẽ đẩy nó lên cao và nhanh nhất có thể. Họ sẽ lái qua góp vụ lực đối với nó và xem nó xử lý thế nào trong trường hợp cất cánh và hạ cánh bị hủy bỏ.
Và khi họ chắc chắn rằng chiếc máy bay này đã sẵn sàng cất cánh thực sự, họ sẽ quay lại phát triển câu trả lời tiếp theo cho những gì Boeing đang nấu nướng.
- Mặc dù đã trôi qua 70 năm, chuyến bay siêu âm đầu tiên của Chuck Yaeger vẫn là một trải nghiệm cuốn hút
- Ý tưởng đi du lịch bằng tên lửa của Elon Musk chắc chắn là khả thi, chắc chắn là điên rồ
- Kế hoạch mới của Boeing để chống lại rung động? Dùng laser, tất nhiên