Apple sẽ sớm trang bị cho tai nghe không dây hàng đầu của mình tính năng theo dõi sức khỏe, nhưng đồng thời công ty cũng phải cảnh giác với các sản phẩm tương tự từ Amazon và Google.
Trong một thông điệp từ TF International Securities, chuyên gia phân tích được biết đến là 'ông đồng Apple' Ming-Chi Kuo đã viết rằng 'AirPods quan trọng hơn cả một cặp tai nghe không dây đối với Apple và sẽ trở nên ngày càng quan trọng hơn' cho tương lai của công ty. Nếu bạn sử dụng AirPods và chuyển từ hệ sinh thái iOS sang Android, bạn sẽ bỏ lỡ khoản đầu tư của mình, bởi về cơ bản, mặc dù AirPods có thể sử dụng được với Android, nhưng chúng chỉ phát huy hiệu quả tối đa trên iPhone.
AirPods còn quan trọng với Siri và các dịch vụ tương tự, bởi vì AirPods 'có thể kích hoạt trợ lý giọng nói một cách dễ dàng' giúp người dùng không cần phải đưa tay lên như với Apple Watch, hoặc không cần phải rút thiết bị ra khỏi túi như với iPhone hay iPad.
Kuo cũng nhấn mạnh rằng tai là 'vùng cảm nhận lý tưởng để thu thập nhiều dữ liệu sức khỏe', điều mà Apple đang nghiên cứu dựa trên nhiều bằng sáng chế và ứng dụng đã được tiết lộ gần đây mô tả những chiếc tai nghe không dây tích hợp cảm biến sinh học. 'Nó có thể tích hợp với Apple Watch để giúp quản lý sức khỏe hiệu quả hơn trong tương lai' - Kuo nói.
Trong một thông điệp trước đó, chúng ta đã biết rằng Apple sẽ ra mắt một bản cập nhật cho AirPods với khả năng sạc không dây và cải tiến Bluetooth vào quý 1/2019. Dự kiến, một bản cập nhật tiếp theo sẽ xuất hiện vào năm 2020 - theo lời của Kuo.
Mặc dù AirPods trong tương lai với tính năng theo dõi sức khỏe sẽ trở thành một thiết bị phổ biến đối với người dùng của Apple, nhưng Kuo cũng cảnh báo rằng hãng sẽ sớm phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường tai nghe không dây. Amazon và Google đều được đồn là đang hợp tác với các nhà cung ứng như Goertek và Unitech để phát triển những tai nghe không dây tương tự AirPods của riêng họ sau khi chứng kiến thành công vượt bậc của AirPods.
Google và Amazon sẽ là những đối thủ đáng gờm, vì Google hiện là 'thương hiệu có ảnh hưởng nhất trong hệ sinh thái Android', trong khi Amazon lại sở hữu 'dịch vụ trợ lý ảo hàng đầu'. Dự kiến phiên bản AirPods của Amazon và Google sẽ được tung ra vào nửa sau năm 2019, với dự đoán sẽ bán được từ 10 đến 20 triệu chiếc.
Tất nhiên, con số này không thể sánh bằng với dự đoán của Kuo về doanh số AirPods. Tai nghe này đã bán được 16 triệu và 28 triệu chiếc vào các năm 2017 và 2018, và Kuo dự đoán con số sẽ tiếp tục tăng cao: 55 triệu vào năm 2019, 80 triệu vào năm 2020, và lên đến 110 triệu vào năm 2021!
Tham khảo: AppleInsider