Lazada nhận thêm vốn trong tình hình dù là cái tiên nhưng bị Shopee vượt qua.
Theo Tech in Asia trích dẫn từ Alternatives.pe, Alibaba đã bơm thêm 230 triệu USD vào Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).
Tổng cộng từ năm 2016, Alibaba đã đầu tư 7,7 tỷ USD vào Lazada. Đây cũng là lần đầu tiên Alibaba tiếp tục đầu tư vào Lazada kể từ đầu năm 2024. Trong năm 2023, Alibaba đã đầu tư 1,8 tỷ USD vào nền tảng TMĐT đến từ Singapore.
Trong năm trước, Lazada đã tung ra nền tảng TMĐT mới có giá rẻ gọi là 'Lựa chọn' để cạnh tranh trực tiếp với Temu và Shein.

Theo thông tin từ Alibaba, nền tảng Choice đã giúp AliExpress của họ tăng 60% số lượng đơn hàng trong quý IV/2023 so với quý trước. Xu hướng này vẫn tiếp tục trong năm nay, dẫn đến quyết định đầu tư tiếp cho Lazada.
Sau khi PDD vượt qua Alibaba về vốn hóa thị trường, đế chế của Jack Ma đã phải đối mặt với nhiều áp lực. Alibaba đã cố gắng đơn giản hóa cơ cấu kinh doanh, tăng hiệu suất và tăng cường hợp tác với Cainiao trong hoạt động TMĐT.
Mặc dù nhận được vốn lớn từ Alibaba và giúp giữ cho công ty tồn tại, Lazada vẫn chưa thực sự thành công trong lĩnh vực TMĐT.
Mặc dù bắt đầu sớm hơn, nhưng theo Momentum Works, Lazada có thị phần nhỏ hơn Shopee ở 6 nền kinh tế lớn Đông Nam Á. Sự xuất hiện của các đối thủ mới như Temu và đặc biệt là Tiktok Shop đang làm tăng thêm sự không ổn định.
Lưu ý rằng ngoài Lazada, Alibaba còn sở hữu các nền tảng TMĐT khác như AliExpress, Taobao và Tmall đang hoạt động tại Đông Nam Á. Vì vậy, áp lực để tạo ra lợi nhuận và duy trì vị thế trong hệ sinh thái của Alibaba là rất lớn đối với Lazada.
*Nguồn: Tổng hợp