Trong Alice in Borderland 2, Arisu, Usagi và các người chơi khác tiếp tục đối mặt với nguy hiểm trong các trò chơi đầy rủi ro, đòi hỏi họ phải sử dụng óc lẻn phản xạ. Các quản trò đã tạo ra những trò chơi khốc liệt, thách thức khả năng sống sót và lòng gan của mọi người tham gia. Sự thông minh, sự nhạy bén, và lòng tin là chìa khóa để vượt qua những thử thách đầy cam go này.
Sau khi vượt qua mọi khó khăn, những người chơi dần hiểu rõ hơn về chính bản thân mình thông qua những trò chơi mà quản trò đã sáng tạo. Bằng cách này, bộ phim mở ra một góc nhìn sâu sắc về mục đích của các trò chơi này, đồng thời chia sẻ về những bài học quý giá về cuộc sống từ các quản trò.
K Tép
Kyuma Ginji, hay còn được gọi là K Tép, là một trong những người chơi nổi bật trong Alice In Borderland mùa 2. Khác với nhiều người, anh không tham gia thế giới ảo này để thỏa mãn cái tôi hay chiêm ngưỡng sự đau khổ của người khác. Đối với Kyuma, ông thấu hiểu sâu sắc về bản chất đa chiều của con người và biết rõ những gì mình muốn trong cuộc sống. Ông muốn người chơi phải đối mặt với chính bản ngã thật sự của họ và gạt bỏ sự giả tạo.
Kyuma hiểu rằng ở thế giới này, không có luật pháp hoặc quy tắc xã hội, và ông muốn nhấn mạnh triết lý sống không giả dối của con người. Ông hiểu rằng mọi người mong muốn có một mục tiêu lớn hơn bản thân mình và luôn khao khát một triết lý sống đích thực. Sự cần thiết này luôn hiện hữu trong hành động và lời nói của ông.
Kyuma muốn người chơi dừng việc lừa dối bản thân bằng cách sống trong sự giả dối. Ông muốn họ nhận ra rằng sự giả dối đã xâm nhập vào tâm hồn họ đến mức họ không còn biết họ là ai thực sự. Kyuma muốn họ nhận ra rằng họ sẵn sàng hy sinh mọi thứ để tồn tại và sống một cuộc sống không hối tiếc.
Kyuma là người tin vào sự công bằng và đối xử bình đẳng, điều này làm cho anh ta phản ánh về xã hội và cách nó hoạt động. K Tép không chấp nhận các chuẩn mực và truyền thống xã hội mà muốn tạo ra một môi trường công bằng hơn, nơi mọi người có cơ hội bình đẳng.
Có thể tinh thần xã hội chủ nghĩa của K Tép đã làm cho anh ta cảm thấy bất mãn với thế giới xung quanh, và anh ta đã quyết định rời xa thực tại để tạo ra một thế giới mới trong Borderland.
Bồi Cơ
Khi Chishiya tham gia vào trò chơi Solitary Confinement, anh nhận ra điều về J Cơ. Trong Alice In Borderland, J Cơ là quản trò tự mãn, đánh giá cao bản thân và không tin tưởng vào người khác.
J Cơ muốn khiến người tham gia sợ hãi và mất lòng tin vào thế giới xung quanh. Có thể anh đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống thực, điều này làm hình thành vấn đề niềm tin của anh.
Banda, một tên tội phạm, khiến J Cơ cảm thấy có giá trị khi tiếp cận và đối xử bình đẳng. Trong khi J Cơ cố gắng thao túng, hành động của anh bị chùn bước.
J Cơ không tin tưởng vào bất kỳ ai vì sợ bị phản bội, nhưng anh không nhận ra rằng lòng tin là quan trọng trong mọi mối quan hệ.
Đầm Bích
Đầm Bích tạo ra trò chơi Checkmate với niềm tin rằng khi nguy hiểm đến tính mạng, con người sẽ từ bỏ nguyên tắc và lý tưởng của mình.
Theo Đầm Bích, khi tính mạng bị đe dọa, con người thường không giữ vững lương tâm và chiến đấu cho một mục tiêu cao cả.
Q Bích muốn khiến người tham gia mất đi hy vọng, nhưng Arisu và Usagi đã cho họ thấy sức mạnh của niềm tin trong những thời điểm khó khăn.
Đầm Bích không thất bại vì kế hoạch của cô kém hiệu quả, mà vì lòng nhân đạo và sự đồng cảm thắng hơn lòng tham và ích kỷ.
Trong trò chơi Checkmate của Đầm Bích, độc giả sẽ bất ngờ khi đồng đội trở thành kẻ địch, một ý tưởng sáng tạo độc quyền cho phim Alice In Borderland season 2.
Già Rô
Keiichi Kazuryu đặt tên trò chơi của mình là Cân Bằng vì mong muốn khôi phục công lý và sự cân đối trong xã hội.
Kazuryu là một người theo chủ nghĩa hiện thực và lên án sự bất công của xã hội, chủ quan của quyền lực và sự tàn bạo của giàu có.
Kazuryu tin rằng hy sinh bản thân có thể mang lại cứu rỗi và lý tưởng của mình có thể được truyền tải thông qua cuộc chiến và giao tiếp.
Đầm Cơ
Mira Kano là người quản trò của Hệ Đầm Cơ. Cô ấy thích mê hoặc mọi người, và niềm vui tà ác của cô là nhìn thấy người chơi chịu đau khổ trong Borderland.
Q Cơ không phải là kẻ giết người tàn bạo như K Bích, nhưng cô ấy thích chứng kiến sự đau khổ của người khác. Q Cơ thích tham gia các trò chơi trí tuệ với những người tham gia trận chiến, kết hợp cùng trò bóng cửa. Cô ấy không thiết kế bất kỳ thử thách nào để kiểm tra sức mạnh hoặc sức chịu đựng của Arisu và Usagi, nhưng Q Cơ muốn khiến họ đau khổ bằng cách kiểm soát tâm trí và khiến họ tự hủy hoại bản thân. Trò chơi của Đầm Cơ không phải là về thắng thua, mà là sống sót qua ba vòng mà không bị ảnh hưởng bởi khả năng của cô. Cô đã cố gắng lừa dối Arisu và Usagi, nhưng cô quên rằng tình yêu mạnh mẽ hơn bất kỳ sự căm ghét, sợ hãi hoặc cảm giác tội lỗi nào.
Cuối cùng trong phim và manga, chúng ta thấy sự non nớt của Đầm Cơ dần nhường chỗ cho cảm giác trưởng thành khi cô chứng kiến mối quan hệ tình yêu đẹp đẽ mà Arisu dành cho Usagi. Mira nhận ra rằng cô ấy sẽ thất bại, và cô ấy chấp nhận cái chết với lòng biết ơn và sự giác ngộ, rằng tình yêu là thứ vĩnh viễn áp đảo mọi thứ.