All Our Asias Là Một Lời Nhắc Quan Trọng Về Sự Quan Trọng Của Người Tạo Ra

All Our Asias, một trò chơi ngắn trên PC của người tạo ra độc lập Sean Han Tani (tác giả của Anodyne và
Nhưng sự giới thiệu kỳ lạ này không phải là điều duy nhất kỳ cục về All Our Asias. Phong cách hình ảnh của nó được minh họa bằng kiểu dáng đa giác chặt chẽ, lấy trực tiếp từ những ngày đầu của trò chơi 3D, nơi môi trường là mơ hồ và mờ nhạt vì đó là thứ duy nhất mà phần cứng thời điểm đó có thể tạo ra. Một giao diện khuôn khổ với các đèn chỉ, nút và mạch vẽ quanh màn hình suốt thời gian - một lời nhắc liên tục rằng đây, trên thực tế, là một trò chơi.
Hầu hết các trò chơi cố gắng, ít nhất một chút, để che giấu tính chất của chúng. Giống như trong kịch và TV, có ý tưởng về bức tường thứ tư, và sự đồng thuận chung là phá vỡ nó có lẽ là một ý tưởng tồi. Người chơi trong một trò chơi nên cảm thấy rằng trải nghiệm của họ là một bản sao của hiện thực, theo quan điểm thông thường. Khi được hỏi về các chủ đề hoặc ý nghĩa của trò chơi của họ, hầu hết những người tạo ra hàng đầu đều nói rằng đó là quyết định của người chơi. Vai trò của một nhà thiết kế không phải là nói chuyện; đó là hỗ trợ. All Our Asias im lặng phản đối những ý tưởng này về trò chơi, và điều đó làm cho nó trở nên tốt hơn.
Câu chuyện của Han Tani, về một người đàn ông tên Yukio đắm chìm vào một tái tạo thực tế ảo của ký ức về cha ông đang chết, được làm phong phú bởi cảm giác rằng đó là một câu chuyện được viết, một cố gắng cố ý sử dụng tương tác để truyền đạt và hiểu. Sự siêu thực của trò chơi, lấy từ chủ yếu là từ đồ họa mơ hồ, mờ, cảm giác như làm việc của một tâm trí, cả của cha Yukio và của chính Han Tani. Đó là một giấc mơ trong tâm trí của nghệ sĩ.
Mỗi trò chơi chơi xổ sốu là như vậy. Nhưng sự nhất quán của Han Tani khi tự đưa mình vào trò chơi của mình mang đến cho All Our Asias một cảm giác mạnh mẽ về cá nhân. Đó không phải là tự truyện, nhưng nó đặt ra những câu hỏi có vẻ quan trọng với tác giả cá nhân, và đưa hành trình lạ lùng, thiền định của Yukio một sự nhất quán yên tĩnh. Chúng ta kết nối với nhau như thế nào, thực sự? Yukio có điểm chung gì với cha ông ông chưa từng biết? Tôi có điểm chung gì với những người cùng chủng tộc hay tầng lớp của mình?
All Our Asias là một trò chơi đơn giản, một trò chơi hành động siêu thực qua tâm trí người đàn ông đang chết, được dệt chặt bởi hy vọng của một người con muốn hiểu ông trong những khoảnh khắc cuối cùng. Nhưng đây cũng là một bảng trưng bày về sức mạnh mà trò chơi có thể có khi nghệ sĩ đảm nhận trách nhiệm đầy đủ cho sự sáng tạo và sự hiện diện không thể tránh khỏi của họ. Tất cả nghệ thuật đều mang dấu vết của những người tạo nên nó. Nhưng không phải tất cả các nhà sáng tạo đủ can đảm để thừa nhận điều đó, hoặc sử dụng nó. Sean Han Tani là một trong những người đó, và All Our Asias trở thành một trò chơi tốt hơn vì điều đó.