Chatbot AI, Amazon Q, được thiết kế để hỗ trợ nhân viên trong việc soạn thảo email, viết blog, tóm tắt báo cáo và xử lý lỗi.
Vào ngày 28/11, Amazon đã công bố Amazon Q, chatbot AI tổng quát dành cho môi trường làm việc. Tương tự như ChatGPT của OpenAI, người dùng Amazon Q có thể trò chuyện với chatbot như với một con người.
Theo thông tin từ Amazon, các nhà quảng cáo, quản lý dự án và đại diện bán hàng tại các công ty sử dụng AWS có thể sử dụng Amazon Q để soạn thảo email, tóm tắt báo cáo và viết blog.
Các chuyên gia và quản trị viên CNTT có thể sử dụng chatbot của Amazon để tiến hành nghiên cứu, viết code, khắc phục lỗi và xây dựng ứng dụng trên máy chủ đám mây của Amazon. Chatbot AI có thể kết nối với các dịch vụ như Gmail, Google Drive, Microsoft Teams và Slack để có thêm dữ liệu.
Amazon Q hiện đã có sẵn cho người dùng AWS ở một số khu vực chọn lọc của Mỹ. Cấp độ dành cho người dùng cá nhân có giá là 20 USD/tháng, cấp độ khác dành cho nhà phát triển và nhân viên CNTT có giá là 25 USD/người/tháng.
Amazon Q là đối thủ mới nhất trong nhóm chatbot AI đang phát triển mà các công ty công nghệ lớn đã ra mắt trong năm qua. Tháng 11 năm ngoái, OpenAI đã ra mắt ChatGPT. Đầu tháng 2, Microsoft đã tiết lộ công cụ tìm kiếm Bing mới được hỗ trợ bởi AI. Vào tháng 3, Google đã cung cấp chatbot AI của mình, Bard cho công chúng.
Chatbot của Amazon được giới thiệu trong bối cảnh nhiều công ty công nghệ đang tập trung vào xu hướng của AI. Tháng 4, Amazon đã công bố Bedrock, một bộ công cụ AI tổng hợp bao gồm một loạt mô hình học máy. Tháng 9, Amazon đã tiết lộ kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, một công ty khởi nghiệp về AI.