Tính năng này mang đến trải nghiệm mua sắm mới lạ, cho phép người dùng 'thử' đôi giày mà họ muốn mua từ nhà mình, để xem liệu chúng phù hợp với phong cách của mình hay không.
Amazon vừa ra mắt tính năng Virtual Try-on, cho phép người dùng thử giày ảo thông qua công nghệ thực tế ảo kết hợp với camera điện thoại thông minh. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng 'hình dung' được đôi giày mình muốn mua mà không cần ra ngoài.
'Amazon không ngừng nỗ lực để mua sắm thời trang trở nên dễ dàng hơn. Đó là lý do chúng tôi giới thiệu Virtual Try-on, một trải nghiệm tương tác trên điện thoại giúp khách hàng xem đôi giày trông như thế nào trên chân của mình từ mọi góc độ, ở bất kỳ nơi đâu - ở nhà hoặc ngoài đường', Amazon cho biết.
Chính sách hoàn trả linh hoạt của Amazon cho phép khách hàng đặt mua giày và quần áo, thử chúng tại nhà và trả lại những món hàng không vừa. Tuy nhiên, tính năng mới này giúp giảm thiểu rủi ro 'hoàn đơn' khi khách hàng có thể thử giày qua camera trên điện thoại.
Tính năng Virtual Try-on đã có mặt trên ứng dụng Amazon iOS tại một số quốc gia như Mỹ, Canada. Người dùng có thể tìm kiếm các đôi giày từ các thương hiệu như New Balance, Adidas, Reebok, Puma, Superga, Lacoste, Asics và Saucony. Sau khi lựa chọn đôi giày, họ có thể sử dụng tính năng 'Virtual Try-on' để xem chúng trên chân của mình.
Ứng dụng sẽ hiển thị đôi giày ảo đã chọn trên chân người dùng để họ có thể xem liệu họ thích kiểu dáng đó hay không. Khách hàng cũng có thể thay đổi màu sắc và mẫu mã của giày để xem chúng ở mọi góc độ.
Dù Virtual Try-on không thể hiển thị cảm giác thực sự khi mang giày, cũng như không thể biết chắc đôi giày sẽ vừa với kích thước chân của bạn.
Tuy vậy, tính năng độc đáo này vẫn mang lại trải nghiệm mua sắm mới lạ, giúp người dùng có thể 'hình dung' được đôi giày mà họ muốn mua có hợp với phong cách thời trang của mình từ nhà mình, từ đó giảm thiểu việc phải trả lại hàng. Đối với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất giày, đây cũng là một phương tiện quảng cáo sản phẩm mới mẻ.
'Amazon Fashion luôn hướng tới việc tạo ra những trải nghiệm sáng tạo, giúp mua sắm thời trang trực tuyến trở nên dễ dàng và thú vị hơn đối với khách hàng,' Muge Erdirik Dogan, chủ tịch của Amazon Fashion, chia sẻ.
'Khách hàng có thể dễ dàng thử hàng ngàn phong cách từ các thương hiệu mà họ yêu thích, bất kể họ ở đâu. Chúng tôi luôn mong muốn lắng nghe và học hỏi từ phản hồi của khách hàng để tiếp tục nâng cao trải nghiệm mua sắm và mở rộng sang nhiều thương hiệu và phong cách khác nhau,' ông nói thêm.