Amazon Nâng Cấp Kindle Giá Rẻ Một Cách Đáng Kinh Ngạc

Sự khác biệt giữa các máy đọc sách Kindle của Amazon trước đây thường rất đáng chú ý. Phiên bản cơ bản rẻ nhất có dung lượng lưu trữ ít, tuổi thọ pin ngắn, và màn hình chậm, độ phân giải thấp. Trong khi đó, chiếc Kindle Oasis xa hoa thì thư giãn trong thiết kế nhôm bóng, đèn chiếu sáng có thể điều chỉnh đầy đủ, pin lớn, và nút vật lý để lật trang.
Nhưng từ từ các mô hình đã bắt đầu trộn lẫn, với các Kindle giá rẻ hơn sử dụng các tính năng cao cấp trước đây chỉ có trong Oasis. Paperwhite ở tầm trung đã được cải thiện vào năm 2021, khi Amazon thêm đèn có thể điều chỉnh và cổng USB-C. (Nó vẫn là lựa chọn của MYTOUR cho máy đọc sách tốt nhất.) Cuối cùng, Amazon đã nâng cấp cả Kindle phiên bản cơ bản.
Kindle mới có màn hình nâng cấp - màn hình độ phân giải 300 ppi so với 197 ppi của Kindle trước đó. Dung lượng lưu trữ được gấp đôi lên 16 GB. Kindle mới cũng - cuối cùng! - có cổng USB-C giống như các mô hình Paperwhite mới nhất. Nó sạc trong vòng chưa đầy hai giờ qua cổng USB-C.
Thật không may, giá cả cũng đã bắt đầu hội tụ quá. Kindle mới phiên bản cơ bản giá 100 đô, cao hơn 10 đô so với phiên bản trước. Bỏ thêm 20 đô và bạn có một phiên bản không làm phiền bạn với quảng cáo trên màn hình khóa.
Nếu bạn đang tìm kiếm một máy đọc sách điện tử, hãy xem hướng dẫn của MYTOUR về những chiếc Kindle tốt nhất và những máy đọc sách điện tử tốt nhất tổng thể.
Dưới đây là thêm một số tin tức từ thế giới công nghệ tiêu dùng.
Điều tồi tệ nhất khi tìm kiếm một điều gì đó trên Google là tất cả quảng cáo hiển thị ở đầu trang. Tuy nhiên, bây giờ Amazon đang lên kế hoạch làm một điều tương tự cho loa thông minh Echo của họ.
Trong một bài đăng trên blog với tựa đề hoàn toàn không khiến người ta liên tưởng đến thế giới dystopian “Alexa Hiện Có Thể Giúp Thương Hiệu Trả Lời Câu Hỏi Của Khách Hàng,” Amazon đã mô tả một chiến lược kinh doanh mới sẽ cho phép các thương hiệu trả lời các câu hỏi của người dùng có thể liên quan đến sản phẩm mà thương hiệu muốn bán. Amazon đưa ra một ví dụ về việc hỏi Alexa làm thế nào để loại bỏ lông thú cưng trên thảm. Một truy vấn như vậy có thể khiến cho một câu trả lời được hỗ trợ bởi thương hiệu nảy ra, đề xuất gửi cho bạn các liên kết đến các trang Amazon bán sản phẩm của thương hiệu đó.
Trong hệ thống đăng ký thương hiệu của Amazon, người bán sẽ có thể xem các câu hỏi phổ biến của người dùng và đính kèm câu trả lời của họ có thương hiệu. Amazon cho biết câu hỏi và câu trả lời có thương hiệu sẽ được xem xét bởi các người kiểm duyệt nội dung trước khi có thể được sử dụng bởi Alexa. Amazon khẳng định rằng đây không phải là quảng cáo và các thương hiệu sẽ không thể trả tiền để gửi câu trả lời. Công ty cũng nói rằng câu trả lời có thương hiệu sẽ được ghi nhận cho thương hiệu đã trả lời, nhưng nó không làm rõ hình thức thông báo đó sẽ như thế nào.
Công ty dự định kiểm thử tính năng bắt đầu từ tháng 10, sau đó triển khai toàn bộ ở khắp Hoa Kỳ.
Mọi ứng dụng đều cố gắng trở thành TikTok, nhưng đôi khi ứng dụng chia sẻ video viral phải bắt kịp chính mình.
Nếu bạn là người hiện đại và thời thượng (đọc là: trẻ), thì chắc chắn bạn biết về BeReal. Ứng dụng phổ biến này thông báo cho người dùng một lời nhắc vào một thời điểm ngẫu nhiên mỗi ngày với nội dung “Đến lúc BeReal.” Người dùng sau đó có hai phút để chụp ảnh chụp cảnh từ cả camera trước và sau. Kết quả là nhanh chóng và chân thực; mục tiêu của việc bắt gặp người khác khi họ không để ý là khuyến khích nhiều “khoảnh khắc chân thực” hơn so với những bức ảnh được dàn dựng cẩn thận bạn thường thấy trên các nền tảng như Instagram.
Tất nhiên, nếu một điều gì đó được quảng cáo là chân thực và thời thượng, TikTok cũng muốn tham gia. Vào thứ Năm, TikTok thông báo một tính năng mới giống BeReal, mà công ty gọi là TikTok Now. Nó hoạt động gần giống như BeReal, ngoại trừ việc bạn cũng có thể chia sẻ đoạn video ngắn, và phiên bản của TikTok về lời kêu gọi hành động bất ngờ đọc là ⚡Thời Đến Ngay Bây Giờ⚡.
Nói về TikTok, công ty mẹ của ứng dụng, ByteDance, cũng sở hữu công ty phần cứng thực tế ảo Pico. Tuần này, Pico đã đánh bại một chiếc kính thực tế ảo sắp ra mắt có thể là một nỗ lực để đối đầu với sự thống trị của Oculus của Meta. Pico công bố sự kiện trong một bài đăng trên LinkedIn, cùng với một bức ảnh tối của cái gì đó có thể là chiếc kính mới. (Nó cũng hơi giống như một chiếc sofa, nên bạn quyết định điều đó.)
Ngoài sự kích thích đó, Pico chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về cấu hình, giá cả hoặc ngày phát hành. Tuy nhiên, đã có một số rò rỉ, chỉ ra rằng thiết bị này được định vị để cạnh tranh với chiếc kính Project Cambria của Meta sắp ra mắt. Một chiếc kính Pico có thể tích hợp theo dõi mắt và chế độ nhìn xuyên màu cho phép bạn theo dõi môi trường thực tế xung quanh. Nó cũng có thể ra mắt hai phiên bản: một phiên bản cơ bản và một phiên bản “Pro”. Tất cả sẽ được tiết lộ tại sự kiện ra mắt của Pico vào thứ Năm, ngày 22 tháng 9.
Nói về thực tế ảo ...
Dường như gần như ai cũng đang sản xuất một chiếc kính thực tế ảo ngay bây giờ. Meta dẫn đầu với kính Oculus của mình, nhưng điều đó không ngăn chặn các nhà sản xuất khác cố gắng xen vào thế giới ảo. Chiếc kính và bộ điều khiển PlayStation VR2 của Sony sắp ra mắt có vẻ không nhắm trực tiếp vào sự cạnh tranh với Meta, nhưng nó có vẻ muốn thống trị thị trường game. Các thiết bị được thiết kế một cách mượt mà, tích hợp một số công nghệ tiên tiến, và sẽ có sẵn vào đầu năm sau. Công nghệ thực tế ảo có thể đã đủ tốt để thuyết phục mọi người đeo những chiếc kính không thoải mái và không thời trang.
Tuần này trên podcast Gadget Lab của MYTOUR, chúng tôi đắm chìm đầu tiên vào thế giới rộng lớn và kỳ quặc của thực tế ảo và nói về PSVR2 và ước mơ thực tế ảo của Meta.