CEO Andy Jassy của Amazon tuyên bố rằng tập đoàn bán lẻ của ông sẽ không chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa trong tương lai gần.

Amazon từ chối thanh toán bằng tiền điện tử, nhưng chấp nhận NFT
Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CNBC của Mỹ vào ngày 14/04, CEO Andy Jassy của Amazon cho biết công ty hiện không có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Ông nói:
“Chúng tôi không có kế hoạch chấp nhận tiền điện tử là hình thức thanh toán trong lĩnh vực bán lẻ, nhưng tôi tin rằng tiền mã hóa sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Tôi dự đoán rằng sự phổ biến của NFT sẽ tiếp tục tăng lên.”
Khi được phóng viên của CNBC hỏi về việc liệu Amazon có dự định bán NFT trong tương lai không, ông Jassy trả lời rằng “điều này là hoàn toàn có thể”. Nếu điều này xảy ra, Amazon sẽ trở thành nền tảng bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai ở Mỹ hỗ trợ mua bán NFT, sau eBay.
Tuy nhiên, CEO phủ nhận việc ông cá nhân đang nắm giữ NFT hoặc đầu tư vào bất kỳ loại tiền điện tử nào, kể cả Bitcoin.
Mối quan hệ giữa tiền điện tử và các tập đoàn công nghệ ở Mỹ
Các tập đoàn công nghệ lớn tại Mỹ đang có các cách tiếp cận khác nhau đối với tiền mã hóa. Vào tháng 11/2021, CEO Apple Tim Cook tiết lộ rằng ông cá nhân đầu tư vào Bitcoin và Ethereum, nhưng Apple không có kế hoạch chấp nhận tiền điện tử. Microsoft cuối năm ngoái mua lại Activision Blizzard với số tiền lớn là 68,7 tỷ USD và đang phát triển metaverse. Cả hai CEO Satya Nadella của Microsoft và Tim Cook của Apple sau đó đều có phát biểu đáng chú ý về tiềm năng của metaverse.
Trong khi đó, những đối tác tích cực tiếp nhận tiền điện tử nhất chắc chắn phải kể đến Tesla và CEO Elon Musk. Trong khi Tesla đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, chấp nhận thanh toán bằng BTC (rồi sau đó đảo ngược quyết định đó) vào năm 2021 và chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin (DOGE) vào đầu năm 2022, tỷ phú Elon Musk lại là một người tích cực tham gia vào cộng đồng tiền mã hóa trên mạng xã hội và trực tiếp nắm giữ BTC, ETH và DOGE để “đề phòng lạm phát”.
Mạng xã hội của tỷ phú Mark Zuckerberg thậm chí còn đổi tên thành Meta để phản ánh định hướng xây dựng metaverse. Ông Zuckerberg xác nhận Facebook và Instagram đang nghiên cứu tính năng cho phép người dùng đặt NFT làm ảnh đại diện, còn ứng dụng metaverse của công ty là Horizon Worlds thì mới đây đã bắt đầu thử nghiệm cho phép người chơi tạo lập và mua bán vật phẩm trong thế giới ảo, dù với mức phí “cao cắt cổ”. Meta cũng đang được đồn đoán sắp phát hành token riêng và các dịch vụ đi kèm sau khi đăng ký bảo hộ thương hiệu trong những lĩnh vực đó.
Đối thủ của Facebook là Twitter thậm chí còn tiến xa hơn khi đã cho phép người dùng liên kết địa chỉ ví Bitcoin và Ethereum vào hồ sơ để nhận thanh toán tiền điện tử, cũng như hỗ trợ tính năng đặt NFT làm ảnh đại diện. Tỷ phú Elon Musk vào hôm 15/04 đã đề xuất mua lại toàn bộ Twitter với giá 43 tỷ USD, tuyên bố sẽ biến Twitter trở thành một công ty tư nhân để “khai thác hết tiềm năng lớn” của mạng xã hội này về tự do ngôn luận. Ông Musk cũng đã “bỏ hint” về việc tích hợp Dogecoin vào Twitter trong chiến lược cải tổ mạng xã hội.
Trong khi đó, Google chỉ mới đưa ra tuyên bố về việc tiếp nhận tiền điện tử. Hồi tháng 02/2022, CEO Sundar Pichai khẳng định Web3 sẽ là ưu tiên phát triển của tập đoàn trong tương lai. Công ty con của Google, mạng xã hội video YouTube, cũng đã sẵn sàng tiếp nhận NFT để mang lại lợi ích cho nhà sáng tạo nội dung.
Nền tảng xem phim trực tuyến Netflix vẫn chưa có động thái nào về tiền điện tử, song mới đây đã phát hành bộ phim tài liệu “Trust No One: The Hunt for the Crypto King” về sàn giao dịch QuadrigaCX của Canada và cái chết bí ẩn của CEO là ông Gerald Cotten, dẫn đến việc thất lạc 190 triệu USD tiền điện tử.
Mytour - Sứ mệnh của chúng tôi là đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình.