Frame Latency Meter của AMD là một công cụ hữu ích giúp game thủ tối ưu hóa hiệu suất máy tính cá nhân.
AMD, một trong những nhà sản xuất phần cứng nổi tiếng, đã chính thức giới thiệu Frame Latency Meter (FLM), một công cụ mới cho game thủ PC qua nền tảng GPUOpen. Công cụ này cho phép đo lường độ trễ từ khi nhấp chuột cho đến khi hình ảnh phản hồi xuất hiện trên màn hình mà không cần sử dụng camera tốc độ cao hay các thiết bị phần cứng đặc biệt.
Độ trễ đầu vào thấp là yếu tố vô cùng quan trọng trong các trò chơi có tốc độ nhanh, nơi một phản ứng nhanh chóng có thể quyết định thắng bại. Trước đây, việc đo lường độ trễ thường đòi hỏi sử dụng máy ảnh tốc độ cao để ghi lại thời điểm nhấp chuột và số khung hình trước khi xuất hiện phản hồi trên màn hình.
Công cụ FLM của AMD đơn giản hóa quá trình này, hỗ trợ hầu hết GPU hiện đại và tương thích với DirectX 11 trở lên, bao gồm cả sản phẩm của AMD, Nvidia, và Intel. Công cụ này sử dụng codec AMF trên phần cứng GPU của AMD và hoạt động tốt trên các GPU hỗ trợ codec DXGI. Giao diện người dùng của FLM rõ ràng và dễ sử dụng, cho phép người dùng thực hiện các phép đo liên tục hoặc sử dụng mẫu ngắn, điều chỉnh vùng chụp và ngưỡng giá trị theo ý muốn.
Một tính năng đặc biệt của FLM là khả năng đo độ trễ mà không cần dựa vào tín hiệu thị giác như chớp lửa đầu nòng súng, giúp tạo ra nhiều điểm dữ liệu hơn và cải thiện độ chính xác. Mặc dù công cụ này không phải là sự đột phá hoàn toàn (do Nvidia đã phát triển FrameView tương tự trước đó), nhưng phiên bản mã nguồn mở miễn phí từ AMD là một lợi thế lớn, đặc biệt là đối với người sử dụng GPU của hãng.
Với sự phát triển của các công nghệ như Microsoft DirectStorage và Nvidia Reflex nhằm cải thiện hiệu suất và độ phản hồi trong trò chơi, AMD cũng đã đưa ra một công cụ mà bất kỳ game thủ PC nào cũng có thể sử dụng.