Frame Latency Meter của AMD là một công cụ hữu ích cho game thủ muốn tối ưu hiệu suất máy tính của họ.
AMD vừa ra mắt Frame Latency Meter (FLM) qua GPUOpen, giúp đo lường độ trễ từ khi nhấp chuột đến khi hình ảnh phản hồi xuất hiện trên màn hình mà không cần thiết bị đặc biệt.
Độ trễ đầu vào thấp là yếu tố quan trọng trong các trò chơi có tốc độ nhanh, nơi phản ứng nhanh chóng có thể quyết định thắng thua. Trước đây, việc đo lường độ trễ thường đòi hỏi sử dụng máy ảnh tốc độ cao để ghi lại thời điểm nhấp chuột và số khung hình trước khi xuất hiện phản hồi trên màn hình.
Công cụ FLM của AMD đơn giản hóa quá trình này, hỗ trợ hầu hết GPU hiện đại và tương thích với DirectX 11 trở lên, bao gồm cả sản phẩm của AMD, Nvidia và Intel. FLM tận dụng codec AMF trên phần cứng GPU AMD nhưng hoạt động tốt trên các GPU hỗ trợ codec DXGI. Giao diện người dùng của FLM rõ ràng và dễ sử dụng, cho phép người dùng thực hiện các đo liên tục hoặc dùng mẫu ngắn, điều chỉnh vùng chụp và ngưỡng giá trị theo ý muốn.
Một tính năng đặc biệt của FLM là khả năng đo độ trễ mà không cần dựa vào tín hiệu thị giác tạm thời như chớp lửa đầu nòng súng, giúp tạo ra nhiều điểm dữ liệu hơn và cải thiện độ chính xác. Mặc dù không phải là công cụ đột phá hoàn toàn vì Nvidia đã phát triển FrameView trước đó, nhưng phiên bản mã nguồn mở miễn phí từ AMD là một lợi thế lớn, đặc biệt là với những người sử dụng GPU của họ.
Với sự phát triển của các công nghệ như Microsoft DirectStorage và Nvidia Reflex nhằm cải thiện hiệu suất và độ phản hồi trong game, AMD cũng đang đóng góp vào xu hướng này với một công cụ mà bất kỳ game thủ PC nào đều có thể sử dụng.