AMD ra mắt FSR 3.0: Khả năng tạo khung hình game mới không kém DLSS 3.0, sử dụng trên mọi GPU
Buzz
Đọc tóm tắt
- AMD công bố FSR 3.0 tại GDC 2023, nâng cấp từ FSR 2.0.
- FSR 2.0 nhận được đánh giá tích cực từ cộng đồng game thủ.
- FSR 3.0 tăng gấp đôi tốc độ khung hình so với FSR 2.0.
- Sử dụng công nghệ nội suy khung hình để cải thiện hiệu suất.
- AMD không cần phần cứng chuyên biệt như Nvidia cho FSR.
- FSR hỗ trợ đa dạng card đồ họa, cả của đối thủ.
- AMD cam kết mang lại trải nghiệm tăng gấp đôi FPS, cạnh tranh với Nvidia trong lĩnh vực nâng cấp độ phân giải hình ảnh game.
Tại sự kiện GDC 2023 đang diễn ra tại San Francisco, AMD đã công bố những chi tiết đầu tiên về FSR 3.0, bản nâng cấp của công nghệ tối ưu hình ảnh. So với phiên bản 1.0 ít ấn tượng, Fidelity FX Super Resolution 2.0 đã nhận được sự đánh giá tích cực từ cộng đồng game thủ, đặc biệt là những người sở hữu card đồ họa cũ không hỗ trợ DLSS. Kết quả thử nghiệm cho thấy FSR 2.0 không chỉ cải thiện chất lượng hình ảnh mà còn giữ vững tốc độ khung hình.FSR 3.0 đã được giới thiệu khi AMD ra mắt RX 7900 XT/XTX vào cuối năm ngoái. Tại sự kiện GDC 2023, Jason Lacroix của AMD đã chia sẻ thông tin chi tiết và cam kết về hiệu suất tăng gấp đôi tốc độ khung hình so với FSR 2.0. Để đạt được điều này, các kỹ sư của AMD đã áp dụng công nghệ nội suy khung hình.
Để tăng tốc độ khung hình mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, AMD sử dụng thuật toán tổng hợp điểm ảnh từ khung hình render ở độ phân giải thấp. Khung hình mới này sẽ được tạo ra, kết hợp cả công nghệ render của CPU và GPU theo cách truyền thống.Nếu bạn nhận ra điều gì đó quen quen, thì Nvidia cũng đã áp dụng phương pháp tương tự với DLSS 3.0. Tuy nhiên, AMD tiếp cận vấn đề này một cách khác bằng cách không cần đến nhân tensor hay bộ tăng tốc chuyên biệt. FSR của AMD có thể sử dụng trên mọi card đồ họa.Hiện tại, FSR vẫn đang cạnh tranh với DLSS của Nvidia, tuy nhiên AMD chưa thể vượt qua ở cả công nghệ và hiệu suất game. Một điểm lợi thế của FSR là tính mã nguồn mở và xử lý bằng phần mềm, không cần phần cứng chuyên biệt như DLSS.FSR 3.0 tiếp tục đặt mình ở vị trí dẫn đầu khi hỗ trợ đa dạng card đồ họa, kể cả đời cũ và cả của đối thủ như Nvidia và Intel. Hứa hẹn với thuật toán nội suy, AMD cam kết mang lại trải nghiệm tăng gấp đôi FPS, làm thu ngắn khoảng cách công nghệ với Nvidia, đặc biệt trong lĩnh vực nâng cấp độ phân giải hình ảnh game.Theo thông tin từ Techspot
5
Các câu hỏi thường gặp
1.
FSR 3.0 của AMD có gì khác biệt so với FSR 2.0?
FSR 3.0 của AMD cam kết tăng gấp đôi tốc độ khung hình so với FSR 2.0 nhờ vào công nghệ nội suy khung hình. So với FSR 2.0, bản mới này cải thiện đáng kể về hiệu suất mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.
2.
FSR 3.0 có thể sử dụng trên các card đồ họa nào?
Yes, FSR 3.0 của AMD có thể sử dụng trên mọi card đồ họa, bao gồm cả những card cũ và của các đối thủ như Nvidia và Intel, nhờ vào tính mã nguồn mở và không yêu cầu phần cứng chuyên biệt.
3.
FSR 3.0 và DLSS 3.0 có gì khác nhau?
FSR 3.0 của AMD và DLSS 3.0 của Nvidia đều sử dụng công nghệ nội suy khung hình để tăng tốc độ khung hình. Tuy nhiên, FSR không cần đến nhân tensor hoặc bộ tăng tốc chuyên biệt như DLSS, và có thể chạy trên mọi card đồ họa.
4.
FSR 3.0 có giúp cải thiện hiệu suất chơi game không?
Yes, FSR 3.0 giúp cải thiện hiệu suất chơi game bằng cách tăng gấp đôi tốc độ khung hình mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Điều này mang lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người chơi, đặc biệt với các card đồ họa cũ.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]