Trong mùa Noel năm nay, điều gì thực sự quan trọng?
Vào cuối năm, khi cơn bão sale đổ về, chúng ta cảm thấy áp lực phải mua sắm. Mua vì lo rằng sẽ hết sale và cần thiết. Vì đã dày công làm việc cả năm. Vì cuộc sống căng thẳng, muốn thưởng cho bản thân.
2020 là một năm đặc biệt: mặc dù kinh tế khó khăn, nhưng đợt sale vẫn kéo dài như không có sự cách ly. Tại Vietcetera, chúng tôi tự hỏi từ khi nào việc mua sắm vào dịp Giáng Sinh trở thành một phần không thể thiếu? Cuối năm, việc chi tiêu có thực sự cần thiết không? Làm sao để niềm vui của chúng ta không phụ thuộc vào việc mua sắm?
Chúng tôi đã tạo ra loạt bài viết Saving Holiday để giải đáp những câu hỏi trên. Và loạt bài này tập trung vào ba chủ đề chính: việc dọn dẹp tổng thể, quà tặng, và cách tiêu dùng hiệu quả.
Muốn cảm nhận đủ đầy, hãy tổng vệ sinh
Trong hai năm gần đây, trên YouTube đã xuất hiện một trào lưu mới: video về việc dọn dẹp. Những người làm việc trong nhà sẽ pha một tách cà phê, mặc một chiếc tạp dề, rồi cẩn thận lau dọn các góc khuất trong nhà và sắp xếp đồ đạc vào chỗ của nó. Việc dọn dẹp - một hoạt động từng được coi là nhàm chán, tại sao lại thu hút hàng triệu lượt xem?
Rõ ràng việc dọn dẹp có tác động tích cực đến tâm trí của chúng ta. Nó nhắc nhở rằng trong cuộc sống phức tạp và bất định này, ít nhất là chúng ta có thể kiểm soát một phần nhỏ của cuộc sống của mình. Năm 2020 - khi mọi kế hoạch đều bị thất bại, việc dọn dẹp trở thành một nguồn an ủi to lớn.
Tuy nhiên, việc dọn dẹp cũng là một cơ hội để suy ngẫm. Không chỉ đối với ngôi nhà, chúng ta còn có thể dọn dẹp các mối quan hệ xã hội, điện thoại di động và máy tính, hoặc thậm chí là tâm trí của chúng ta