Privacy Sandbox cho Android là bộ công nghệ mới được giới thiệu bởi Google vào tháng 2 năm nay, nhằm giới hạn việc theo dõi người dùng mà vẫn cung cấp cho nhà quảng cáo các tùy chọn đo lường hiệu suất.
Android Privacy Sandbox Beta sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm 2023
Kể từ đó, đại gia tìm kiếm đã thảo luận về việc đề xuất các thiết kế khác nhau cho các nhà phát triển ứng dụng và nhà tiếp thị, điều chỉnh hệ thống và chuẩn bị các thành phần cần thiết để triển khai theo kế hoạch dự kiến.
Trong thông cáo báo chí hôm nay, Google đề cập đến việc triển khai bản thử nghiệm Privacy Sandbox Beta cho các thiết bị chạy Android 13, nhằm hỗ trợ các nhà phát triển thử nghiệm các giải pháp mới. Bản xem trước dành cho nhà phát triển vẫn tiếp tục được phát hành.
Nhà phát triển ứng dụng được mời đăng ký để truy cập vào các API hệ thống và bắt đầu làm việc trên tích hợp ngay từ đầu, đồng thời hỗ trợ Google trong giai đoạn thử nghiệm tiếp theo. Thử nghiệm Privacy Sandbox SDK Runtime sẽ có những hạn chế và vẫn tiếp tục trong giai đoạn thử nghiệm kín.
Privacy Sandbox cho Android
Privacy Sandbox cho Android thay thế việc nhận dạng ứng dụng chéo và theo dõi bí mật bằng cách sử dụng hệ thống AIP như Attribution Reporting, Topics, và FLEDGE.
API Topics hoạt động như một mô hình phân loại giúp dự đoán sở thích của người dùng từ việc sử dụng ứng dụng và thông báo cho các nhà quảng cáo tương ứng. Sở thích của người dùng được tính toán hàng tuần từ thông tin trên thiết bị và chọn 5 chủ đề hàng đầu từ danh sách hàng nghìn chủ đề.
FLEDGE là một phần của hệ thống Privacy Sandbox, bao gồm các API Ad Selection và Custom Audience.
API Ad Selection cung cấp thông tin về hiệu suất quảng cáo trên từng thiết bị, giúp nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo phù hợp. API Custom Audience cho phép nhà xuất bản xác định đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích.
Tất cả các API này thay thế ID quảng cáo truyền thống trên Android và có thể sử dụng để theo dõi người dùng.
https://Mytour.vn/android-privacy-sandbox-beta-se-ra-mat-vao-dau-nam-2023-30701n.aspx
SDK Runtime cô lập mã quảng cáo của bên thứ ba, đồng thời ứng dụng sẽ không chứa mã đó nữa. Bên thứ ba sẽ không có quyền truy cập vào các thông tin quan trọng của người dùng và các dữ liệu quảng cáo liên quan.