Sau một thời gian dài chờ đợi, Nissan X-Trail 2022 đã chính thức xuất hiện trên thị trường toàn cầu, mặc dù đã được ra mắt tại Mỹ từ tháng 6/2020 dưới tên gọi Rogue.
Xe X-Trail mới được xây dựng trên nền tảng CMF-C, biến thể hạng C của nền tảng mô đun chung, với thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách, với đèn pha LED 2 tầng mỏng, lưới tản nhiệt V-motion, và các chi tiết trang trí mạ crôm sang trọng.
Phần đuôi xe với đèn hậu hình mũi tên và các tấm ốp màu bạc lớn là điểm nhấn nổi bật trên Nissan X-Trail 2022.
Bên trong, X-Trail mới có bố trí bảng điều khiển nằm ngang, cụm điều khiển trung tâm cao, có không gian để đồ bên dưới, bệ tỳ tay trung tâm phân đôi và màn hình cảm ứng thông tin giải trí đặt cao.
Màn hình 8 inch là tiêu chuẩn, trong khi các phiên bản cao cấp Ti và Ti-L được trang bị màn hình 12,3 inch cho thiết bị đo và thông tin giải trí, cùng với màn hình hiển thị 10,8 inch.
Các tính năng khác bao gồm: khởi động từ xa, ghế sưởi, hàng ghế sau có thể trượt, bọc da Nappa, hệ thống camera 360 độ, sạc không dây Qi, kết nối không dây Apple CarPlay, hệ thống âm thanh Bose 13 loa và cửa hậu tự động mở khi có tay dò.
Về an toàn, X-Trail được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông và hệ thống AEB lùi.
Điểm khác biệt giữa phiên bản cơ bản ST và phiên bản cao cấp ST-L là khả năng lái tự động ProPilot cấp độ 2 được bổ sung, kèm theo hỗ trợ căn giữa làn đường.
Một túi khí trung tâm mới cũng được trang bị thêm.
Sức mạnh động cơ đến từ động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên dung tích 2.5 L.
Mặc dù về cơ bản nó cùng kích thước với động cơ QR25DE sắp ra mắt, nhưng động cơ PR25DD là một động cơ mới với hệ thống phun xăng trực tiếp, mang lại thêm 12 mã lực và 19 Nm mô-men xoắn, tổng cộng công suất đạt 184 mã lực và 245 Nm.
Như trước đây, động cơ được kết hợp với hộp số CVT dẫn động bánh trước. Tuy nhiên, động cơ này đã được thay thế bằng động cơ nén biến thiên tăng áp 1.5 L công suất 204 mã lực và mô men xoắn 300 Nm tại Mỹ và Trung Quốc.
Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu chiếc X-Trail mới sẽ sớm được ra mắt tại Malaysia hay không, mặc dù việc Edaran Tan Chong Motor (ETCM) thay thế mẫu xe tương đối thành công của thương hiệu này là rất hợp lý.
Việc sản xuất xe đã bị ngừng ở Thái Lan, nơi Nissan được cho là đang tập trung vào các loại xe nhỏ hơn và xe điện.
Hiện vẫn chưa có thông tin về việc xe Úc sẽ được sản xuất ở đâu, nhưng có khả năng lớn là nó sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản. Việc nhập xe từ Nhật Bản vào Malaysia dưới dạng xe nguyên chiếc sẽ không khả thi vì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giá cả. Trong khi đó, việc ETCM lắp ráp xe trong nước từ gói CKD của Nhật Bản vẫn có thể gặp khó khăn với việc đánh thuế cao hơn so với xe nhập khẩu từ Thái Lan.