Yamaha Exciter 155 VVA ABS không chỉ có phiên bản GP và giới hạn mà còn có 4 lựa chọn màu sắc độc đáo khác gồm Đen, Trắng - Đen, Xanh và Xám Xanh. Mình đã chụp được bộ ảnh của phiên bản màu xanh tại buổi ra mắt và muốn chia sẻ với mọi người. Theo như hình ảnh mà mọi người có thể thấy trên trang web của Yamaha, màu xanh trông sáng hơn nhiều so với thực tế, khi thực tế màu xanh của xe rất đậm, tạo nên vẻ đẹp bắt mắt với lớp sơn bóng.
Yamaha Exciter 155 VVA ABS ra mắt năm nay đã khiến mình cảm thấy hơi thất vọng vì sau 3 năm, xe không có nâng cấp đáng kể, ngoại trừ việc bổ sung hệ thống phanh ABS và thay đổi phần ốp nhựa phía trên đầu xe. Bổ sung ABS là một điểm cộng lớn, giúp cải thiện tính an toàn khi phanh, điều quan trọng đối với một chiếc xe được định hình là dành cho người trẻ yêu thích phong cách thể thao. Tuy nhiên, có thể nói Yamaha Exciter 155 VVA ABS là một phiên bản nâng cấp nhỏ giữa chu kỳ sản xuất với quá ít thay đổi.
Exciter 155 VVA ABS vẫn giữ nguyên vóc dáng thể thao của phiên bản trước đó, với một số điểm đặc biệt. Phiên bản màu xanh được trang trí bởi các mảng ốp đen và tem trắng, tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Mình rất ấn tượng với phiên bản màu xanh này vì nó mang lại cảm giác trẻ trung và hiện đại hơn so với các phiên bản khác.
Yếm trước của xe được thiết kế nhọn về phía trước, với đèn định vị và đèn pha nằm ở phía dưới. Đèn định vị có hình dạng đặc biệt giống chữ X, tạo điểm nhấn độc đáo. Phuộc trước vẫn là phuộc ống lồng thông thường, không có cải tiến nào. Điểm mà mình mong đợi là đèn xi nhan trước được nâng cấp lên LED, nhưng không có sự thay đổi nào.
Cả mâm trước và sau đều có kích thước 17 inch, 5 chấu. Mâm trước trên phiên bản màu xanh được sơn màu đen bóng, trong khi phiên bản màu đen và trắng - đen có mâm màu vàng đồng. Như đã đề cập từ đầu, phanh trước của xe có ABS, phanh đĩa với heo 2 piston. So với bản tiêu chuẩn hoặc cao cấp, kích thước đĩa phanh trước trên bản ABS cũng lớn hơn một chút.
Phía sau, phuộc sau của Yamaha Exciter 155 VVA ABS có kiểu lò xo trụ đơn, đặt ở giữa, một chi tiết quen thuộc đối với dòng xe côn tay underbone như vậy. Mâm sau có kích thước 17 inch nhưng đi kèm lốp mập hơn. Hệ thống phanh sau dạng đĩa đơn, sử dụng cụm phanh NISSIN. Đuôi xe nổi bật với đèn chiếu hậu giống với thiết kế đèn trên mẫu mô tô R1.
Bảng đồng hồ tốc độ của Yamaha Exciter 155 VVA ABS vẫn được thiết kế dạng LCD hình lục giác, kích thước lớn hơn và rộng rãi hơn. Thiết kế đồng hồ tạo cảm giác hiện đại. Phiên bản cao cấp của xe được trang bị Smartkey, cùng với cổng sạc dạng tẩu thuốc tương tự như thế hệ trước.
Về phần động cơ, Yamaha Exciter 155 VVA ABS tiếp tục sử dụng động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,9 mã lực tại 9.500 vòng/phút (so với con số 17,7 mã lực ở thế hệ trước) và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Ngoài hệ thống phanh ABS trước, Exciter 155 VVA ABS còn có van biến thiên VVA và hệ thống nồi trượt Slipper Clutch. Đây là công nghệ đã xuất hiện trên phiên bản trước và vẫn đáng giá. Slipper Clutch giúp việc sang số mượt mà hơn và hạn chế trượt bánh khi dồn số gấp, tăng cường an toàn khi phanh.
Hãy để lại bình luận về vẻ đẹp của Yamaha Exciter 155 VVA ABS phiên bản màu xanh. Trong khi Yamaha ngày càng bổ sung nhiều lựa chọn màu sắc cho dòng xe Exciter, Honda lại chủ yếu tập trung vào các màu trung tính như đen, trắng, bạc, và chỉ có màu đỏ là phong phú hơn.